Chú khỉ đột thông minh nhất thế giới tiếc thương Robin Williams

13/08/2014 20:25 GMT+7

(iHay) Koko - khỉ đột mà huyền thoại điện ảnh xem như bạn thân - đã khóc và đau đớn khi 'hay tin' Robin qua đời.

(iHay) Koko - một "cô" khỉ đột mà huyền thoại điện ảnh xem như bạn thân - đã khóc và đau đớn khi "hay tin" Robin qua đời.

>> ‘Thần chết’ Aaron Ramsey lại bị đổ tội vì cái chết của Robin Williams
>> Huyền thoại điện ảnh Robin Williams tự vẫn vì…tiền?

Được biết đến như một con khỉ đột thông minh nhất thế giới, cô khỉ đột “già” và mập Koko có thể biểu đạt hơn 1.000 từ.

Williams gặp Koko vào năm 2001 khi quay tài liệu cho tổ chức Gorilla Foundation. Khi Robin được chọn làm chủ tịch danh dự của tổ chức này ông vô cùng thân thiết với chú khỉ Koko.

Tin tức Robin Williams qua đời hôm 11.8 đã được các nhân viên chăm sóc thú cho Koko xem. Và sau khi biết về cái chết của “bạn”, Koko đã biểu đạt trạng thái "khóc", "yên tĩnh và ảm đạm" khiến các nhân viên sững sờ.

Đoạn clip Robin Williams vui chơi với Koko vừa được các nhân viên chuồng thú chia sẻ như nhắc nhở mọi người "về những món quà sâu sắc mà Robin Williams mang đến cho thế giới của chúng ta".

Robin Williams cắt mạch máu tay trước khi treo cổ

Robin Williams cứa tay trước khi treo cổ Cảnh sát cho hay Robin Williams chết ít nhất 12 giờ trước khi được phát hiện - Ảnh: Reuters

Đại diện phía cảnh sát, ông Lieutenant Keith Boyd cho biết vợ thứ 3 là người cuối cùng nhìn thấy Robin Williams còn sống. Lúc đó khoảng 10 giờ 30 phút đêm 10.8, bà Susan Schneider đi ngủ như bình thường còn Robin Williams tự khóa mình ở một căn phòng khác.

Sáng hôm sau, Susan ngủ dậy và ra ngoài mua đồ. Bà vẫn đinh ninh chồng chỉ đang ngủ. Đến khoảng 11 giờ 45 sáng, trợ lý lo lắng khi không thấy động tĩnh gì của nam diễn viên huyền thoại nên đã phá cửa.

Khi ấy cơ thể ông đã cứng. Williams đang trong tư thế ngồi với chiếc thắt lưng quanh cổ. Trên tay trái ông xuất hiện một vài vết cứa. Con dao bỏ túi và vệt máu khô cũng được phát hiện gần đó.

Báo cáo của cơ quan điều tra cho thấy Robin Williams đã cố gắng cứa cổ tay. Tuy nhiên, vết cứa chỉ gây ra vết thương bề mặt. Sau đó, nam diễn viên lấy dây thắt lưng tròng cổ, cố định nó giữa cửa tủ đồ và khung cửa rồi chết trong tư thế ngồi.

Robin Williams cứa tay trước khi treo cổ
Susan Schneider là người cuối cùng nhìn thấy Robin lúc ông còn sống và trợ lý là người đầu tiên phát hiện xác ông - Ảnh: Reuters
 

Nhân viên cấp cứu có mặt sau đó không lâu. Khoảng 12 giờ 02 phút cùng ngày, Robin Williams được tuyên bố đã chết.

Cảnh sát không bình luận gì việc có thư tuyệt mệnh hay không. Tuy nhiên, TMZ đưa tin gia đình không nghĩ rằng nam tài tử để lại bất cứ thứ gì giải thích cho hành động của ông. Phía cơ quan điều tra cũng không bình luận về tình huống hai vợ chồng ông ngủ riêng.

Ngôi sao Mrs DoubtfireGood Will Hunting tự vẫn sau hàng thập niên đấu tranh với trầm cảm cũng như nghiện rượu và ma túy. Ông còn đối mặt với áp lực tài chính đáng kể, bao gồm việc thanh toán một khoản kha khá khoảng 30 triệu USD do việc li dị 2 người vợ trước.

Trước đó, diễn viên từng đạt giải Oscar thừa nhận phải bán đi gia trang tại Napa Valley vì không đủ khả năng duy trì. “Villa của những nụ cười” chính thức có chủ mới với giá 29,9 triệu USD hồi tháng 4 năm nay sau 2 năm Robin cố rao giá 35 triệu USD.

Trong khi đó nghiệp diễn của ông không được sáng sủa. Chương trình The Crazy Ones hợp tác cùng CBS của ông bị đình ngay mùa đầu tiên hồi tháng 5 vừa rồi.

Một nguồn tin của Hollywood Life tiết lộ vợ ông không muốn vào lại dinh thự ở California nơi Williams ra đi nữa. Bà có ý định sẽ bán nó. “Susan không về lại nhà đó nữa. Chỉ có hoa trước nhà, nhưng cô ấy đi rồi. Không còn xe, không đèn đóm, chẳng còn gì cả”, nguồn tin của Hollywood Life cho biết.

Tạ Ban - Nguyễn Thủy

>> Những dấu mốc vàng son trong sự nghiệp của Robin Williams
>> Sao Hollywood tiếc thương huyền thoại điện ảnh Robin Williams
>> Tổng thống Barack Obama chia buồn sau cái chết của Robin Williams
>> Huyền thoại điện ảnh Robin Williams tự vẫn tại nhà riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.