Chung kết 'Giọng hát Việt nhí' 2013: Nguyễn Quang Anh đăng quang

07/09/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Với 215.903 phiếu bình chọn, chiếm 43,37%, Nguyễn Quang Anh của đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã bất ngờ vượt qua Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy để trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 trong sự vỡ òa của khán giả tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) vào đêm 7.9.

(TNO) Chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra lúc 21 giờ 15 phút tối nay 7.9 tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM). Đêm thi này sẽ bao gồm 9 tiết mục của 3 thí sinh: Ngọc Duy, Quang Anh và Phương Mỹ Chi nhằm tìm ra quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Mời bạn đọc theo dõi trực tuyến trên TNO. 

 
Từ trái sang: Ngọc Duy, Phương Mỹ Chi và Quang Anh

>> Ai sẽ thắng Giọng hát Việt nhí đêm nay?
>> Quán quân và thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' tham gia đêm nhạc 'Cảm ơn
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy?
>> Giọng hát Việt nhí: Nhật ký phụ huynh gây xôn xao

Trong đêm thi này, 3 thí sinh sẽ lần lượt thể hiện 3 tiết mục gồm: đơn ca, song ca cùng huấn luyện viên (HLV) và hát cùng top 5 thí sinh trong đội.

Phương Mỹ Chi sẽ thể hiện một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, song ca cùng HLV Hiền Thục trong liên khúc nhạc trữ tình từng được ca sĩ Cẩm Ly, Hương Lan thể hiện thành công và cùng 4 thí sinh còn lại trong đội thể hiện một ca khúc từng gắn với tên tuổi của ca sĩ Đan Trường.


Phần trình bày của Phương Mỹ Chi

Quang Anh sẽ thể hiện một ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, từng được Ngọc Khuê thể hiện, song ca cùng với hai HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trong một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến, từng được ca sĩ Tùng Dương, Hà Trần thể hiện thành công và hát cùng top 5 với một ca khúc do chính HLV Hồ Hoài Anh sáng tác.


Phần trình bày của Quang Anh

Ngọc Duy thử sức với một ca khúc từng là bản hit của ca sĩ Đan Trường, song ca cùng HLV Thanh Bùi trong một liên khúc gồm các ca khúc từng được chính Thanh Bùi thể hiện và cùng các thí sinh trong đội thể hiện một ca khúc từng gắn với tên tuổi của vị HLV của mình.


Phần trình bày của Ngọc Duy

Đêm chung kết còn có sự tham dự của hai ca sĩ khách mời: Đinh Hương với một ca khúc do chính cô cùng nhạc sĩ Quốc Bảo và nhạc sĩ Andrea Ngô đồng sáng tác và Bùi Anh Tuấn với một ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Trung Quân, từng được nhiều khán giả biết đến qua giọng ca của nam ca sĩ Trọng Tấn.

Các ngôi vị quán quân và á quân của mùa giải năm nay sẽ hoàn toàn dựa trên số lượt bình chọn từ khán giả.

Phần thưởng cho quán quân trị giá 500 triệu đồng, trong đó bao gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu đồng học bổng âm nhạc.

* 19 giờ: Hàng trăm khán giả đã có mặt bên ngoài Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) xếp hàng chờ vào bên trong. Được biết, do diện tích bên trong khán đài khá hẹp nên vé dành cho đêm chung kết trở nên cực kỳ khan hiếm.

Bên ngoài cổng vào, PV ghi nhận khá nhiều người bán vé "chợ đen" với giá vé lên đến 1 triệu đồng/vé.

Việc xếp hàng vào cổng xảy ra nhiều rắc rối khi lượng khán giả quá đông dẫn đến việc chen lấn. Ngoài ra còn có tình trạng vé giả, móc túi...

Trên mạng xã hội, trang fanpage của các thí sinh cũng đang "nóng" hơn bao giờ hết với việc kêu gọi nhắn tin cho thí sinh mình yêu thích. Có người cho biết suốt tuần qua đã huy động cả nhà nhắn hơn 500 tin nhắn cho Phương Mỹ Chi. Có thông tin thì cho rằng địa phương nơi Quang Anh sinh sống đang vận động mọi người bình chọn cho em.

19 giờ 20 phút: Cô bé Phương Mỹ Chi xuất hiện. Rất đông fan của em chờ sẵn hai bên đường với băng rôn và các dụng cụ cổ vũ, không ngừng hò reo, gọi tên "chị bảy", chứng tỏ sức hút rất lớn của cô bé hát dân ca.

