Chú bảo vệ hát vì người bạn qua đời khiến Trấn Thành, Cẩm Ly khóc nghẹn

04/05/2017 10:57 GMT+7

Câu chuyện của thí sinh Lý Văn Phước, đi thi Hát mãi ước mơ để giúp bạn nhưng chưa kịp thì bạn đã qua đời, khiến toàn bộ trường quay từ giám khảo cho đến MC, khán giả, nhân viên hậu đài... đều rơi nước mắt.

Trong chương trình Hát mãi ước mơ phát sóng tối 3.5, câu chuyện của thí sinh Lý Văn Phước đã gây xúc động mạnh. Là bảo vệ tại một trung tâm Anh ngữ, ông Phước đi thi hát với mong muốn giúp bạn mình có tiền chữa bệnh. Dù cuộc sống không mấy khá giả nhưng suốt nhiều năm nay, tuần nào, ông Phước cũng đến thăm bạn. Tuy nhiên, theo tiết lộ của MC Ốc Thanh Vân, buổi sáng khi chương trình liên hệ với ông thì buổi chiều cùng ngày, người bạn của ông đã trút hơi thở cuối cùng.
Ranh giới giữa sự sống và cái chết mong manh là thế nhưng ông Phước vẫn gắng gượng đi thi với mong muốn tiếp thêm nghị lực cho bà Lý Thị Thu Vân, vợ người bạn thân mới mất của mình. Theo chia sẻ của bà Vân, mỗi ngày bà đi rửa chén, dọn nhà cho người ta chỉ được mấy chục ngàn đồng. Hai vợ chồng lại không có con cháu. Khi chồng mất, bà không có tiền lo hậu sự phải nhờ hàng xóm cho mượn tiền lo đám tang cho chồng, đến bây giờ vẫn còn nợ.
Người phụ nữ, với gương mặt khắc khổ, nghẹn ngào chia sẻ: “Hồi chú còn sống, ổng vẫn hay nói rằng chỉ có tôi lo cho bà thôi, đến khi tôi mất, bà khổ lắm không có ai lo hết". Bà cho biết mong muốn lớn nhất của mình là tìm được việc làm, kiếm tiền lo cơm nước, cúng kiếng cho chồng. Hiểu được hoàn cảnh của bạn mình, ông Phước đã đến với chương trình Hát mãi ước mơ.
Ông Lý Văn Phước khiến toàn bộ trường quay rơi nước mắt vì câu chuyện và giọng hát đầy da diết của mình
Với số điểm cao nhất từ ban giám khảo và khán giả, thí sinh Lý Văn Phước đã giành giải nhất tuần
Bằng chất giọng khỏe khoắn nhưng cũng đầy da diết, thí sinh Lý Văn Phước để thể hiện ca khúc Gọi đò một cách đầy cảm xúc khiến khán giả lẫn các giám khảo Cẩm Ly, Trấn Thành, Hari Won và cả MC Ốc Thanh Vân đều rơi nước mắt. Riêng bà Vân cũng có mặt ở hàng ghế khán giả và không ngừng khóc. 
Nhận xét về phần thi này, Trấn Thành đã dành hai từ "xuất sắc", đặc biệt là đoạn "Gọi đò ơi" nghe rất da diết. Về phần Cẩm Ly, cô cho rằng giọng ông Phước rất hay, khỏe, vang rộng và khi rung rất đẹp. Không chỉ vượt qua vòng đầu tiên, ông Phước còn lần lượt vượt qua những thí sinh còn lại để giành giải nhất chương trình với số tiền thưởng 50 triệu đồng.
Giải nhì thuộc về thí sinh Trần Quốc Thái với số tiền thưởng 25 triệu đồng. Sáu năm trước, căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi người vợ của ông nên hơn ai hết, ông hiểu rõ nỗi đau của những bệnh nhân ung thư và người thân của họ. Chính vì vậy, ông quyết định tham gia chương trình để giúp đỡ bé Bùi Thị Hòa (18 tuổi) bị ung thư từ lúc 13 tuổi, đã trải qua 33 lần hóa trị, 15-16 lần xạ trị.
Thí sinh Trần Quốc Thái đi thi để giúp cô gái 18 tuổi mắc bệnh ung thư
Ông Thái cho biết ông chỉ tình cờ gặp Hòa khi tham gia ban nhạc từ thiện tại Bệnh viên Ung bướu TP.HCM nhưng rất muốn giúp đỡ em vì xót xa trước hoàn cảnh mẹ phải đi bán ve chai, ba thu mua nhớt thải, cả nhà 5 người chen chúc trong căn phòng trọ 10 m2 để kiếm tiền chữa bệnh cho con.
Những mảnh đời, những câu chuyện trong chương trình đã khiến người xem không khỏi xúc động, đúng như Trấn Thành đã nói: "Nếu bạn không còn tin vào lòng tốt thì hãy đến đây".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.