'Chú bé Thất Sơn' tái bản sau 30 năm

17/07/2021 06:23 GMT+7

Chú bé Thất Sơn vừa được Phương Nam Book - NXB Phụ nữ Việt Nam tái bản với bìa mới ( ảnh ), 88 trang in màu và hình minh họa sinh động sau 30 năm kể từ khi quyển sách ra đời.

Quyển sách được tác giả - nhà báo Phạm Công Luận viết năm 1991, được xuất bản năm 1993 và đoạt giải C Cuộc vận động sáng tác văn học thiếu nhi Vì tương lai đất nước lần thứ nhất.
Sách kể về chuyến nghỉ hè sớm về thăm quê ngoại đã cho hai chị em Nam gặp Siêng - "thổ địa" nhỏ của vùng Thất Sơn, để rồi từ đó Nam được khám phá một thế giới mới thú vị với đồng ruộng bao la, có dòng kinh Vĩnh Tế mát lành, có vị cá nướng trui thơm lừng... và biết bao chuyện ly kỳ của vùng Bảy Núi. 30 năm trôi qua, Chú bé Thất Sơn truyền đi thông điệp chưa bao giờ cũ: Đừng bao giờ ngừng ước mơ chỉ vì hoàn cảnh.
Cũng trong quyển sách này, những món ăn dân dã hay câu ca dao - dân ca, những tư liệu làng quê được tác giả Phạm Công Luận đưa vào nhuần nhuyễn, chân thực. “Cách đây đúng 30 năm, tôi lần đầu đặt chân đến TX.Châu Đốc (nay là TP.Châu Đốc) và được nghe kể về một em bé bị đuối nước dưới dòng kinh xanh. Về TP.HCM, hình bóng những em bé lội bộ trên cánh đồng xanh khiến tôi không khỏi ngẫm nghĩ. Trong vòng một tháng sau chuyến đi, tôi ngồi vào bàn và viết cuốn truyện nhỏ Chú bé Thất Sơn”, tác giả Phạm Công Luận chia sẻ và cho biết thêm: “Đây là cuốn sách hư cấu duy nhất tôi viết. Và chắc có những vụng về của cuốn sách đầu tay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.