Chiếu phim 'Finding Phong' trong hội thảo về quyền LGBT

P.C.Tùng
P.C.Tùng
17/12/2018 08:00 GMT+7

Viện Pháp tại TP.HCM sẽ tổ chức hội thảo Giới tính, bản dạng và quyền LGBT (đồng tính nữ, nam, song tính, chuyển giới) vào 18 giờ 30 ngày 18.12 tại IDECAF (28 Lê Thánh Tôn. Q.1), với sự tham gia của diễn giả Sébastien Chauvin - Giáo sư Viện Khoa học xã hội Trường đại học Lausanne (Thụy Sĩ).

Ông từng giảng dạy ở Pháp, Mỹ và Hà Lan - nơi ông là giám đốc của Trung tâm nghiên cứu giới tính và tính dục Amsterdam. Sébastien Chauvin sẽ đề cập đến những tranh luận phổ biến trong các nghiên cứu về giới nhằm thúc đẩy cuộc đấu tranh ngày nay cho sự đa dạng và quyền được khác biệt.
Cùng với buổi hội thảo, vào 20 giờ cùng ngày sẽ có buổi trình chiếu bộ phim tài liệu đang gây tiếng vang trong giới điện ảnh Việt là Finding Phong (Đi tìm Phong) có nội dung xoay quanh số phận, cuộc đời của người chuyển giới do vợ chồng đạo diễn Trần Phương Thảo và Swann Dubus (người Pháp) thực hiện.
Tại Hà Nội, buổi hội thảo và chiếu phim này cũng sẽ được diễn ra lúc 18 giờ ngày 20.12, tại Trung tâm văn hóa Pháp - L’Espace, 24 Tràng Tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.