20 giờ: Đông đảo khán giả đã có mặt bên trong khán đài, mang theo băng rôn, khẩu hiệu cổ vũ cho ba thí sinh nhí.

21 giờ 15: Ca sĩ khách mời Bùi Anh Tuấn mở đầu chương trình với ca khúc Quê hương. Tiết mục được dàn dựng công phu với dàn bè và nhom múa. Đây là lần hiếm hoi, Bùi Anh Tuấn trở lại sân khấu từ sau khi bị cấm hát 6 tháng tại Bài hát yêu thích.

21 giờ 32: Hai thầy trò Thanh bùi và Ngọc Duy thể hiện phần thi đầu tiên với liên khúc Tìm về dấu yêu - Đường về xa xôi - Baby. Ở phần đầu nhẹ nhàng, Ngọc Duy có dịp thể hiện giọng hát cao và trong trẻo của mình.

Đến nửa sau, cả hai thầy trò bắt đầu tung tẩy khắp sân khấu. Ngọc Duy bộc lộ rõ sự nghịch ngợm của mình và thoải mái biểu diễn cùng thầy. Khán giả không ngừng reo hò, võ tay cho tiết mục này.

Trước đêm chung kết, Ngọc Duy tiết lộ rằng em bị khan tiếng, khiến khán giả rất lo lắng.

21 giờ 40: HLV Hiền Thục xuất hiện trên sân khấu trong tà áo dài đằm thắm, thể hiện ca khúc Giấc mơ ngày xưa.

Trong khi đó, Phương Mỹ Chi bất ngờ mặc áo dài ngồi trên một chiếc thuyền lướt qua sân khấu, cất giọng hát ca khúc Ru lại câu hò. Giọng hát "ngọt lịm" của cô bé khiến cả khán phòng lặng đi.

Hai cô trò cùng nhau hòa giọng trong liên khúc Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn. Kết thúc màn trình diễn này, khán giả không ngừng hò reo tên của Phương Mỹ Chi.

 
Khán giả tập trung bên trong khán đài từ rất sớm


Ca sĩ khách mời Bùi Anh Tuấn đến từ rất sớm


Fan của Phương Mỹ Chi tập trung bên ngoài khán đài

21 giờ 19: MC Trấn Thành và Thanh Thảo xuất hiện.

21 giờ 21 phút: Ban tổ chức chương trình trao kỷ niệm chương cho bốn vị HLV Thanh Bùi, Hiền Thục, Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh, giám đốc âm nhạc Phương Uyên và trưởng ban nhạc Hoài Sa.

21 giờ 25: Khán giả tại trường quay được xem những clip bên lề cuộc thi. Trong đó, cậu bé Ngọc Duy tự quay clip cảm ơn thầy Thanh Bùi với một một ca khúc "hát chay" kết hợp beatbox và các vũ đạo hip hop.

21 giờ 40 phút: Khán giả tại trường quay được xem clip chia sẻ của Quang Anh. Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của mẹ cậu bé trên sân khấu, mẹ thêu khăn cho con.


Bùi Anh Tuấn mở đầu chương trình với ca khúc Quê hương


Các huấn luyện viên, nhạc sĩ Hoài Sa, giám đốc âm nhạc Phương Uyên nhận kỷ niệm chương


Huấn luyện viên Thanh Bùi song ca cùng Ngọc Duy

Trong khi đó, Quang Anh trong trang phục áo dài khăn đóng, cất cao giọng với ca khúc Đá trông chồng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Từ những tiếng hát cao vút đầu tiên, Quang Anh đã nhận được những tràng vỗ tay giòn giã của khán giả.

Những phút nhạc dạo, Quang Anh còn có những động tác ngẫu hứng cùng tiếng kèn. Vẫn với sự tự tin, làm chủ sân khấu, cậu bé đến từ Thanh Hóa đã hoàn thành khá tốt màn trình diễn của mình.

Kết thúc phần thi, mẹ của Quang Anh đã bật khóc, ôm chầm lấy cậu bé trên sân khấu.

21 giờ 55: Khán giả lặng đi trước đoạn video clip chia sẻ của anh trai Quang Anh. Đó là những tâm sự của người anh một mình đưa em trai đi thi, trải qua nhiều khó khăn nhưng nhờ tình yêu thương của mọi người, Quang Anh được lọt vào vòng chung kết, trở thành niềm hãnh diện của gia đình.

