'Chơi' với cải lương ở phòng trà

Hoàng Kim
Hoàng Kim
19/03/2021 07:29 GMT+7

Đạo diễn Nguyên Đạt vừa khai trương Hội quán Sân khấu Sen Việt, mà anh gọi nôm na là “phòng trà cải lương” tại lầu 1 Hội Sân khấu 5B Võ Văn Tần, TP.HCM.

Đó là sân khấu mini để thứ bảy và chủ nhật có thể diễn những vở dài, còn từ thứ hai đến thứ sáu thì khán giả có thể tìm đến cải lương theo một cách khác. Ở đây, với lợi thế không gian nhỏ gọn, ấm áp, Nguyên Đạt đã cho kê ghế lại, thêm những cái bàn nhỏ xinh xắn, thế là thành một phòng trà đủ chứa tối đa 70 người. Không bán vé, khách chỉ mua nước uống với giá 50.000 đồng một ly để thưởng thức cải lương, xen lẫn vài bài nhạc trẻ, bolero, và cuối cùng là khách có thể lên hát giao lưu cùng nhau và cùng nghệ sĩ.
Có một gia đình lặn lội từ Bình Chánh lên tới đây, và cả mẹ con cùng bước lên sân khấu. Cô con gái hát một trích đoạn trong vở Ánh sáng phù du với chất giọng chuyên nghiệp khiến mọi người ngỡ ngàng. Bà mẹ già 70 tuổi làm luôn 12 câu Phượng Hoàng và 4 câu vọng cổ liên tiếp. Anh Bảy vốn là doanh nhân, với giọng trầm na ná nghệ sĩ Tuấn An hát bài vọng cổ do chính mình sáng tác. Bên cạnh đó là nghệ sĩ Lệ Trinh xinh xắn trong những câu vọng cổ lẫn dân ca, thêm cô đào Ngọc Gấm mới 19 tuổi, sinh viên năm 1 Trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, diễn trích đoạn Thị Mầu bỏ con đầy xúc động.
Nghệ sĩ và khán giả hòa vào nhau làm nên đêm diễn, đúng hơn, là một đêm “chơi” cùng cải lương. NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, cũng có mặt, ông nói: “Tôi biết rất nhiều người mê cải lương, mình phải tạo đất cho họ. Cải lương phải cựa quậy như thế để tồn tại bằng nhiều cách, chứ không chỉ tồn tại trên sân khấu chính quy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.