Chuông vàng vọng cổ 2018 Kim Cương: 'Em đam mê nghề lắm, dễ dầu gì em bỏ!“

Tố Tâm
Tố Tâm
23/06/2020 14:40 GMT+7

Dạo gần đây thấy Kim Cương hay livestream bán quần áo, nhiều người lo cô bỏ nghề hát. Thế nhưng Chuông vàng vọng cổ 2018 tuyên bố chắc nịch: “Em đam mê nghề lắm, dễ dầu gì em bỏ!”.

Lâm Thị Kim Cương đoạt danh hiệu Chuông vàng vọng cổ năm 2018 (do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức) khi mới 20 tuổi, nhỏ tuổi nhất trong top 3 và cũng là lần đầu cô tham gia cuộc thi này. Đêm chung kết xếp hạng, Kim Cương đã có màn biểu diễn thuyết phục cả Ban giám khảo lẫn Hội đồng báo chí với giọng ca ngọt ngào, lối diễn xuất tự nhiên.
“Hồi nhỏ em thích đến mùa lễ Kỳ Yên hát ở đình làng, nhà em ở cạnh một đình nhỏ, em thường canh đến sớm tìm chỗ ngồi, xem trọn tuồng có khi đến 1 giờ đêm. Hồi 5-6 tuổi em đã đi xem hát đến khuya mới về”, Kim Cương kể về sở thích hát cải lương của mình như thế. Sau cuộc thi, ít thấy Kim Cương xuất hiện trong các chương trình của Đài Truyền hình TP.HCM. Thời gian gần đây lại thấy cô chăm chỉ bán hàng trên mạng. Những người quan tâm đến giọng ca cải lương quê ở Sóc Trăng này băn khoăn không biết cô có còn theo đuổi đam mê của mình.

Kim Cương khi đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2018

Ảnh: Tố Tâm

Buôn bán cho vui, nghề hát vẫn là chính

Lúc tham gia Chuông vàng vọng cổ, Kim Cương còn đang theo học ngành Sân khấu của Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ. Bây giờ Kim Cương đã học xong chưa?
- Chuông vàng vọng cổ 2018 Kim Cương: Em học xong rồi, em đang định học tiếp ngành Diễn viên cải lương. Em dự định khi nào tốt nghiệp có bằng sẽ xin đi làm ở trung tâm văn hóa tỉnh hoặc các đoàn nghệ thuật.
Hoạt động nghệ thuật của Kim Cương hiện nay như thế nào?
- Em vẫn hoạt động nghề ở Cần Thơ và các tỉnh gần nhà, ở TP.HCM thỉnh thoảng có lịch diễn thì em lên, xong lại về vì em còn phải chăm sóc cha mẹ ở quê nhà. Cha mẹ còn mình em là út ở nhà, các anh chị lớn đều bận bịu gia đình, con cái, công việc.
Mỗi tháng em đi diễn khoảng 6 -7 show, hát sự kiện công ty, hát tiệc và có thu cho các đài như Vĩnh Long, Cà Mau, Long An. Lúc em đang chuẩn bị tốt nghiệp thì Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) liên lạc tham gia chương trình Ngân mãi chuông vàng nhưng em không lên được, em chỉ tham gia được một lần. Có nhiều lần các anh chị ở HTV mời mà em bận học nên đành từ chối.
* Cuộc sống của Kim Cương có ổn không?
- Hiện tại cuộc sống em ổn. Em “buông này chụp kia”, làm nhiều việc nên cuộc sống không khó khăn. Khó khăn với em là ở chỗ em muốn đi diễn nhiều mà do hoàn cảnh em không đi xa được. Ngoài đi hát thì hằng ngày em buôn bán phụ gia đình, em cũng kinh doanh quần áo. Buôn bán cho vui thôi chứ nghề hát vẫn là chính. Em đam mê nghề lắm, dễ dầu gì em bỏ!

Lâm Thị Kim Cương luôn giữ niềm đam mê cải lương của mình

Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Kim Cương có nhớ thời gian mình đi thi Chuông vàng vọng cổ không?
- Em nhớ như in. Làm sao em quên được vì đó là bước ngoặc lớn đầu tiên trong con đường làm nghề của em. Em rất yêu nghề! Em nghĩ yêu nghệ thuật rất nhiều cách yêu, em cũng rất muốn hình ảnh mình xuất hiện nhiều nhưng em nghĩ mỗi người một số phận. Em đang học hỏi và rèn luyện cho mình thêm kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân hơn.
* Cải lương hiện nay không còn là lĩnh vực nghệ thuật hoạt động mạnh như hồi trước. Trong thời gian đi hát, có điều gì khiến Kim Cương thấy suy tư không?
- Dạ có chứ, điều khiến em buồn là em thật sự muốn hát cải lương thôi, nhưng yêu cầu của người mời hát mình phải chiều theo ý. Có khi đi hát khai trương, em hát có 1 bài ca cổ mà có tới 3 bài nhạc bolero. Ít ai đồng ý 4 bài ca cổ hết.Thật ra nếu em không mang danh hiệu Chuông vàng vọng cổ thì chắc người ta kêu em hát hết 4 bài nhạc rồi.
* Thấy vậy, Kim Cương còn muốn theo nghề hát cải lương không?
- Vẫn còn chứ, chắc do em yêu cải lương quá, em muốn học hết những gì em chưa biết. Dù thế nào em vẫn muốn đeo đuổi nghề cải lương. Em có niềm tin cải lương sẽ “sống” lại vì em thấy hiện giờ nhiều bạn trẻ như em vẫn theo đuổi môn nghệ thuật này.

Cô em út Kim Cương (thứ hai từ phải sang) cùng cha mẹ và các chị gái trong gia đình

Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Điều gì là động lực giúp Kim Cương theo đuổi niềm đam mê cải lương của mình?
- Động lực của em chính là tất cả các cô chú, anh chị khán giả xung quanh em, yêu quý em. Động lực to bự của em nữa là cha mẹ. Thần tượng của của em chính là chị ruột của em - Lâm Ngọc Hoa (Chuông bạc vọng cổ 2013, Quán quân Solo cùng Bolero 2015 - PV). Chị là người truyền cho em rất nhiều động lực để theo nghề, chỉ bảo em từng chút một. Chị luôn ủng hộ em, ủng hộ con đường em chọn mặc dù có lần chị khuyên em đừng theo nghề giống chị, sẽ nhiều chông gai, thử thách, nhưng em vẫn quyết tâm theo đuổi.
*Vậy dự định sắp tới của Kim Cương là gì?
- Chắc là em sẽ lên TP.HCM học ngành Diễn viên cải lương. Hiện tại các anh chị em đang sắp xếp để một người về quê ở cùng cha mẹ, không thì thuyết phục cha mẹ lên Cần Thơ ở cùng anh chị của em. Lúc đó em mới yên tâm đi học xa nhà và phát triển sự nghiệp ở TP.HCM được.
* Cảm ơn Kim Cương và chúc bạn thực hiện được những dự định của mình!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.