Chùm sách của ba tác giả nữ

03/03/2014 03:00 GMT+7

Ba tác giả ở 3 miền Bắc, Trung, Nam là Phan Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Mỹ Nữ và Thu Trân không hẹn mà gặp, đã đồng loạt tung ra những tập truyện ngắn mới nhất, được không ít độc giả yêu thích bởi sức hút riêng.

Thiếu phụ kén chồng - tập truyện ngắn và tản văn của Phan Thị Thanh Nhàn thu hút người đọc bởi những khoảnh khắc riêng, những va vấp trong cuộc đời, những suy nghĩ, khát vọng thầm kín rất... đàn bà, rất thật, mà bất kỳ ai cũng có thể trải qua hay bắt gặp trong cuộc sống. Qua những kỷ niệm về một thời, về một người nào đó rất riêng của tác giả, người đọc hình dung được một thời đã xa, gắn bó máu thịt với những người Hà Nội.

Còn Nguyễn Mỹ Nữ qua Thế gian không phút thứ 6 lại muốn nhắn gửi một thông điệp hết sức nhân văn rằng tình yêu thương, lòng trắc ẩn, sự cảm thông vẫn có sức mạnh huyền bí riêng, khai sáng cả những mảnh đời lầm lỗi. Dẫu cuộc sống muôn mặt với những điều oái oăm ngang trái luôn thử thách lòng tin và sức chịu đựng của con người. Gia phả mùi rơm rạ lại giúp độc giả khám phá chân thực nhưng cũng không kém phần táo bạo, mới lạ của tác giả Thu Trân về cuộc sống, về con người. Một số truyện khác như Tái sinh, Sắc màu chiến trận, Bông muồng muồng tháng ba… diễn tả trạng thái  tâm lý phức tạp của những tâm hồn chất chứa đầy ẩn khuất, những đau đớn của thế thái nhân tình. Thấu hiểu những thân phận nhân vật của Thu Trân, người đọc có thể cảm thông, hoặc cũng có thể căm ghét họ nhưng suy cho cùng họ là những cảnh đời đáng thương biết vùng vẫy, biết phản ứng lại những áp đặt của số phận.

Bộ ba tác phẩm của 3 tác giả nữ trên đều do NXB Văn hóa Văn nghệ xuất bản, hứa hẹn đem lại những phút lắng đọng hiếm hoi cho tâm hồn người đọc. 

Ngọc Bi

>> Trước đền đài vua Lê - Thơ của Phan Thị Thanh Nhàn
>> Chuyện đàn bà - Truyện ngắn của Phan Thị Thanh Nhàn
>> Bản lĩnh đàn bà - Truyện ngắn của Phan Thị Thanh Nhàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.