Cô gái trên chiếc xe máy - một thử nghiệm nhạc kịch

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
02/01/2020 06:04 GMT+7

Những sai lầm, cạm bẫy khi người trẻ khởi nghiệp bỗng trở nên gần hơn, dễ thông cảm hơn và có thể hát lên trong Cô gái trên chiếc xe máy.

Tác phẩm là sự hợp tác của Nhà hát Kịch Việt Nam và Acsan Theater Company (Hàn Quốc) về đề tài người trẻ khởi nghiệp.
Ở nhạc kịch Cô gái trên chiếc xe máy (kịch bản: Lee San, đạo diễn: Hoàng Lâm Tùng) vừa ra mắt, các diễn viên đã hoàn toàn không dùng micro khi biểu diễn. Để thực hiện vở nhạc kịch này, các diễn viên đã phải học rất nhiều kỹ năng: hát, nhảy múa và nhất là học tư duy về nghệ sĩ biểu diễn. Dù vậy, dàn diễn viên trẻ Hồng Phúc, Thu Thuận, Tống Minh Tùng, Trịnh Khánh Linh bên cạnh những diễn viên gạo cội Phú Đôn, Việt Thắng... dường như không gặp khó khăn gì với một vở diễn có nhịp độ nhanh và sân khấu thay đổi nhiều hơn những vở họ thường diễn.
Việc sử dụng nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc tham gia nhảy múa trong vở diễn cũng mang lại sự trẻ trung và những phút nghỉ giữa vở kịch. Điều này có thể sẽ giúp vở diễn của nhà hát hấp dẫn các khán giả trẻ. Thiết kế ánh sáng hiện đại cũng là một điểm cộng của vở.
Cây guitar Paul Yang là người cầm trịch nhiều chuyển đoạn kịch - nhạc kịch trong Cô gái trên chiếc xe máy. Tiếng đàn của anh linh hoạt, sự ngẫu hứng giản dị khiến các bài hát gần gũi hơn. Đáng tiếc là về tổng thể cách chọn bài còn khá loãng, chưa có một chủ đề hay phong cách nhất quán.
Với Cô gái trên chiếc xe máy, sẽ là quá sớm để nói Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ có bước chuyển nhanh và thành công sớm với nhạc kịch. Tuy nhiên, ở vở diễn này, họ đã có một trải nghiệm thực tế có ích. Phản hồi của khán giả trong thời gian tới đây hẳn sẽ giúp đề tài khởi nghiệp của người trẻ thể hiện trong vở diễn trở nên gần gũi hơn. Và có lẽ, những phản hồi cũng sẽ khiến các kỹ năng của nghệ sĩ được rèn giũa kỹ hơn, nếu nhà hát muốn đi tiếp trên con đường nhạc kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.