Chuyện ít biết về cô gái Ê đê ba lần đi thi hoa hậu

02/10/2015 09:27 GMT+7

(TNO) Có mặt trong top 44 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 , H'ăng Niê, người dân tộc Ê đê nổi bật với làn da nâu và vóc dáng khỏe khoắn.

(TNO) Có mặt trong top 44 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, H'ăng Niê, người dân tộc Ê đê nổi bật với làn da nâu và vóc dáng khỏe khoắn.

H'ăng Niê, người dân tộc Ê đê nổi bật với làn da nâu và vóc dáng khỏe khoắnH'ăng Niê, người dân tộc Ê đê nổi bật với làn da nâu và vóc dáng khỏe khoắn

H'ăng Niê là người dân tộc Ê đê đến từ Đắk Lắk. Đây là lần thứ ba, cô gái này tham gia một cuộc thi nhan sắc. Trước đó, H'ăng Niê từng vào top 6 và đoạt giải phụ Thí sinh có thân hình đẹp tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Sau đó, cô gái người dân tộc Ê đê này tiếp tục chinh phục cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, dù không đoạt giải cao nhưng cô vẫn được đánh giá là gương mặt nổi bật của cuộc thi này.

Ít ai biết rằng để đến với những cuộc thi nhan sắc này là cả một chặng đường dài nỗ lực của cô gái người Ê đê. Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, đông anh chị em, ba bệnh nặng, mất sớm vì không tiền điều trị, H'ăng Niê từng đi làm thuê trong đồn cà phê và đi chăn bò để phụ mẹ. 
Tuy vất vả từ nhỏ nhưng H'ăng Niê luôn phấn đấu học hành. H'ăng Niê cho biết ở quê của cô, đa phần người dân chỉ học đến lớp 9, lớp 10 còn cô vẫn không ngừng học tập. Không chỉ thi đỗ vào trường dân tộc nội trú mà năm lớp 11, H'ăng Niê còn nhận được học bổng của Pháp dành cho những học sinh xuất sắc nhất trường. 
Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm tại Đắk Lắk, cô gái Ê đê quyết định vào Sài Gòn, nhận việc dạy kỹ năng sống cho trẻ em trong một công ty truyền thông. Ở nơi đất lạ quê người, H'ăng Niê thuê phòng ở cùng bạn tại Q.10 (TP.HCM). Mỗi tháng, tiền nhà, tiền điện nước khoảng 1 triệu đồng/người.
"Ở Sài Gòn làm bao nhiêu cũng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt chứ không được thoải mái như ở quê. Ngoài công việc dạy kỹ năng sống, thỉnh thoảng em còn đi diễn thời trang nhưng cũng rất ít, khoảng một show mỗi tháng với cát sê chừng 500.000 đồng. Như vậy cũng đủ an ủi cho em rồi, coi như tiền xăng xe, giày dép...", H'ăng Niê chia sẻ.
H'ăng Niê  cao 1,71m với số đo 3 vòng là 84,5-61-90
Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 là cuộc thi đầu tiên H'ăng Niê thử sức mình. Chuyện một cô gái dân tộc đi thi hoa hậu không hề đơn giản. "Ở quê, người dân tộc của em, người thì cảm thông, người lại cho rằng đây là chuyện không hợp thuần phong mỹ tục. Mẹ em thì thoải mái hơn nhưng do mẹ đã lớn tuổi nên phần lớn các cuộc thi em đều đi thi một mình. Dẫu vậy, em rất tự hào vì mẹ và gia đình luôn ủng hộ em. Em cũng mong người dân ở quê mình sẽ gạt bỏ những quan niệm cũ để tiếp thu những tư tưởng mới phù hợp", H'ăng Niê cho biết.
Với tất cả nỗ lực, trong cuộc thi này, cô gái Ê đê đã lọt top 6 và giành giải Thí sinh có thân hình đẹp. Cũng từ sau cuộc thi này mà một số người ban đầu có cái nhìn khắc khe thì sau đó đã có cái nhìn khác về cô.
Tham gia các cuộc thi hoa hậu là nỗ lực rất lớn với H'ăng Niê 
Đến cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, H'ăng Niê lại muốn trải nghiệm và thử xem sức mình đến đâu. Dù ra về trắng tay nhưng cô không nản vì cho rằng nó "còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa". Chính vì thế, khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khởi động, H'ăng Niê lại tiếp tục ghi danh tham gia. 
"Ước mơ từ nhỏ của em là thi Hoa hậu Việt Nam nhưng mọi người nói em phù hợp với Hoa hậu Hoàn vũ và em cũng muốn tiếp tục thử sức nên quyết định đăng kí thi", H'ăng Niê chia sẻ.
Xuất hiện trong dàn 44 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'ăng Niê nổi bật bởi làn da nâu và vóc dáng khỏe khoắn. Cô cũng tỏ ra khá tự tin trong giao tiếp, trả lời phỏng vấn rất lưu loát.
Cô gái Ê đê cho biết theo nhận xét của ban giám khảo và của nhiều người thì điểm mạnh của cô chính là hình thể và màu da. Khi được hỏi có tự ti chút nào không, H'ăng Niê chia sẻ: "Cũng có chút chút nhưng em biết mình mạnh ở điểm nào và sẽ tự tin thể hiện bản thân. Còn chuyện được ưu ái vì là người dân tộc thì em nghĩ điều đó không xảy ra trong cuộc thi này. Đây là một cuộc thi nhan sắc và nó đòi hỏi sự công bằng cho tất cả thí sinh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.