'Chị trợ lý của anh': Từ nay hãy gọi Mỹ Tâm là diễn viên

04/01/2019 09:49 GMT+7

Dự án Chị trợ lý của anh ngay từ khi công bố đã gây chú ý lớn bởi sự góp mặt của 'giọng ca quốc dân' Mỹ Tâm.

Bộ phim kể về cô gái Khả Doanh xinh đẹp, giỏi giang, gần như hoàn hảo, chỉ mỗi tội “ế”. Đúng hơn là, Khả Doanh có thể tự mình làm hết mọi việc mà không cần đến đàn ông, ngay cả điều hành một công ty lớn của gia đình. Nhưng khi hay tin một cổ đông của công ty đang giữ 20% vốn và có thể bán cho một cổ đông khác, điều này khiến gia đình Khả Doanh có nguy cơ mất công ty, cô phải tìm gặp người đó để thương lượng. Đó là một cụ già đang lo lắng cháu trai Phúc Nam đích tôn không thích phụ nữ, nên ra điều kiện sẽ không bán cổ phần cho nước ngoài cũng như tặng luôn 5% cho Khả Doanh nếu cô làm cho Nam đồng ý có bạn gái. Khả Doanh lập tức ứng tuyển vào vị trí trợ lý giám đốc của Nam dù anh không có thiện cảm với cô ngay lần đầu gặp mặt. Từ một phó tổng giám đốc “hét ra lửa”, Khả Doanh phải nhún nhường chàng giám đốc quái gở này, giúp công ty tăng doanh thu và sau 2 tháng phải giúp Nam có bạn gái. Khi kế hoạch sắp thành công thì họ… yêu nhau, và Nam biết được Khả Doanh đã lừa dối mình.
Mỹ Tâm khựng lại 20 giây khi được hỏi về đạo diễn phim “Chị trợ lý của anh“
Chị trợ lý của anh – Từ nay hãy gọi Mỹ Tâm là diễn viên1
Mỹ Tâm xuất hiện với những bộ cánh công sở thời trang Ảnh: MT Entertainment
Trước tiên, phải khẳng định Chị trợ lý của anh là bộ phim được đầu tư nghiêm túc. Tuy thế, những gì mà phim mang lại chưa thật sự “đã”. Kịch bản phim vô cùng đơn giản, dễ dàng bắt gặp trong những bộ phim truyền hình cách đây 10 đến 20 năm. Chuyện về một chàng trai và một cô gái từ oan gia rồi hiểu và yêu nhau, chuyện vì một lý do đặc biệt mà người này tiếp cận người kia, đến khi yêu nhau mới phát hiện bí mật của đối phương… thật sự đã rất cũ.
Cách mà phim triển khai cũng không có gì mới mẻ, cứ theo tuần tự gặp nhau, đấu khẩu, hiểu nhau, yêu nhau, phát hiện sự thật, thêm khó khăn trước khi phim kết thúc. Không thật sự có rào cản lớn, thử thách đặc biệt nào cho vai chính. Cả thông điệp mà phim muốn gửi gắm cũng không rõ ràng. Đầu tiên, phim ca tụng hình ảnh một cô gái giỏi giang không cần đàn ông, nhưng chi tiết này không đi đến đâu. Tiếp theo, khi chuyện tình đáng lý phải kết thúc viên mãn thì biến cố xảy ra, khiến phim đi theo một chiều hướng hoàn toàn khác, làm mạch phim chựng lại và khán giả lấy làm khó hiểu, rốt cuộc dụng ý của nhà làm phim là gì. Lẽ nào Mỹ Tâm muốn gợi lại kết thúc dang dở của MV Chuyện như chưa bắt đầu (đóng với Lương Thế Thành) và Đừng hỏi em (đóng với Mai Tài Phến) trước đây?
Chị trợ lý của anh – Từ nay hãy gọi Mỹ Tâm là diễn viên2
