Cô Cua của 'Ngao Sò Ốc Hến' kể chuyện chồng chết vẫn phải đi hát

Thành Long
Thành Long
24/06/2019 20:58 GMT+7

Nghệ sĩ cải lương Kiều Trúc Phượng trở lại sân khấu Sao nối ngôi sau 20 năm vắng bóng. Bà bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc phải tiếp tục hát khi hay tin chồng mất.

Sau 12 đêm thi gây cấn, bộ ba thí sinh Phương Cẩm Ngọc, Trương Anh Đào và Trịnh Thắng sẽ tham gia tranh tài ở đêm chung kết Sao nối ngôi 2019 để tìm ra gương mặt xứng đáng cho ngôi vị quán quân. Bên cạnh sự xuất hiện của ca sĩ Phương Dung, đạo diễn Lê Hoàng trong vai trò giám khảo khách mời, đêm thi còn chứng kiến sự trở lại của hàng loạt nghệ sĩ cải lương gạo cội để hỗ trợ cho tiết mục của Phương Cẩm Ngọc như Mỹ Hằng, Dương Thái…
Đặc biệt, màn tái xuất của giọng ca Kiều Trúc Phượng sau hơn 20 năm xa sân khấu khiến người xem đặc biệt quan tâm. Nói về cơ duyên quay trở lại hỗ trợ tiết mục của Phương Cẩm Ngọc, con dâu nhà soạn giả cải lương Năm Châu cho biết dù đã nghỉ ca, nhưng tình yêu dành cho cải lương vẫn luôn cháy mãi trong bà. Tuy nhiên, khi nhận được lời mời, bản thân nữ nghệ sĩ cũng cảm thấy lo lắng vì đã bỏ nghề quá lâu, sợ làm khán giả thất vọng. Chứng kiến lớp nghệ sĩ trẻ nỗ lực gìn giữ bộ môn nghệ thuật khiến bà nhớ nghề, cùng với lời thuyết phục của Kim Tử Long khiến “cô Cua" của Ngao Sò Ốc Hến quyết định tái xuất sân khấu.  
Nhờ sự động viên của Kim Tử Long, nữ nghệ sĩ quyết định trở lại sân khấu hỗ trợ lớp con cháu Ảnh: BTC
Kiều Trúc Phượng cũng có dịp trải lòng về cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình trong chương trình. Nữ nghệ sĩ thừa nhận dù đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau nhưng bà được người hâm mộ nhớ đến với vai cô Cua trong vở cải lương kinh điển Ngao Sò Ốc Hến cùng nghệ sĩ Thanh Điền, Thanh Kim Huệ. Kể về những ngày sân khấu còn ở đỉnh cao, được nhiều người săn đón, Kiều Trúc Phượng cho biết có khán giả từng ngỏ lời tặng đất đai nhà cửa, thế nhưng lớp nghệ sĩ thời đó như bà ai cũng nghĩ đã theo đoàn thì ăn ngủ cùng đoàn, sinh con đẻ cái rồi già đi cũng ở đoàn. Bà đùa nếu quay trở lại thời đó, nhất định phải thủ sẵn mảnh đất cho mình.
Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ gạo cội thừa nhận sự bạc bẽo của nghề: “Đã vô cái nghề này, ai là con nghệ sĩ cũng đều rất thiệt thòi”. Bà cho biết trong vai trò là người nghệ sĩ, bà mang đến niềm vui, tiếng cười cho khán giả nhưng với gia đình lại là sự thiệt thòi rất lớn. Giọng ca đình đám của sân khấu cải lương bồi hồi nhớ về câu chuyện của bản thân, lúc chồng chết vẫn phải đi hát, đến khi về nhà thì hậu sự đã xong xuôi. 
“Lúc đó tôi đang hát tuồng Em ơi đừng khóc nữa. Vai đó không ai thế được hết, những người xung quanh tôi nghe tin thì khựng lại. Lúc chồng tắt thở tôi báo là nghỉ hát, anh em cũng cho nghỉ nhưng người ta điều đình nói nếu không hát phải trả lại tiền rạp. Tôi hát xong về đến nhà thì chồng đã liệm rồi. Vô nghề này bản thân mình sung sướng nhưng những người xung quanh thiệt thòi lắm”, Kiều Trúc Phượng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.