Cô gái 9X Minh Nhật đạt danh hiệu ‘Vua đầu bếp 2014’

25/10/2014 23:25 GMT+7

(TNO) Nếu như ở mùa đầu tiên, danh hiệu Vua đầu bếp được trao cho Ngô Thanh Hòa - một đầu bếp không chuyên dày dặn kinh nghiệm, thì chiến thắng ở mùa thứ hai lại thuộc về một cô gái trẻ Hoàng Minh Nhật (23 tuổi).

 
Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai Hoàng Minh Nhật

Trải qua 15 tập được phát sóng, vượt qua hơn 30 thử thách, Minh Nhật và Lê Chi đã xuất sắc trở thành 2 cái tên góp mặt trong trận chung kết Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2, vừa phát sóng vào tối 25.10.

Đây được xem như một cuộc chiến ngang tài ngang sức, rất khó đoán, hứa hẹn nhiều bất ngờ giữa hai thế hệ - cá tính - sở trường khác biệt. Đó là một Lê Chi - đại diện cho những đầu bếp tại gia dày dạn kinh nghiệm và Minh Nhật - đại diện cho một thế hệ trẻ tài năng có khát vọng giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.


Đây được xem là trận chung kết khó đoán giữa Minh Nhật và Lê Chi


Căn bếp chính của trận chung kết còn có sự trở lại của các thí sinh còn lại trong Top 12 Vua đầu bếp 2014 

Trong trận chiến cuối cùng này, Top 2 phải tự lên ý tưởng cho một thực đơn “để đời” gồm 3 món: Khai vị, Món chính, Món tráng miệng và hoàn thành trong vòng 150 phút, để chinh phục ban giám khảo cũng như danh hiệu Vua đầu bếp cao quý.

Với thế mạnh là một nền tảng đa văn hóa ẩm thực, Lê Chi quyết định thể hiện một thực đơn món Á mang phong cách fusion, đó là Súp nghêu, Cá sốt chua ngọt và Bánh Crepe sầu riêng. Giải thích nguyên do cho sự lựa chọn này, nữ Việt kiều Canada cho biết: “Tôi chỉ làm món Á thôi vì tôi đến đây để muốn hàng triệu người biết là đồ ăn Việt Nam của mình ngon và tôi có thể làm được”.


Súp nghêu của Lê Chi kết hợp giữa ẩm thực phương Tây và khẩu vị Việt Nam


Cá sốt chua ngọt thể hiện kỹ năng nấu nướng điêu luyện

 
Bánh Crepe sầu riêng đơn giản và đẹp mắt

Trong khi đó, Minh Nhật lại chọn cho mình một thực đơn mang phong cách Âu. Cô gái 9X này đã chọn cho mình một thực đơn mang hơi thở của ẩm thực Pháp với 3 món lần lượt là Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang.


Món Pate áp chảo kết hợp tinh tế

 
Món Thỏ confit được trang trí ấn tượng, khẩu vị tinh tế


Món Lê nấu rượu vang hài hòa về màu sắc, hương vị

Sự ngang tài ngang sức trong việc lựa chọn thực đơn, thực hiện, trang trí… giữa Minh Nhật và Lê Chi đã khiến ban giám khảo phải gặp khá nhiều khó khăn khi phân định thắng bại trong trận chung kết này.

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc, với phần nhỉnh hơn về kỹ thuật chế biến, kết hợp nguyên liệu, chiến thắng đã bất ngờ đến với cô gái trẻ tài năng Minh Nhật, cùng danh hiệu Vua đầu bếp, phần thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và một cuốn sách ẩm thực của riêng mình. 

 
Ban giám khảo phải bàn bạc nhiều lần trước khi đi đến quyết định cuối cùng


Minh Nhật là người chiến thắng trong Vua đầu bếp mùa thứ hai năm 2014

Vỡ òa trong chiến thắng, Minh Nhật xúc động chia sẻ: “Chiến thắng ngày hôm nay tôi xin dành cho các bạn - những người thuộc thế hệ trẻ như tôi cũng như một lời kêu gọi rằng các bạn hãy vào bếp vì ẩm thực Việt Nam có phát triển được hay không phụ thuộc nhiều vào tình yêu nấu nướng của các bạn”.


 Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Lê Chi và Minh Nhật dắt tay vào chung kết 'Vua đầu bếp 2014
>> Christine Hà sẽ ra đề khó cho thí sinh Vua đầu bếp Việt 2014
>> Christine Hà trở lại với Vua đầu bếp 2014?
>> Vua đầu bếp 2014: Áp lực đổ dồn vào ‘Căn bếp chính’
>> ‘Vua đầu bếp 2014’: Tranh luận thú vị của thí sinh miền Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.