Chỉ dựa vào ảnh 'tự sướng', fan cuồng tìm đến tận nhà nữ thần tượng

09/10/2019 21:03 GMT+7

Truyền thông Nhật Bản cho biết một người hâm mộ nam quá khích đã vận dụng khả năng 'super soi' của mình thông qua các hình ảnh selfie của thần tượng, để truy ra được nhà và theo dõi cô.

Sáng 9.10, dư luận Nhật Bản chấn động trước thông tin một nam fan cuồng nam đã tìm được nhà của nữ nghệ sĩ 20 tuổi dựa vào bài viết mà cô đăng tải trên mạng xã hội. Thông qua hình phản chiếu trong những tấm ảnh selfie của nữ nghệ sĩ, nam thanh niên 26 tuổi này đã lấy đó làm manh mối để tìm đến nơi.
Cụ thể, nhờ bóng ga tàu điện ngầm phản chiếu từ con ngươi của nữ ca sĩ cùng sự trợ giúp của công cụ dò tìm đường trên bản đồ, fan cuồng này dò ra chỗ mà cô thường đến. Quá trình theo dõi người này phát hiện thêm chi tiết khu nhà của người đẹp là ở Edogawa (Tokyo, Nhật Bản). Tiếp theo, fan cuồng này xác định được cụ thể căn hộ của cô qua cách quan sát hướng mặt trời và vị trí rèm cửa giống như các hình ảnh mà cô chia sẻ trước đó trên trang cá nhân.
Có địa chỉ chính xác, người này quyết định chờ đợi thời cơ ra tay. Lúc nữ thần tượng đang trên đường về nhà, anh bất ngờ tấn công cô bằng khăn bịt miệng, đè xuống đất và đụng chạm khắp cơ thể cô. Thủ phạm đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

Việc fan cuồng lần mò được chỗ ở của thần tượng chỉ qua ảnh phản chiếu khiến nhiều người rùng mình

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Xuyên suốt cuộc điều tra, người này khẳng định mình là người hâm mộ của nạn nhân. Lời khai này sau đó được công khai và ngay lập tức trở thành đề tài lớn trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản. Cách thức thủ phạm lấy được thông tin nhà ở cũng như đường đi nước bước của thần tượng khiến cho nhiều người bàng hoàng lẫn sợ hãi. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cũng cho rằng đây là bài học cho giới nghệ sĩ nói riêng và cộng đồng mạng nói chung mỗi khi cập nhật hình ảnh gì đó lên trang cá nhân.
Ngoài ra, công chúng đang tò mò trước danh tính và tình hình hiện tại của nạn nhân - nữ thần tượng mới 20 tuổi. Cô được cho là vẫn còn may mắn vì không bị fan cuồng gây ảnh hưởng lớn đến tính mạng. Những năm trở lại đây, việc người hâm mộ quá khích gây thương tích nặng nề cho sao Nhật Bản không còn quá hiếm. Điển hình như trường hợp của Mayu Tomita bị fan cuồng Tomohiro Iwazaki đâm hơn 20 nhát dao vào tháng 5.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.