Chủ studio Hàn bị tố lạm dụng tình dục nhảy cầu tự tử

10/07/2018 15:27 GMT+7

Theo cảnh sát thành phố Namyangju (Hàn Quốc), chủ studio liên quan đến vụ quấy rối tình dục của YouTuber Yang Yewon từng được Suzy ký tên ủng hộ điều tra, đã nhảy sông tự vẫn.

Theo đại diện cảnh sát Namyangju, khoảng 9 giờ sáng 9.7, một người đi ngang qua cầu Misa đã gọi đến thông báo: “Có một người ra khỏi xe và nhảy xuống sông”. Cảnh sát nhanh chóng có mặt và phát hiện chiếc xe để lại ở hiện trường thuộc về một người đàn ông 42 tuổi (gọi tắt là A).
A là chủ studio dính dáng đến scandal lạm dụng tình dục YouTuber Yang Yewon cách đây không lâu. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy thư tay của A. Trong đó, ông bày tỏ nỗi bất công mà mình phải chịu: “Tôi rất buồn. Cảnh sát và truyền thông chỉ nghe một phía theo cô ta thôi”.
Đội tìm kiếm vẫn đang tích cực làm việc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS
Đến trưa 10.7 (giờ địa phương), thi thể của A vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ gồm hơn 40 nhân viên cứu hỏa, gần 20 cảnh sát, nhiều trực thăng và các phương tiện giao thông khác cũng được huy động để hỗ trợ tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả. Một cảnh sát chia sẻ với báo chí rằng gặp khó khăn trong công việc tìm A vì thời tiết, mực nước sông thất thường và không đủ tầm nhìn... Họ cũng không loại trừ khả năng thi thể đã bị cuốn trôi.
Tin tức ông A nhảy cầu tự vẫn vì áp lực tâm lý liên quan đến bê bối quấy rối tình dục YouTuber Yang Yewon khiến dư luận Hàn Quốc chấn động. A được xem là mấu chốt quan trọng của vụ án và đáng lẽ sẽ có buổi thẩm vấn với cảnh sát vào lúc 10 giờ sáng 9.7. Đáng tiếc, ông lại chọn cách thức quá bi kịch. Đại diện cảnh sát cho biết họ đã gọi A khoảng 5 lần vào ngày 6.7 để triệu tập ông, nhưng không hề nói bất kỳ từ ngữ nặng nề nào với A cả.
Tin tức A tự tử tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Có người quay sang mỉa mai Yang Yewon (trái) và tỏ ra đồng cảm với ông A (ảnh phải) ẢNH: XPORTSNEWS
Trước đó, hồi tháng 5, Yang Yewon kiện studio của A vì hành vi quấy rối tình dục trong buổi chụp ảnh 3 năm trước và chia sẻ các tấm ảnh nhạy cảm trên mạng. Tuy nhiên, ông phản pháo và tung ra bằng chứng những đoạn trò chuyện Kakao Talk thỏa thuận tiền bạc giữa hai bên, đồng thời khẳng định không hề ép buộc cô hay có hành động quá đáng nào trong lúc làm việc. Dù vậy, sau cô Yang, còn có thêm 8 người đứng ra tố cáo studio này. Những cô gái còn khai rằng chủ studio đồng lõa với 6 người khác để phạm tội.
Đầu tháng 7, cảnh sát đã bắt giữ nhiếp ảnh họ Choi, 45 tuổi. Choi thừa nhận đã chụp ảnh khiêu dâm cho Yang Yewon nhưng không phải là người phát tán chúng vì ông đã mất ổ cứng dữ liệu. Cảnh sát dự kiến sẽ triệu tập thêm các bên liên quan để điều tra lùm xùm này.
Nhiếp ảnh họ Choi bị bắt vừa qua ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Song song đó, vụ việc của Yang Yewon gây chú ý vì được Suzy ủng hộ. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên chính là người đi tiên phong khi nhanh chóng ký tên vào đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh mong mỏi chính phủ bắt tay vào điều tra vụ việc.
Trong bài viết trên trang cá nhân, bạn gái cũ của Lee Dong Wook cho biết cô muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để thúc giục các cơ quan chức năng quan tâm và có biện pháp giải quyết. Đúng như mong muốn của cựu thành viên nhóm Miss A, nhiều người đã cùng ký tên vào đơn sau đó.
Suzy chịu gạch đá và bị một số cư dân mạng kêu gọi là phải chịu trách nhiệm trước cái chết của A ẢNH: INSTAGRAM
Giờ đây, thêm chuyện A tự tử vì cho rằng bị vu oan, Suzy càng chịu thêm nhiều chỉ trích. Không ít ý kiến cho rằng hành động khi chưa tìm hiểu rõ đầu đuôi sự việc của nữ nghệ sĩ sinh năm 1994 đã gián tiếp đẩy A đến con đường cùng. Hiện Suzy vẫn chưa đưa ra phát ngôn gì về vụ việc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.