Cô bé mồ côi cha hát vọng cổ khiến ban giám khảo bật khóc

16/10/2017 08:00 GMT+7

Giọng hát truyền cảm, ngọt ngào và hoàn cảnh đặc biệt của một cô bé 12 tuổi trong tập 2 Thử tài siêu nhí khiến cho rất nhiều người xúc động.

Có khuôn mặt xinh xắn, nét dịu dàng, chân chất đúng kiểu miền Tây, cô bé Hồng Yến đến từ tỉnh An Giang “chào sân” Thử tài siêu nhí bằng 2 câu giọng cổ 5-6. Với ban giám khảo, giọng hát của bé Hồng Yến được đánh giá cao bởi độ sáng, có làn hơi dày và chát giọng đầy cảm xúc. Nhìn sự nhỏ nhắn đáng yêu của cô bé trên sân khấu, không ai có thể ngờ được đằng sau khuôn mặt và giọng hát như thiên thần đó lại là một câu chuyện nhiều nước mắt. Bé Hồng Yến được cha dạy cho những câu vọng cổ đầu đời khi chỉ mới lên 4 tuổi. Đến năm cô bé học lớp 3 thì cha mất. Mẹ Hồng Yến tảo tần hôm sớm nuôi nấng cô bé bằng nghề mua bán ve chai.
Không chỉ Hồng Yến không kiềm chế được những giọt nước mắt khi kể về hoàn cảnh của mình, kể cả ban giám khảo, các giáo viên chủ nhiệm và khán giả cũng không ngăn được cảm xúc. Cô giáo Bình Tinh của lớp dân ca cải lương đã chia sẻ cảm xúc trong nước mắt “Giữa cô Tinh với con có nhiều cái giống nhau lắm. Thứ nhất là cô Tinh với con cùng đi hát vào lúc 4 tuổi. Thứ 2, cô Tinh và con cùng có một nỗi đau là mất cha. Cho nên cô Tinh mong là cô cháu mình sẽ cùng cố gắng, để cho con có thể hiện được tất cả tài năng. Trước là để báo hiếu cho mẹ, sau là để ba con hãnh diện về con”. Sau lời tâm sự chân thành đó, cô giáo Bình Tinh chính thức đón cô học trò nhỏ về đội bằng một cái ôm đầy tình cảm.
Bé Hồng Yến và Bình Tinh ôm nhau khi kết thúc tiết mục
Bé Hồng Yến và Bình Tinh ôm nhau khi kết thúc tiết mục
Ngoài bé Hồng Yến, lớp dân ca cải lương của Bình Tinh còn chào đón thêm cô bé có cái tên đặc biệt Châu Kim Vàng và giọng hát cũng đặc biệt không kém, được nghệ sĩ Thanh Hằng và Đoan Trang hết lời khen ngợi. Một cô bé khác với khả năng diễn kịch và ca hát vô cùng đáng yêu - Tuyết Nhi cũng chính thức trở thành học trò của cô giáo Bình Tinh.
Vừa nhảy vừa hát ca khúc quen thuộc Tấm Cám, cậu nhóc 5 tuổi Ngô Quốc Dương khiến cả trường quay phải nhún nhảy, trầm trồ theo không chỉ bởi sự tự tin, sáng sân khấu mà còn vì ngoại hình “soái ca”, đẹp trai từ bé. Kết thúc phần thi, nghệ sĩ Thanh Hằng đã phải phong ngay cho cậu bé danh hiệu “soái nhi” trong khi Chí Thiện và Quốc Đại phải thi tài nhảy múa để có được cậu học trò nhỏ này.
Chí Thiện - Quốc Đại phải thi nhảy để giành học trò
Chí Thiện - Quốc Đại phải thi nhảy để giành học trò.
Cuối cùng, vì nhảy đẹp và lạ hơn Chí Thiện, Quốc Đại đã được ban giám khảo “chọn mặt gửi vàng” trao cho quyền huấn luyện soái ca nhí Quốc Dương trong sự tiếc nuối của Chí Thiện. Trong tập này, có thể nói Quốc Đại quá may mắn. Vì ngoài Quốc Dương, nam ca sĩ còn thu nạp được thêm một thiên thần nhỏ vô dùng đáng yêu Mẫn Nhi với vóc dáng ốc tiêu và giọng hát khiến người nghe phải xuýt xoa.
Tuy để mất Quốc Dương, nhưng Chí Thiện lại sở hữu một “soái ca” khác -bé Huy Chương, không chỉ biết hát nhạc rock, giỏi làm chủ sân khấu mà còn biết cả diễn kịch. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn thu nhận thêm một học trò có giọng hát cao vút đến mức Việt Hương phải gọi bằng chị và nhận xét rằng “lúc nói chuyện thì có hơi của Việt Hương mà khi cất giọng thì có hơi của má Ngọc Giàu”. Phát biểu của Việt Hương khiến cho khán giả được một phen cười ra nước mắt.
Đang ở thế áp đảo về số lượng, lớp nhảy mùa của Huỳnh Mến tuyển thêm 5 thành viên mới với những màu sắc khác nhau. Cô bé Đông Nghi nhỏ nhắn nhưng có những động tác dứt khoát đẹp mắt, học trò cũ từ năm ngoái Bảo Trân trở lại chương trình với sự tiến bộ vượt bật khi trình diễn những điệu múa dân gian đương đại, và 3 thành viên đầy tiềm năng khác gồm Bảo Châu, Mỹ Hiền và hai chị em song sinh Huỳnh Xuân - Huỳnh Mai.
Thử tài siêu nhí phát sóng trên kênh THVL1 lúc 21g thứ bảy hằng tuần. Chương trình được tài trợ bởi Nhãn hàng Vipteen - Giúp tăng chiều cao cho trẻ và Nhãn hàng An Trĩ Vương - Xua tan nỗi lo bệnh trĩ, táo bón của Dược phẩm Vinh Gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.