Đoạn Khả Doanh ứng tuyển vào công ty cà phê dường như chỉ để gây cười chứ không thể hiện được nhân vật tài giỏi thế nào Ảnh: MT Entertainment
Bỏ qua nội dung cũ, Chị trợ lý của anh có dàn diễn viên vô cùng nổi tiếng, mang đến một màu sắc trẻ trung cho phim. Phần nhìn cũng được đảm bảo với những góc quay tinh tế, từ công ty hiện đại, quán bar sành điệu, góc nhỏ Sài Gòn với cà phê vợt truyền thống đến những khung cảnh thơ mộng của Đà Lạt đều được thể hiện đẹp mắt. Chất hài trong phim không quá lố, nhưng cũng chỉ dừng ở mức trung bình. Và nếu dàn diễn viên phụ lẫn khách mời diễn xuất tốt thì hai diễn viên chính lại được đánh giá không siêu cấp bằng. Mai Tài Phến nổi lên khi đóng minh họa cho hai MV nổi tiếng, sau đó lại góp mặt trong phim điện ảnh Em gái mưa, nhưng những gì anh thể hiện trong Chị trợ lý của anh không khác gì dự án trước đó, vẫn đẹp trai và hơi đơ. Ngược lại, Mỹ Tâm đã rất cố gắng và hoàn toàn "lột xác" so với thời đóng Cho một tình yêu. Đứng cạnh Mai Tài Phến, Mỹ Tâm luôn nổi trội hơn từ ngoại hình, khí chất cho đến diễn xuất.
Chị trợ lý của anh – Từ nay hãy gọi Mỹ Tâm là diễn viên3
Nhân vật của Quang Trung để lại thiện cảm cho khán giả bởi diễn xuất tự nhiên Ảnh: MT Entertainment
Có thể dùng từ “bộ phim của Mỹ Tâm” để nói về Chị trợ lý của anh khi cô đảm nhận nhiều vai trò quan trọng. Đặc biệt, đây là vai chính đầu tiên của Mỹ Tâm trên màn bạc. Cách đây 10 năm, Mỹ Tâm từng đóng chính trong phim truyền hình ca nhạc Cho một tình yêu và nhận phải nhiều "gạch đá" bởi diễn xuất cứng nhắc, nhưng với Chị trợ lý của anh, cô đã khiến khán giả “cười hết nấc” bởi sự tự nhiên và độ duyên dáng của mình. Tuy thế, thật khó để có thể dành từ xuất sắc cho Mỹ Tâm, vì cô vẫn chỉ là một ca sĩ đóng tròn vai chính điện ảnh đầu tay, mang nguyên hình tượng của mình vào phim, từ “khí chất bá đạo”, trang phục đắt tiền nhưng sến, điệu cười đặc trưng đến những cử chỉ quen thuộc với người hâm mộ. Khán giả thấy một Mỹ Tâm đang tung hoành trên màn ảnh hơn là nhân vật Khả Doanh. Tuy thế, với fan “chị đẹp”, nhược điểm này hoàn toàn bị lấn át bởi Mỹ Tâm quá duyên dáng.
Chị trợ lý của anh – Từ nay hãy gọi Mỹ Tâm là diễn viên4
Mỹ Tâm tạo nhiều bất ngờ với phim điện ảnh đầu tay Ảnh: MT Entertainment
Dù sao đi nữa, với tác phẩm đầu tay, Mỹ Tâm và ê-kíp xứng đáng được nhận những tràng pháo tay khen ngợi. Nỗ lực của 800 giờ bên nhau đã biến họ thành một gia đình thực thụ, mang đến niềm vui và cả những giây phút lắng đọng cho khán giả. Nếu bạn muốn thấy Mỹ Tâm cười, muốn nhìn những giọt nước mắt của chị rơi xuống, muốn chứng kiến “nụ hôn màn bạc” đầu tiên của chị, thì chẳng lý do gì để chần chừ mà không ra rạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.