Chuyện vua nhạc rock có hai con nuôi Việt - Kỳ 2: Người đàn ông hào hoa

09/04/2009 15:12 GMT+7

Không chỉ nhiều kỷ lục trong sự nghiệp, người ta còn nói về Johnny Hallyday như đàn ông của kỷ lục về số đám cưới, ly hôn, các quan hệ đình đám, cũng như các mặt đối lập gây tranh cãi.

Thiên thần, quỷ dữ

Trên Jours de France năm 1982, nhà báo Christine Gauthey đưa câu hỏi “Johnny Hallyday, thiên thần hay quỷ dữ?” cùng những lập luận về hai mặt tốt- xấu của danh ca này. Quỷ dữ có lẽ là những điều Johnny đối xử với người thương yêu mình, có phần ích kỉ khi đặt âm nhạc trên hết.

Ở phần tốt đẹp, người hâm mộ dễ nhận thấy Johnny luôn tiềm tàng khát vọng sống và yêu như tuổi đôi mươi dù đang bốn mươi hay sáu mươi tuổi. Những người khát khao sống không già cỗi luôn tìm thấy niềm tin nơi anh. Ngoài ra, Johnny còn là nhà từ thiện.

Năm 1965, Johnny say đắm ca sĩ nổi tiếng không kém anh- Sylvie Vartan. Họ có con trai David Hallyday sinh 1966, sau cũng là ca sỹ. Hai người chia tay năm 1980.

Năm 1981,  Johnny kết hôn với người mẫu trẻ Babeth Etienne nhưng cuộc hôn nhân ở Los Angeles chỉ kéo hai tháng hai ngày. Chẳng mất thời gian, anh tái hôn với diễn viên Pháp Nathalie Baye và có con gái Laura Smet, sinh1983- hiện là diễn viên. Năm 1986, Johnny rời xa Nathalie.

Năm 1990, kết hôn với Adeline Blondieau, được hai năm chia tay. Rồi tái hôn ở Las Vegas, kéo hai năm nữa. Adeline là con gái ca sĩ Long Chris - bạn Johnny.

Người đàn ông hào hoa có vẻ tạm yên khi, năm 1996, anh kết hôn với Laeticia Boudou. Nhất là khi họ quyết định nhận nuôi bé Jade (Hoa) người Việt Nam năm 2005. Ba năm sau lại nuôi cũng một bé gái người Việt tên Joy.

Ngoài vẻ điển trai, rocker xuất hiện trước công chúng khá khôn ngoan và biết cách tạo ấn tượng lí tưởng. Khi là áo pull bó, khi  ngỗ nghịch trong bộ vest da, cùng những hình xăm để lộ đúng cách.... được đánh giá là điểm hút phái nữ. Giới trẻ thập niên 60 ảnh hưởng khá nhiều từ hình ảnh phong cách ăn mặc của Johnny.

Trong chương trình truyền hình trên M6 đầu năm 2008, cuộc trả lời phỏng vấn của thần tượng âm nhạc Pháp cho thấy hình ảnh mới: Hài hước, nhạy cảm hơn.

Johnny cũng muốn biện hộ, sinh ra đã thiếu thốn tình cảm gia đình, có lẽ đó là lí do anh không ngừng tìm kiếm tổ ấm đích thực dung chứa con người nghệ sỹ như anh.

Bị tiếng đào hoa đeo bám từ thời trai trẻ, nhưng người đàn ông này không phải kẻ vô trách nhiệm. Cô con gái Laura từng dính vào rượu và ma tuý, tỏ ra biết ơn người cha đa tình: “Tôi nhận ra cha đã làm nhiều việc để giúp đỡ tôi vượt qua những ngày tháng khủng hoảng, cảm động nhất là hình ảnh ông đi đến các hộp đêm và đề nghị họ cấm cửa tôi”.

Điểm dừng cuối?

Sau bao thất bại, Johnny Hallyday gắn bó với Laeticia. Đám cưới của họ cũng khiến dư luận tiếng bấc tiếng chì. Người chỉ trích Johnny cưới vợ quá trẻ, người lên án Laeticia ham danh tiếng.

Nay cuộc sống của họ trôi qua 13 năm chưa có dấu hiệu tan vỡ, người hâm mộ bắt đầu nghĩ tới điểm dừng chân cuối của anh chàng đào hoa.

Hiếm khi Laeticia, nay 32 tuổi, xuất hiện trước đám đông mà không cười, nhưng cô từng thừa nhận trên tạp chí Pháp Gala về những mặt ẩn giấu trong cuộc sống vợ chồng.

Được hỏi tại sao giấu nỗi buồn trong nụ cười, Laeticia nói, cô không muốn để mọi người thấy nỗi phiền muộn của mình.

13 năm cuộc tình của Casanova không ít nguy biến: “Tất cả các cặp yêu nhau đều có vấn đề, chỉ có điều biểu hiện ra ngoài đến đâu. Không biết bao lần tôi định ra đi khỏi cuộc sống chung, nhưng đều thất bại bởi đơn giản tôi dường như không đủ dũng cảm. Chính những điều này cho tôi nghị lực vượt qua mọi khó khăn”. Sau bao sóng gió, cuối cùng người vợ chung sống với Johnny Hallyday thốt lên: Cảm ơn đã tồn tại trong cuộc đời em!

Kỳ 1: Trở lại

Kỳ cuối: Niềm vui với con nuôi Việt Nam

Theo T.Toan / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.