Chàng trai rụt rè Đức Phúc trở thành quán quân 'Giọng hát Việt 2015'

20/09/2015 23:30 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, Đức Phúc, học trò cưng của Mỹ Tâm đã nhận được số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả để trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 trong đêm Gala công bố và trao giải vừa diễn ra tối nay 20.9 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM).

(TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, Đức Phúc, học trò cưng của Mỹ Tâm đã nhận được số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả để trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 trong đêm Gala công bố và trao giải vừa diễn ra tối nay 20.9 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM).

Đức Phúc run rẩy vớiTình cha
Theo kết quả được công bố, Đức Phúc đã giành được 49,25% bình chọn từ khán giả, vượt qua ba đối thủ còn lại là Tố Ny đội Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Dũng đội Thu Phương và Yến Lê đội Tuấn Hưng để trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa thứ ba. Khi nghe MC xướng tên mình, chàng trai 19 tuổi đã không kìm nén được xúc động. Ngay cả HLV Mỹ Tâm cũng rơm rớm nước mắt khi chứng kiến giây phút đăng quang của học trò cưng.
Trong đêm Gala trao giải, hai cô trò Mỹ Tâm - Đức Phúc cũng đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Trong đó, Đức Phúc gây xúc động với ca khúc Tình cha của Ngọc Sơn. Chàng trai 19 tuổi này cũng nhận được nhiều tràng vỗ tay từ khán giả khi song ca Ước gì cùng "họa mi tóc nâu". Dù giọng hát vẫn biểu lộ sự run rẩy, thậm chí có lúc phô chênh nhưng học trò của Mỹ Tâm đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả.
HLV Mỹ Tâm cho biết cô rất xúc động khi nghe Đức Phúc hát. "May quá, hôm nay con không khóc mà chỉ xém khóc. Con phải cảm ơn khán giả vì so với các bạn, con không có ngoại hình, không biết sáng tác, không biết nhảy, nói chung là không được gì hết, chỉ có duy nhất giọng hát. Bù lại giọng hát của con đã mang lại cảm xúc cho người nghe. Chính vì thế mà con phải cảm ơn khán giả đã cảm nhận được điều đó ở con. Không có chiến thắng nào dễ dàng và quan trọng nhất là con phải chiến thắng chính bản thân mình. Khán giả đã dành cho con niềm tin tuyệt đối, đây là tiền đề để con đi tiếp. Cảm ơn con đã mang lại làn gió mới rất lạ, rất dễ chịu", nữ HLV chia sẻ.
Đức Phúc nghẹn ngào trong giây phút đăng quang
Với giải quán quân Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng trong đó có 200 triệu đồng tiền mặt và một bộ sản phẩm gồm điện thoại, tai nghe đến từ nhà tài trợ của chương trình. Ba thí sinh còn lại, mỗi thí sinh nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra mỗi thí sinh trong top 4 sẽ được tài trợ 50 triệu đồng/người để thực hiện một MV sau chương trình.
Ngay từ trước khi công bố kết quả, nhiều người đã dự đoán Đức Phúc sẽ trở thành quán quân năm nay bởi lẽ ngoài việc sở hữu giọng hát đầy nội lực, Đức Phúc còn là học trò cưng của Mỹ Tâm, nữ ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo trong giới showbiz. Những ngày qua, không chỉ khán giả yêu mến chàng trai rụt rè này mà ngay cả fan của "họa mi tóc nâu" cũng nhiệt tình kêu gọi bình chọn cho anh. 
Top 4 nắm chặt tay nhau hồi hộp chờ công bố kết quả
Các thí sinh chia vui cùng Đức Phúc
Trước đó, Đức Phúc cũng có màn biểu diễn khá tốt trong đêm chung kết diễn ra hôm 13.9. Trong đêm thi này, chàng trai 19 tuổi chinh phục khán giả bằng ba phần trình diễn với ba phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu ở tiết mục đầu tiên Đức Phúc làm khán giả thổn thức với ca khúc Yêu xa thì ngay sau đó học trò của Mỹ Tâm lại mang đến phong cách trình diễn mới mẻ trong Chảy đi sông ơi.
Đặc biệt, trong phần kết hợp cùng HLV, Đức Phúc và Mỹ Tâm đã thật sự biến đêm thi này trở thành đêm của đội mình với phần song ca liên khúc Sos - The winner takes it all - Gimmes! Gimmes! Gimmes - Money, Money, Money - Voulez - Vous khiến khán giả phải đứng dậy cổ vũ. Trong tiết mục này, người ta nhìn thấy một Đức Phúc không kém phần sôi động, mạnh mẽ chứ không còn là chàng trai nhút nhát trên sân khấu như thuở ban đầu.
Việc Đức Phúc đăng quang được xem là cái kết đẹp và làm hài lòng số đông khán giả. Dẫu vậy, không thể không có những tiếc nuối dành cho những thí sinh còn lại như Hoàng Dũng - người sở hữu giọng ca đẹp, chất giọng lạ,Tố Ny - hình mẫu ca sĩ giải trí trong tương lai hay Yến Lê - một thí sinh có nhiều kinh nghiệm sân khấu.
HLV Mỹ Tâm chung vui chiến thắng cùng học trò cưng
* Vốn là một người nhút nhát, vậy động lực nào khiến Đức Phúc quyết định tham gia Giọng hát Việt?
- Em thích hát từ bé nhưng chưa bao giờ trong đầu lóe lên suy nghĩ sau này sẽ làm ca sĩ cho đến khi trải qua cuộc thi này. Lúc nhìn thấy thông tin về cuộc thi thì em cũng đăng ký tham gia để thử xem sức mình thế nào, có thể đi được đến đâu hay bị loại từ “vòng gửi xe” (cười). Nhưng đến ngày thi em lại không muốn thi nữa nên bỏ qua ngày sơ tuyển đầu tiên. Cho đến ngày sơ tuyển cuối cùng thì em rảnh nên mới rủ bạn đi chung và dự thi vào giờ cuối cùng của ngày hôm đó.
* Sự chân thành của Phúc làm nhiều người so sánh em với thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 Yasuy, vậy em có áp lực vì điều đó không?
- Mọi người hay bảo em sẽ là Yasuy thứ hai nhưng em thấy không đúng lắm bởi vì em trẻ tuổi hơn, có nhiều sức trẻ để làm nhiều thứ hơn sau khi ra khỏi cuộc thi. Dù bây giờ chưa quyết định chắc chắn sẽ làm gì sau chương trình nhưng em vẫn luôn nhắc bản thân là dù sao cũng phải nỗ lực, không làm uổng vị trí và tình cảm mình đã có được.
* Phúc có dự định gì sau khi bước ra khỏi cuộc thi? Liệu bố mẹ có ủng hộ nếu em quyết định theo nghề ca sĩ từ bây giờ?
- Điều em mong muốn nhất là ra một bài hát để cảm ơn tình cảm của khán giả dành cho mình. Còn sau cuộc thi em cũng mong muốn tiếp tục theo đuổi con đường trở thành ca sĩ vì em thích hát cho mọi người nghe và được mọi người hưởng ứng. Còn bố mẹ thì rất ủng hộ lúc đi thi, nhưng nếu đi theo con đường ca sĩ luôn ở thời điểm này thì em không chắc 100% là sẽ được đồng ý vì bây giờ em mới năm nhất, em nghĩ vẫn phải lo học trước đã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.