22 giờ: 5 thí sinh đội Hiền Thục xuất hiện trên sân khấu thể hiện ca khúc Hát. Trong đó, Phương Mỹ Chi bất ngờ "hiện đại" và năng động hơn mọi khi trong bộ trang phục jeans. Tuy nhiên, khi cất giọng hát, Phương Mỹ Chi có phần lạc tông và giọng yếu hơn các bạn.

Trước đó, khi chia sẻ với Thanh Niên Online, Phương Mỹ Chi cũng thừa nhận rằng giọng hát của mình chỉ thích hợp với dân ca. Cô bé từng hát thử nhạc trẻ nhưng bị cả nhà chê "hát thấy ghê" nên không hát nữa.

Có thể thấy, khi bước sang một thể loại khác không phù hợp với mình, "chị bảy" không mấy tự tin và làm tốt như khi hát dân ca trữ tình.


Hiền Thục song ca cùng Phương Mỹ Chi


Phần trình bày của đội Hiền Thục


Quang Anh và mẹ


Quang Anh hát "Đá trông chồng"

22 giờ 14: Quang Anh xuất hiện trong bộ trang phục bà ba giản dị, ngồi cùng HLV Hồ Hoài Anh trên chiếc chõng tre, thể hiện ca khúc Quê nhà. Giọng hát sâu lắng và giàu cảm xúc của Quang Anh hòa cùng HLV của mình đã thật sự tạo nên màn trình diễn đầy xúc động. HLV Lưu Hương Giang cũng xuất hiện sau đó trong vai "mẹ về". Cả ba thầy trò cùng hòa giọng một cách ăn ý và khép lại tiết mục đầy cảm xúc.

Tiết mục này khiến MC Trấn Thành "chế" ngay một đoạn trong ca khúc Ba ngọn nến lung linh để tặng cho "gia đình" này.

22 giờ 25: Từ hàng ghế khán giả, ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Bộ GD-ĐT chia sẻ: "Đây là sân chơi có sức lan tỏa mạnh. Tôi rất ấn tượng với các bé với các ca khúc ca ngợi quê hương, lịch sử hào hùng đất nước. Các bé hát rất hay, rất chuyên nghiệp. Ngành giáo dục đang hướng đến việc giáo dục toàn diện, không chỉ học chữ mà còn học làm người và phát huy tài năng của các em. Chính vì thế, trong đêm thi này, em nào đoạt giải cũng sẽ tạo nên sức lan tỏa rộng rãi, động viện phong trào học tập, ca hát".

22 giờ 30: NSƯT Ngọc Giàu bất ngờ xuất hiện trên sân khấu thể hiện ca khúc Dạ cổ hoài lang. Kết thúc tiết mục này, Phương Mỹ Chi bước ra tặng vòng hoa cho bà và sau đó thể hiện ca khúc Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang.

Trở lại với dòng nhạc dân ca - trữ tình quen thuộc của mình, "chị bảy" Phương Mỹ Chi "đốn" tim khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, da diết và đầy cảm xúc của mình. Mỗi khi Phương Mỹ Chi cất tiếng, khán giả tại trường quay đều lặng đi và khi cô bé vừa dứt câu, những tràng vỗ tay lại dậy lên.

Kết thúc phần thi này, các khán giả không ngừng gọi tên Phương Mỹ Chi.


Thanh Bùi cùng 5 học trò hòa giọng


Quang Anh và HLV Hồ Hoài Anh


Phần trình bày của đội Thanh Bùi

22 giờ 42 phút: Ngọc Duy bất ngờ xuất hiện cùng nhóm múa trong trang phục... vũ trụ, thể hiện ca khúc Dòng máu Lạc Hồng. Ca khúc này đã được phối lại một cách mới mẻ.

22 giờ 48 phút: 5 thí sinh cùng bộ đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang xuất hiện trẻ trung trên sân khấu thể hiện ca khúc Giữ lấy niềm tin, một sáng tác của chính HLV Hồ Hoài Anh.

Với phong cách sôi động, rộn ràng, màn trình diễn này dễ dàng lôi cuốn khán giả. Đặc biệt, giữa tiết mục, Quang Anh và Văn Phong còn thể hiện những động tác cuồng nhiệt theo nhạc. Cả đội cùng đọc rap và xuống dưới sân khấu giao lưu cùng khán giả.

