Chủ nhân hit 'Việt Nam ơi' ra mắt cụm rạp giá rẻ

19/07/2017 10:34 GMT+7

Bùi Quang Minh, người sáng tác ca khúc Việt Nam ơi cùng đối tác nước ngoài vừa cho ra mắt cụm rạp chiếu phim có giá vé ở phân khúc tầm trung, chỉ khoảng 60-65% mức giá hiện tại.

Xuất thân là dân kinh tế với hai tấm bằng ở những trường đại học danh giá là Sydney (Úc) và Harvard (Mỹ), Bùi Quang Minh còn được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ. Anh là chủ nhân ca khúc Việt Nam ơi ra mắt hồi năm 2011 với hơn 20 triệu lượt nghe trên các trang mạng. Bùi Quang Minh còn góp mặt trong một số phim như Long Ruồi (2011), phim ngắn Tan hợp, hợp tan, sitcom Phía tây thành phố (2016) và phim điện ảnh Ngày mai Mai cưới sắp phát hành.
Bên cạnh các màn lấn sân nghệ thuật bất ngờ trên, Bùi Quang Minh còn tập trung vào kinh doanh. Và mới đây, chàng trai trẻ sinh năm 1983 đã có bước tiến quan trọng trong sự nghiệp với công ty giải trí và cụm rạp phim do mình đứng đầu. Được biết, năm 2015, rạp chiếu phim đầu tiên của anh ra đời tại Thái Nguyên và sau đó dần xuất hiện ở những thành phố khác, mà chủ yếu là những vùng sâu vùng xa. Sắp tới, Bùi Quang Minh còn mở thêm các cụm rạp trải đều cả nước như Thanh Hóa, Hà Nội, Nha Trang, TP.HCM, Long Xuyên... Điều đặc biệt của các rạp này chính là mức giá vé rất ''mềm''. Theo Bùi Quang Minh vé xem phim ở Beta Cineplex chỉ bằng 60-65% giá vé thường của các rạp khác.
Trước thắc mắc về giá vé mà đơn vị đưa ra chỉ bằng 60-65% so với các đối thủ, Bùi Quang Minh khẳng định bản thân không hề sợ lỗ: "Vì công ty đã có chiến lược kinh doanh cụ thể và kết hợp cho người xem trải nghiệm thêm những dịch vụ khác".
Giá vé cạnh tranh cũng đồng nghĩa với việc chất lượng của các rạp cũng được đem ra so sánh. Về vấn đề này Bùi Quang Minh chia sẻ rạp của công ty chỉ có công nghệ 3D và 2D, nhưng anh cho biết không muốn nhắm đến các kỹ thuật quá cao vì sẽ khiến giá vé mắc. Điều mà anh hướng đến là sự phục vụ cho tất cả khách hàng thuộc mọi tầng lớp. Anh cũng khéo léo ví von thị trường rạp phim như ngành hàng không và cuộc chiến giữa doanh nghiệp phát hành phim như các hãng máy bay. "Giữa phân khúc tầm cao, trung và thấp thì có thể nói Media Beta giống như Vietjet Air, phải thuận tiện nhưng không cần phải quá đầy đủ để giá vé không quá cao", anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.