Cô gái 9x Minh Nhật bỏ túi nửa tỉ khi trở thành Vua đầu bếp 2014

25/10/2014 23:20 GMT+7

(iHay) Nhờ sáng tạo, Minh Nhật đã chiến thắng thuyết phục trước đối thủ nặng ký là Lê Chi.

(iHay) Minh Nhật đã xuất sắc trở thành Vua đầu bếp (MasterChef Vietnam) mùa thứ 2 trong tập chung kết phát sóng tối 25.10 trên VTV3. Cô được nhận giải thưởng 500 triệu đồng.

>> Tăng Thanh Hà bị ‘soi’ khi làm giám khảo ‘Vua đầu bếp’

 
Cô gái nhân viên ngân hàng 9x đã trở thành vua đầu bếp mùa thứ 2 với giải thưởng nửa tỉ - Ảnh: BTC cung cấp 

Vượt qua hàng ngàn thí sinh từ khắp cả nước, Minh Nhật và Lê Chi đã cùng nhau tranh tài vị trí quán quân Vua đầu bếp 2014 trong tập chung kết. Cuộc tranh tài giữa hai thế hệ, một Minh Nhật trẻ trung khao khát chinh phục và một Lê Chi đầy kinh nghiệm với quyết tâm giành chiến thắng không kém, đã tạo nên đêm chung kết Vua đầu bếp mùa 2 gay cấn và kịch tính.


Minh Nhật vỡ òa khi nghe tin chiến thắng - Ảnh: BTC cung cấp

Trong đêm chung kết, hai thí sinh Minh Nhật và Lê Chi phải tự cho ra một thực đơn “để đời” nhằm giành chiến thắng với 3 món: khai vị, món chính và món tráng miệng. Minh Nhật đã chọn thực đơn mang hơi thở của ẩm thực Pháp với 3 món lần lượt là: Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang, trong khi thí sinh Việt kiều Lê Chi lại chọn chế biến những món ăn mang đậm hồn Á là: Súp nghêu, Cá xốt chua ngọt và Bánh Crep sầu riêng.

Sau 150 phút chế biến và trình bày, các món ăn của Minh Nhật và Lê Chi được đánh giá ngang tài ngang sức. Mỗi người mỗi thế mạnh khác nhau đã đem đến một thực đơn hấp dẫn với hình thức và hương vị thu hút. Cuối cùng, với nhiều lợi thế hơn, Minh Nhật đã xuất sắc vượt qua thí sinh nặng ký Lê Chi để giành chiến thắng.


Các món ăn ấn tượng trong tập chung kết - Ảnh: BTC cung cấp


Minh Nhật và đối thủ nhiều kinh nghiệm Lê Chi - Ảnh: BTC cung cấp

Nếu như ngay từ đầu Lê Chi liên tục gây ấn tượng với những món ăn "đạt chuẩn" thì Minh Nhật lại khá nhạt nhòa khi liên tục rơi vào thử thách loại người.

Tuy nhiên, cô gái 23 tuổi này đã khéo léo xoay chuyển tình thế và “lội ngược dòng” ngoạn mục khi mang đến những món ăn có sự kết hợp tinh tế giữa các loại nguyên liệu và hương vị, đòi hỏi nhiều kỹ năng để chinh phục ban giám khảo.

"Hãy vào bếp vì ẩm thực Việt Nam"

Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương loại giỏi và có một công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài, bên cạnh niềm đam mê nấu nướng, hành trang cô gái 9x này mang đến chương trình chính là khát vọng nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới.

Với Minh Nhật, nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình, mà đã trở thành mục tiêu hàng đầu phải đạt được trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình.

Đưa ra lời kêu gọi: "Các bạn hãy vào bếp vì ẩm thực Việt Nam có phát triển được hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình yêu nấu nướng của thế hệ trẻ”, Minh Nhật đã góp phần khẳng định một điều, nếu luôn cố gắng học hỏi bằng tình yêu và đam mê thì không gì là không thể.

Minh Nguyễn
Ảnh: Ân Nguyễn

 

>> MasterChef: Thu Thủy bị loại, gác giấc mơ xây bếp ăn từ thiện
>> MasterChef: Christine Hà thử thách Top 4, thí sinh trẻ nhất nghẹn ngào chia tay
>> MasterChef: Cô giúp việc đa tài dừng chân ở Top 5
>> Tăng Thanh Hà tự tin mở nhà hàng thứ hai sau khi rời 'ghế nóng' MasterChef

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.