Chuyện kể của thần Đồng Cổ

Ngọc An
Ngọc An
19/04/2019 06:37 GMT+7

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) với chủ đề Tỏa sáng cùng non sông đất nước sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8.5 tại Quảng trường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV và Đài phát thanh - truyền hình Thanh Hóa.

Tác giả kịch bản và tổng đạo diễn chương trình - đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, chương trình sẽ khắc họa chiều dài lịch sử và văn hóa của xứ Thanh qua nhiều triều đại gắn liền với dòng chảy lịch sử của dân tộc. Toàn bộ chương trình được biểu tượng hóa thành câu chuyện kể của thần Đồng Cổ, gồm 3 chương: Địa linh nhân kiệt (gồm các trường đoạn: Cội nguồn xứ xở, Hội thề Đồng Cổ, Gọi tên quê hương), Truyền thống anh hùng (gồm các trường đoạn: Bài ca giữ nước, Kỳ tích Hàm Rồng, Tỏa sáng cùng non sông đất nước) và Khát vọng thịnh vượng (gồm các trường đoạn: Nghị lực vươn lên, Đổi mới phát triển, Khát vọng thịnh vượng).
Một trong những điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn của hơn 2.970 ống pháo hoa. Ngoài ra, hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên… sẽ tham gia chương trình, trong đó có những giọng ca như Trọng Tấn, Anh Thơ, Huyền Trang, Lê Anh Dũng…
 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.