Chế Thanh kể kỷ niệm đầy ám ảnh với cha đẻ ca khúc ‘Sầu đông’

Thành Long
Thành Long
16/09/2019 21:37 GMT+7

Trong đêm thi Hãy nghe tôi hát, Chế Thanh xúc động kể về khoảng thời gian cuối đời của nhạc sĩ Khánh Băng và gửi lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa đến các ca sĩ trẻ.

Khánh Băng là nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc như Vọng ngày xanh, Có nhớ đêm nào, Tiếng mưa rơi, Nếu một ngày, Sầu đông… Ông cũng là một trong những nhạc sĩ sáng tác nhiều thể loại nhạc nhất, và ở thể loại nào cũng để lại dấu ấn tiêu biểu. Trở lại với vai trò giám khảo Hãy nghe tôi hát, Chế Thanh không giấu được sự hào hứng khi được đồng hành cùng các thí sinh và ngồi ghế nóng cùng Thái Châu trong đêm nhạc về người nhạc sĩ mà anh yêu quý.
Chế Thanh kể lại nhạc sĩ Khánh Băng từng cùng anh cộng tác với hãng băng Vafaco. Anh cũng từng hát nhiều các ca khúc của Khánh Băng. Ông bị bệnh gần như mù cả đôi mắt nhưng giọng nói còn sang sảng, thể lực yếu nhưng tâm hồn lạc quan yêu đời. Mỗi lần ông nghe tiếng nói của Chế Thanh liền hớn hở, nói chuyện say mê về ca khúc hay phê bình các ca sĩ hát sai lời.

Chế Thanh hào hứng khi ngồi ghế nóng cùng Đông Đào, Thái Châu

Ảnh: BTC

“Con người ấy một thời thành danh trong làng âm nhạc ở những năm trước 1975. Một đêm khuya, ông gọi điện cho tôi chỉ vì một chữ tôi hát sai khi ông đến phòng thu để nghe. Ông nói tôi hát sai và nhờ sửa lại bởi ông là “cha đẻ” ca khúc, luôn muốn nâng niu, trân trọng đứa con tinh thần của mình”, Chế Thanh kể lại. Qua câu chuyện, Chế Thanh tâm sự anh muốn nhắn gửi đến các ca sĩ trẻ ngày nay khi hát nhạc của nhạc sĩ nào đó nên hát chính xác, đừng làm tổn thương hay ảnh hưởng đến những ca khúc mà họ đã nỗ lực viết ra.
Ca sĩ Đông Đào từng hát nhiều ca khúc viết về quê hương, tình yêu đôi lứa của Khánh Băng. Trở lại làm giám khảo khách mời, cô cho biết 4 thí sinh có chất giọng mới lạ, nội lực, sáng tạo khi thể hiện các ca khúc nổi tiếng. "Mỗi bạn có sở trường, niềm đam mê ca hát cũng như ý thức trách nhiệm mỗi khi bước lên sân khấu", cô nói. Đông Đào thổ lộ đã tìm được ra cho riêng mình ngôi vị quán quân và á quân trong đêm chung kết sắp tới nhưng sẽ xin giữ bí mật với khán giả.
Tập 12 Hãy nghe tôi hát chủ đề nhạc sĩ Khánh Băng lên sóng ngày 18.9 sẽ là đêm tranh tài của bốn thí sinh gồm Đào Ngọc Sang, Tuấn Nghĩa, Triệu Long, Hà Thúy Anh. Cuối đêm thi, sẽ có một thí sinh nói lời chia tay chương trình và ba gương mặt xuất sắc nhất sẽ vào vòng chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.