Chí Tài giới thiệu Hoài Linh để từ chối đóng cặp với Vân Sơn

17/03/2016 21:58 GMT+7

(iHay) Nam danh hài tiết lộ để từ chối lời mời của ông chủ hãng băng đĩa nổi tiếng hải ngoại, anh đã giới thiệu Hoài Linh...

(iHay) Ai cũng biết Hoài Linh và Chí Tài là cặp song tấu nổi tiếng ở hải ngoại những năm cuối 1990. Thế nhưng, ít người biết câu chuyện Chí Tài từng từ chối lời mời đứng chung sân khấu với Vân Sơn - ông chủ hãng băng đĩa nổi tiếng. 

>> Trường Giang thay thế Hoài Linh tại Hội quán tiếu lâm mùa 2
>> Chí Tài: 'Đến giờ tôi vẫn ở nhà mướn'

Trước khi trở thành diễn viên hài nổi tiếng, Chí Tài từng là một nhạc công
Từ chối Vân Sơn nhưng kết hợp với Hoài Linh
Nhớ về ngày đầu gặp gỡ Hoài Linh - nam danh hài nổi tiếng với các tiểu phẩm Ba Giai Tú Xuất; Tân Ngao, Sò, Ốc, Hến; Đi chùa cầu duyên; Áo em chưa mặc một lần; Anh Sáu về quê;... Chí Tài chỉ là một nhạc công thường chơi đàn ở phòng trà Atlantic City (Mỹ) và không hề biết gì về diễn xuất. Khi đó, Chí Tài được mời đến dự sinh nhật vợ cũ của Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh, rồi vô tình được xem Hoài Linh trổ tài diễn xuất, một mình đóng 5-6 vai trên sân khấu. Lúc đó, Chí Tài suy nghĩ: "Trời ơi, sao cái ông này diễn hay quá mà không biết ổng tên gì".
Sau đó, khi trở về làm việc trong ban nhạc tại trung tâm Vân Sơn, Chí Tài đã khoe Hoài Linh với ông chủ sản xuất băng đĩa nổi tiếng ở hải ngoại, khẳng định với Vân Sơn rằng: "Anh biết Hoài Linh không, anh mời ông này đi. Ông này rất giỏi. Anh mời ổng là số 1, hết sẩy luôn". Ai ngờ từ lâu Vân Sơn đã nghe đến tài nghệ diễn xuất của "anh Tư", không còn xa lạ gì với người mà Chí Tài giới thiệu nên gật đầu đồng ý ngay. Sau lần làm "cầu nối" đó, Hoài Linh chính thức về hợp tác với Vân Sơn và nhanh chóng trở thành cặp song tấu nổi tiếng khắp các sân khấu hài hải ngoại. 
Khi nhắc lại câu chuyện nhiều năm trước, Chí Tài mới vui vẻ tiết lộ, thật ra lần giới thiệu Hoài Linh cho Vân Sơn còn là cách để anh thoái thác lời mời đứng cùng sân khấu với ông chủ hãng băng đĩa nổi tiếng (sau khi Bảo Liêm đột ngột tách ra). Sau lần "bán cái" này, Chí Tài âm thầm đứng sau Vân Sơn và Hoài Linh, miệt mài làm người đệm đàn cho cả hai diễn xuất, ca hát. Anh hài lòng với vai trò đứng sau đồng nghiệp. Nhưng rồi vai trò này cũng không yên ổn được bao lâu vì có lẽ, thiên định muốn dành cho anh một vị trí "tỏa sáng" hơn. 
Tài năng diễn hài của Chí Tài được Vân Sơn chú ý đầu tiên 
Thế nhưng, cơ duyên thế nào anh lại kết hợp và thành công với Hoài Linh 
Lần đầu lên sân khấu và không kịch bản
Khoảng 2-3 năm làm việc chung, Hoài Linh bắt đầu chú ý đến Chí Tài - người nhạc công rất hiểu ý mình khi luôn "nhả đàn" rất đúng cao trào của buổi diễn. Hoài Linh mới gợi ý: "Giờ em đang cần người diễn chung. Anh diễn chung với em được không?". Thế nhưng, với tính cách rụt rè, một lần nữa, Chí Tài lại từ chối. Anh nói: "Không, anh sợ lắm". Ngay cả khi Hoài Linh thuyết phục: "Anh đừng sợ, cứ làm theo em. Nếu được thì mình làm tiếp, không được thì bỏ. Đâu có hại gì đâu" nhưng Chí Tài vẫn kiên quyết từ chối. 
Chỉ đến khi một cặp vợ chồng bầu show ở tiểu bang Washington (Mỹ) mời đích danh Chí Tài biểu diễn cùng Hoài Linh, trả giá 800 USD cho một đêm diễn, anh mới gật đầu. Suy nghĩ của Chí Tài lúc đó rất hồn nhiên: "Thôi, nể tình cô Chi (bầu show tiểu bang Washington) cũng là bầu show của ban nhạc mình 10 năm rồi, mình cứ lên sân khấu đại". 
Nhận lời tấu hài chung với Hoài Linh như "đứng đống than, ngồi đống lửa" bởi ngày lên sân khấu đã gần kề mà Chí Tài vẫn chưa nghe động tĩnh gì từ "anh Tư". Sốt ruột quá, Chí Tài mới gọi điện thoại sang hỏi thì nghe Hoài Linh bình thản trả lời: "Anh yên chí đi, tới đó rồi tính". Mãi đến hôm gần diễn ra show, Hoài Linh mới gọi lại cho Chí Tài, nói vắn tắt rằng: "Anh ra sân khấu nói như vầy nha, em sẽ nói đại ý thế này" rồi cúp máy cái rụp. 
Không có kịch bản cụ thể cũng không được tập dợt trước với Hoài Linh, đối với một người chưa có kinh nghiệm diễn xuất như Chí Tài, chỉ có thể diễn tả là "đổ mồ hôi hột". Từ khi còn trong cánh gà, đầu óc Chí Tài đã lùng bùng, cố gắng nhớ thoại nhưng học trước, quên sau, ngay cả hai chân cũng run, đứng không vững. Anh chỉ an lòng khi được vợ và ca sĩ Như Quỳnh nhắc nhở, động viên. 
Đến giờ bước ra sân khấu, Chí Tài tập trung cao độ. Điều bất ngờ là khi anh còn chưa lên tiếng thoại câu nào, chỉ mới bước chân ra sân khấu, khán giả đã vỗ tay rần rần. Rồi khi Chí Tài đứng yên đó, chỉ ngó xuống khán đài, khán giả cũng cười ầm cả lên. Lúc đó, Chí Tài rất lúng túng vì không biết khán giả cười vì điều gì nhưng anh cũng ngầm hiểu đó là cái duyên sân khấu, cái nghiệp diễn hài đã bắt đầu vận vào đời mình từ đây. 
Lần diễn đầu tiên đó, Chí Tài có quên thoại đôi ba chỗ nhưng được Hoài Linh "vớt" hết. Dẫu vậy, những lần ngập ngừng vì quên bài của anh chỉ được bật mí mãi gần sau này, còn khán giả ngồi coi lúc đó cứ vỗ tay rầm trời, tuyệt nhiên không biết gì về bí mật lần đầu lên sân khấu và không kịch bản đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.