Chương trình giải mã tâm lý tội phạm kết hợp điện ảnh đầu tiên lên sóng

05/02/2018 21:06 GMT+7

Lần đầu tiên, một chương trình chuyên biệt đi sâu vào khía cạnh giải mã tâm lý tội phạm kết hợp với thủ pháp điện ảnh được thực hiện tại Việt Nam.

Chương trình có tên Giải mã sẽ lên sóng kênh ANTV vào lúc 21 giờ 30 các tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày mai, 6.2.

Người phụ nữ đơn thân bị người tình sát hại với mục đích cướp tài sản. Người chồng đang tay giết hại vợ, rồi để lại bức huyết thư trên tường. Những vụ án có thật từng khiến dư luận xôn xao, nhưng ít người biết được đằng sau đó, động cơ khiến người tình hay người chồng lại trở thành kẻ thủ ác là gì.

Chương trình Giải mã sẽ cùng người xem phân tích tâm lý của con người trước, trong và sau khi phạm tội. Trên cơ sở phân tích và lý giải, chương trình khái quát để người xem hiểu hoàn cảnh xã hội, điều kiện sống và các yếu tố môi trường bên ngoài tác động như thế nào tới hành vi của một con người.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình vào chiều nay, 5.2, ông Long Nguyễn, Giám đốc sản xuất chương trình, cho biết: “Chương trình bám sát vào các vụ án có thật, cùng lời khai của tội phạm, nhân chứng, cũng như các chứng cứ”. Các vụ án được nói đến trong Giải mã có nhiều nguyên do khác nhau như kinh tế, tình cảm, ghen tuông, bạo hành gia đình, ấu dâm…
Với việc sử dụng thủ pháp điện ảnh, mỗi số chương trình với thời lượng 15 phút, được thể hiện giống như một tập phim, trong đó kết hợp cùng với những phân tích của các chuyên gia trong lĩnh vực tội phạm học.
Hai đạo diễn Lê Hồng Quang và Nguyễn Nhật Giang cho biết, những hình ảnh về tội ác được xử lý tiết giảm, nhưng vẫn đảm bảo đúng “chất” điện ảnh với tiết tấu nhanh, cùng diễn biến tâm lý nhân vật. Việc thể hiện bằng thủ pháp điện ảnh nhằm mục đích giúp chương trình mang tính khoa giáo như Giải mã dễ tiếp cận hơn với công chúng.

Với việc đi vào thế giới tâm lý tội phạm, Giải mã hướng đến việc giúp người xem có thể hiểu và tự rút ra những bài học cho mình, ngăn ngừa hành vi tội ác, đồng thời, như lời cảnh báo để mọi người biết cách bảo vệ cho bản thân, gia đình và những người xung quanh. Bởi trên thực tế, nhiều nạn nhân đã vô tình tự biến mình thành "miếng mồi" cho kẻ thủ ác. 

Những chương trình về giải mã tâm lý tội phạm đã được thực hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, Giải mã là chương trình chuyên biệt đầu tiên đi sâu vào khía cạnh giải mã tâm lý tội phạm. Đây cũng là chương trình được thực hiện với format hoàn toàn thuần Việt. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.