Cô bé 6 tuổi lập kỷ lục Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất VN

23/09/2016 11:21 GMT+7

"Ca nương" 6 tuổi Tú Thanh vừa chính thức được Tổ chức Guiness Việt Nam xác lập kỷ lục Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất trong buổi lễ diễn ra hôm 22.9 tại TP.HCM.

Cô bé Tú Thanh được khán giả biết đến khi tham gia chương trình Người hùng tí hon 2016. Ngay khi mới xuất hiện, Tú Thanh liên tục thể hiện những màn hát xẩm, hát xoan cực khó khiến khán giả lẫn giám khảo Đại Nghĩa và Cẩm Ly cũng phải thốt lên thán phục. Giám khảo Đại Nghĩa chia sẻ rằng cô bé 6 tuổi chính là “Thánh Tu” vì chỉ mới 6 tuổi nhưng đã có thể hát thuần thục và điêu luyện các làn điệu dân ca truyền thống như hát xẩm, chèo, xoan, ca trù, vọng cổ.
Điều đáng nói là Tú Thanh sinh ra trong một gia đình kinh doanh, không có truyền thống về nghệ thuât. Tuy nhiên, cô bé lại bộc lộ tài năng từ rất sớm. Mẹ Tú Thanh cho biết khi thấy con thể hiện sự yêu thích đặc biệt với hát xẩm, hát xoan, gia đình vô cùng ngạc nhiên.
“Từ nhỏ đến lớn, Tú Thanh chỉ tự mình tập luyện thông qua các clip trên internet. Với bé, nghệ thuật truyền thống là niềm đam mê đặc biệt. Khi xem Người hùng tí hon mùa đầu tiên, bé rất thích và đòi đi thi. Khi tôi hỏi con sẽ hát bài nào, bé không ngại ngần trả lời là hát xẩm, hát xoan như bà Hà Thị Cầu. Thấy bé yêu thích, đam mê đến thế, tôi cũng chiều lòng theo. Vậy rồi mẹ con chuẩn bị đồ đạc đi thi", mẹ Tú Thanh chia sẻ.
Tú Thanh đón nhận bằng chứng nhận kỷ lục Guiness Việt Nam với danh hiệu Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất
Cô bé thể hiện tiết mục hát văn Cô đôi thượng ngàn
Hiện tại, biệt đội Hồng Hạc của Tú Thanh đang đứng đầu bảng xếp hạng và là ứng cử viên nặng ký cho chức quán quân Người hùng tí hon năm nay. Theo tiết lộ từ đội trưởng Xuân Thảo - Đình Lộc, sắp tới, Tú Thanh sẽ trình làng trọn bộ làn điệu dân ca truyền thống.
Tại buổi lễ đón nhận kỷ lục Guiness Việt Nam với danh hiệu Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất, cô bé cũng làm quan khách bất ngờ vì tiết mục hát văn Cô đôi thượng ngàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.