MC Thanh Thảo cho rằng đây là đội hình "chuẩn không cần chỉnh". MC Trấn Thành thì cho biết từ khi tham gia chương trình, anh và mọi người dường như... trẻ lại.

22 giờ 53: MC Trấn Thành tuyên bố tổng đài tin nhắn chính thức đóng lại.

HLV Hiền Thục nhận xét: "Ba tụi con là hay nhất quả đất rồi! Và hôm nay những tiết mục hát với HLV hay hát với các bạn chỉ là nhằm tăng thêm phần sinh động, tặng khán giả niềm vui nho nhỏ thôi. Đến hôm nay, các con đã lao động nghiêm túc, con nào cũng xứng đáng. Mỗi HLV đều muốn con mình thành quán quân nhưng cô chúc tất cả các con có tương lai rộng mở hơn".

HLV Lưu Hương Giang: "Không nhận xét chuyên môn nữa mà hôm nay cô bắt đầu nhớ các con, nhớ hai người bạn bên cạnh nữa. Ba con đều xứng đáng vì giọng hát mà còn vì sự bền bỉ, vững tinh thần. Chính vì thế các con xứng đáng vào vòng trong. Với những tình cảm khán giả dành cho Phương Mỹ Chi thì con xứng là quán quân trong lòng khán giả Việt Nam rồi. Còn Ngọc Duy, hôm qua giọng con khàn đặc mà hôm nay không ngờ hát xuất sắc như thế. Quang Anh, sáng nay Anh con có nói một câu khiến cô rất xúc động. Anh con nói rằng Anh muốn em chiến thắng không phải để mang tiền về nhà mà vì cô chú đã mất công sức cho em. Cảm ơn tình cảm anh em con".

HLV Hồ Hoài Anh: "Tôi chỉ ước format chương trình không có người thắng cuộc mà 3 con được nhất. Trong 3 con, người nào cũng tiến bộ rất nhiều, vượt qua những tập luyện hằng ngày, sóng gió trên mạng... Cho dù kết quả thế nào thì các con đã nhất rồi".

HLV Thanh Bùi: "Chú muốn nói các con là chú cảm ơn các con. Bởi vì chú 30 tuổi rồi nhưng mà nay mai không biết xảy ra, chú chỉ muốn sống để nhìn thấy thế hệ tới làm những gì mà thế hệ bây giờ không làm được. Nhìn 3 con, chú thật tự hào. Chú cảm nhận tương lai đất nước Việt Nam rất sảng sủa".

23 giờ 10: Từ hàng ghế khán giả, bố của thí sinh Thu Hà chia sẻ về cuộc thi và cảm ơn ban tổ chức cùng khán giả đã ủng hộ Thu Hà và các thí sinh trong thời gian qua.

23 giờ 13 phút: Đinh Hương xuất hiện trên sân khấu thể hiện ca khúc khép lại chương trình. 15 thí sinh nhí của ba đội cùng bước ra sân khấu hòa giọng cùng Đinh Hương.

23 giờ 15 phút: BTC trao giải khuyến khích cho các thí sinh top 4 và top 5 ở mỗi đội.

Giải đồng được trao cho Văn Phong - Thu Hà (đội Hồ Hoài Anh), Vũ Song Vũ - Hữu Đại (đội Thanh Bùi), Linh Lan - Cao Khánh (đội Hiền Thục)

Ngoài ra, BTC còn trao 5 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/tháng liên tiếp 3 năm cho các thí sinh nhí có tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Giải thưởng này sẽ được công bố vào ngày mai 8.9.

23 giờ 20 phút: MC Trấn Thành và Thanh Thảo công bố kết quả. Một thí sinh nhận được 77.218 phiếu chiếm 15,51%. Một thí sinh nhận được 204.652 phiếu, chiếm 41,11%. Một thí sinh nhận được 215.903 phiếu, chiếm 43,37%. Và kết quả là quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 thuộc về Nguyễn Quang Anh.

Hai á quân là Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy nhận được 50 triệu đồng. Quán quân Quang Anh nhận được 300 triệu đồng tiền mặt, 200 triệu đồng học bổng cùng nhiều giải thưởng khác.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Sáng tác ca khúc cho 'Giọng hát Việt nhí': Không có bài hát nào được sử dụng!
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập việnF
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé chăn bò rớt nước mắt đi tiếp vào vòng trong
>> Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.