Chạy sô thi hát

14/03/2012 04:49 GMT+7

Hôm nay 14.3, ban tổ chức chương trình The voice chính thức họp báo tại TP.HCM ra mắt phiên bản Việt hóa: Giọng hát Việt.

Hôm nay 14.3, ban tổ chức chương trình The voice chính thức họp báo tại TP.HCM ra mắt phiên bản Việt hóa: Giọng hát Việt.

Cuộc nào cũng thử!

Như vậy, cùng với Giọng hát Việt sẽ có 5 - 6 cuộc thi ca hát trong năm nay để các bạn trẻ lựa chọn và... chạy sô. Ngay sau khi có thông tin The voice đến VN, Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Kiều Như đến từ Cần Thơ (sinh viên Nhạc viện TP.HCM) bày tỏ nguyện vọng: “Tụi em đã ghi danh đăng ký thi Sao Mai - Điểm hẹn. Cả hai cũng rất muốn thử sức với Giọng hát Việt bởi yếu tố mới lạ, nhất là vòng Giấu mặt và vòng Đối đầu. Hy vọng phiên bản VN cũng tạo được sức hấp dẫn và thuyết phục như The voice đang trình chiếu trên kênh AXN Asia”.

 
Các thí sinh sẽ có nhiều cơ hội chạy sô thi hát năm nay - Ảnh: C.T.V

Thu Minh đến từ Đà Nẵng (nữ sinh viên năm 2 ĐH Kinh tế TP.HCM) thì: “Qua theo dõi, em được biết Vietnam Idol sẽ khởi động lại sau một năm tạm ngưng. Vì thế nếu giấc mơ Giọng hát Việt không thành, em sẽ thi tiếp Vietnam Idol và nếu không được nữa thì thử sức với Ngôi sao Tiếng hát truyền hình. Nhóm tụi em có 4 người cũng từng đoạt nhiều giải ca hát ở trường và ở... khu phố, năm nay sẽ quyết chạy sô đi thi”.

Một nhóm bạn trẻ khác đang sinh hoạt tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) cũng bày tỏ sẽ thử sức trong tất cả các cuộc thi ca hát năm nay. “Vừa qua chúng em đã tham gia Vietnam’s got talent ở phần tài năng ca hát. Tuy nhiên vì chưa chuẩn bị kỹ nên cả nhóm không đạt kết quả cao. Lần này tụi em mỗi ngày đều miệt mài luyện tập, quyết thử hết các cuộc thi”, trưởng nhóm Bảo Chinh cho biết.

 

The voice là chương trình tìm kiếm những giọng hát xuất sắc (từ phiên bản gốc The voice of Holland - Hà Lan, bắt đầu năm 2010). Năm 2011, Đài truyền hình NBC của Mỹ lần đầu tiên đưa vào sản xuất với tên gọi The voice được các đài truyền hình nổi tiếng của 47 quốc gia trên thế giới phát sóng. Hiện The voice trở thành một trong số các chương trình truyền hình thực tế uy tín, thu hút lượt người xem đứng vào hàng đầu thế giới. VN là quốc gia châu Á thứ hai được cấp phép sản xuất The voice (sau Hàn Quốc).

Nhiều cuộc thi ca hát diễn ra trong năm âu cũng là tín hiệu vui. Thế nhưng thực tế sẽ rất khó tìm ra nhân tố mới bất ngờ. Tâm lý không được cuộc này chạy qua thi cuộc khác (sau khi “luyện” bài) cũng rất phổ biến ở các thí sinh.

Đối với các bạn trẻ yêu ca hát, cuộc thi được chú ý nhiều nhất lúc này đang nghiêng về Giọng hát Việt vì yếu tố mới, lạ. Những ca sĩ, nhạc sĩ nào sẽ “cầm cân nẩy mực” cuộc thi này cũng là điều mà nhiều bạn trẻ rất quan tâm. Trong phiên bản gốc, 4 giám khảo “kiêm” huấn luyện viên là những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: Christina Aguilera, Cee Lo Green, Adam Levine và Blake Shelton; chính họ cũng là “đối thủ” để tìm ra những “ngôi sao” tương lai.

Đại diện Ban tổ chức - Công ty Cát Tiên Sa cho biết 4 nghệ sĩ tham gia ban giám khảo sẽ là Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và thủ lĩnh nhóm rock Bức Tường - Trần Lập. Ngoài ra, những nghệ sĩ đóng vai trò đội hỗ trợ còn có: nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Nguyễn Hồng Thuận, nhà thiết kế Chung Thanh Phong…

Nghệ sĩ cũng thi

Không chỉ các bạn trẻ mà các ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên cũng được mùa. Ví như Phương Thanh cùng lúc tham gia Hợp ca tranh tài và Bước nhảy hoàn vũ. Tuy nhiên cũng “may” là đội Phương Thanh vừa chia tay sớm Hợp ca tranh tài, nếu tiếp tục thì “cô Chanh” sẽ khổ sở vì chạy một lúc hai nơi. Đức Tuấn cùng lúc tham gia Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN và Hợp ca tranh tài. Một số nghệ sĩ khác như Đàm Vĩnh Hưng, Quách Ngọc Ngoan, Minh Quân, Ngọc Anh... sau Cặp đôi hoàn hảo lại tiếp tục đến với Bước nhảy hoàn vũ, Hợp ca tranh tài và giờ là Giọng hát Việt... Bên cạnh đó, các nghệ sĩ như Lê Hoàng, Siu Black, Huy Tuấn... cũng “được mùa” ngồi ghế nóng tại các sân chơi.

Năm 2012 được dự đoán là năm khán giả màn ảnh nhỏ “no, say” với các cuộc thi, sân chơi đa phần là ca hát. Đây là cơ hội cho nhiều người đam mê âm nhạc nhưng chắc chắn sẽ rất dễ nhàm chán nếu nhà tổ chức không tạo ra được sự mới, lạ cho người xem.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.