‘Cơ trưởng Sully’ khởi đầu hoàn hảo

12/09/2016 10:34 GMT+7

Bộ phim tiểu sử đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên gạo cội Tom Hank đã 'hạ cánh' an toàn ở ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách tại Bắc Mỹ mà không gặp bất cứ trở ngại nào, theo Hollywood Reporter.

Với 35,5 triệu USD thu được từ 3.525 cụm rạp trên khắp Bắc Mỹ, bộ phim Sully (Cơ trưởng Sully) đã có màn khởi động cực kỳ hoàn hảo với tư cách là một ứng cử viên tiềm năng cho mùa giải thưởng Oscar 2017. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một bộ phim tiểu sử mà Tom Hanks thủ vai chính. Trước đó, tác phẩm được đề cử giải Oscar có sự góp mặt của Tom Hanks gần đây như Bridge of Spies (Người đám phán) hay Captian Phillips (Thuyền trưởng Phillips) có doanh thu lần lượt là 15,4 triệu USD và 25,7 triệu USD.
Với kinh phí sản xuất 60 triệu USD, Sully là bộ phim tái hiện lại “phép màu trên sông Hudson” năm 2009, hai động cơ của chiếc máy bay A320 thuộc hãng hàng không US Airway bị hư hỏng nặng vì bị chim đâm vào sau khi cất cánh được 3 phút. Với tài năng phán đoán thần sầu, vị cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger đã trở thành “anh hùng nước Mỹ” khi đáp thành công “con chim sắt” khổng lồ này xuống mặt sông Hudson và không gây ra bất cứ thiệt hại nào về người cho 155 hành khách cùng phi hành đoàn.
Không chỉ đơn thuần kể lại sự kiện lịch sử kể trên, phần lớn thời gian của bộ phim còn tập trung vào cuộc đấu trí của vị anh hùng này và Ban An toàn giao thông quốc gia khi ông bị điều tra về hành vi liều lĩnh chọn mặt sông Hudson làm nơi đáp máy bay thay vì những sân bay ở khu vực lân cận.
Chia sẻ về thành công của Sully, trưởng bộ phận phân phối phim nội địa của hãng Warner Bros cho biết: “Chúng tôi rất tự hào vì đạo diễn Clint Eastwood và những gì mà bộ phim của anh ấy đã thực hiện được. Bộ phim được khởi chiếu ngay đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm ngày xảy ra thảm họa khủng bố 11.9 và Sully chính là một câu chuyện đong đầy niềm hi vọng”.
 Nam diễn viên Morris Chestnut và người đẹp gợi cảm Reginal Hall trong When the Bough Breaks - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Nam diễn viên Morris Chestnut và người đẹp gợi cảm Reginal Hall trong When the Bough Breaks Ảnh: Chụp màn hình trailer
Ngoài Sully, phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này còn chào đón thêm 3 “lính mới” nữa là When the Bough Breaks, The Wild LifeThe Disappointments Room.
Bất ngờ nhất là bộ phim kinh phí thấp When the Bough Breaks khi tác phẩm này vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 15 triệu USD sau tuần đầu công chiếu. Phim nhận được điểm B trên CinemaScore và có sự góp mặt của hai diễn viên là Morris Chestnut và Reginal Hall vào vai cặp vợ chồng khao khát có con.
The Wild Life dù lọt vào top 5 nhưng với doanh thu 3,3 triệu USD thì đây không thể xem là một thành công bởi sự ảm đạm của phòng vé Bắc Mỹ. Bộ phim kinh dị The Disappointments Room còn gây thất vọng hơn khi chỉ thu về 1,4 triệu USD trong khi Rogue Pictures đã phải bỏ ra tới 10 triệu USD để thực hiện tác phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.