Chương trình thực tế bỏ mặc thí sinh trong rừng gần một năm

28/03/2017 14:08 GMT+7

Các thí sinh của chương trình truyền hình thực tế Eden nhận ra những cố gắng sinh tồn giữa thiên nhiên khắc nghiệt của họ trong vòng một năm qua đã trở nên công cốc vì cách làm việc kỳ quặc của ban tổ chức.

Vụ việc của chương trình truyền hình thực tế Eden đang là tâm điểm bàn tán của hàng loạt tờ báo quốc tế. Cách đây đúng một năm, ban tổ chức của chương trình truyền hình thực tế Eden đã đưa 23 người chơi vào một khu vực nằm sâu trong rừng ở Scotland, cách ly khỏi công nghệ hiện đại để cùng nhau thử thách bản thân với cuộc sống hoàn toàn hoang dã trong vòng một năm.
Khi chuẩn bị lên sóng, Eden đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả bởi nội dung mới lạ và cách dàn dựng công phu. Tuy nhiên, cứ sau mỗi tập, tỷ suất người xem ngày càng sụt giảm thê thảm. Nhận thấy chương trình không thể duy trì được nữa, nhà sản xuất của Eden quyết định ngưng trình chiếu sau khi lên sóng được 4 tập.
Các thí sinh chỉ được phát những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống dài ngày trong rừng Ảnh: Twitter chương trình Channel 4
Cuộc sống tự lực cánh sinh của các thí sinh trong Eden Ảnh: Twitter chương trình Eden
Tuy nhiên, điều đáng nói là việc này đã không được thông báo với các thí sinh. Với lý do để đảm bảo cuộc thử thách vẫn diễn ra đúng như cam kết và tâm lý thí sinh ổn định, ban tổ chức chương trình đã để những người này vật lộn với cuộc sống khắc nghiệt mà chẳng với mục đích gì cả.
Được biết, trong quá trình tham gia, đã có nhiều thí sinh bỏ cuộc vì tình trạng sức khỏe không ổn định trong điều kiện thiếu thốn ngoài thiên nhiên. Mới đây, khi vừa kết thúc thời hạn một năm, 10/23 ứng viên trụ lại cuối cùng đã vô cùng sững sờ khi bước ra khỏi khu rừng và phát hiện những nỗ lực suốt mấy tháng qua của họ là vô nghĩa.
Các thí sinh vẫn trông khá vui vẻ khi lên hình Ảnh: Twitter chương trình Eden
“Chúng tôi đã phải chiến đấu với cái đói, bị những bạn chơi khác bắt nạt. Tôi trở về khi mà thế giới đã trải qua những sự kiện đặc biệt như Anh tách khỏi EU hay Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ. Nhưng giờ đây, chẳng có ai có thể theo dõi sự cố gắng của chúng tôi trong ngần ấy thời gian qua”, một người chơi chia sẻ.
Trước làn sóng phẫn nộ đang dâng cao, đại diện kênh Channel 4, đơn vị sản xuất Eden đã lên tiếng xoa dịu dư luận: “Sự hấp dẫn của Eden nằm ở chỗ đây là một trải nghiệm thực sự. Khi bắt đầu quay, chúng tôi không biết kết quả sẽ như thế nào và những người tham gia sẽ phản ứng ra sao khi bị cô lập trong nhiều tháng tại một khu vực như vậy".
"Dù thế nào đi nữa, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch trình chiếu phần còn lại của câu chuyện vào cuối năm nay”, đại diện này khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.