Chiếu miễn phí phim tình yêu của thế giới

05/09/2017 07:00 GMT+7

Liên hoan quốc tế Phim tình yêu Mons (FIFA Mons) tại VN lần thứ 2 diễn ra từ ngày 8 - 11.9, giới thiệu tới công chúng 4 bộ phim của điện ảnh Bỉ, Pháp, Iran, Đức, Thụy Sĩ.

Đó là các phim: Cô gái vô danh của đạo diễn Luc Dardenne & Jean - Pierre Dardenne, Con gái của đạo diễn Reza Mirkarimi, Marija của đạo diễn Michael Koch và Aurore (ảnh) của đạo diễn Blandine Lenoir. Những bộ phim này kể câu chuyện về một người cha độc đoán và bảo thủ gặp phải sự chống đối của cô con gái không muốn ở nhà dự lễ đính hôn của em gái mà tham dự tiệc chia tay bạn; một người phụ nữ trung niên ly thân chồng, vừa mất việc và biết mình sắp trở thành bà ngoại, tình cờ gặp lại tình yêu thời thiếu nữ; một cô gái trẻ làm giúp việc tìm mọi cách để thực hiện giấc mơ mở tiệm làm tóc...
FIFA Mons được khởi xướng từ năm 1984. Kỳ liên hoan đầu tiên được tổ chức vào năm 1985. Liên hoan giới thiệu những bộ phim xoay quanh chủ đề tình yêu (tình yêu cuộc sống, con người, đôi lứa, công việc...). Tại VN, liên hoan do Phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Bỉ) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016. 4 bộ phim của kỳ liên hoan 2017 sẽ được trình chiếu miễn phí tại Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.