Con đường tơ lụa bừng sáng

07/04/2018 15:00 GMT+7

Tiếp nối thành công của 2 tuần lễ thời trang Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) vào giữa tháng 3 vừa qua, Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc) lại khiến giới mộ điệu phấn khích với những thiết kế ấn tượng và đầy sáng tạo của các thương hiệu trong nước.

Vậy là 4 thành phố lớn ở châu Á đã tạo nên một đối trọng ở phía Đông đáng gờm cho bộ tứ tuần lễ thời trang ở phương Tây.
Paris (Pháp), Milan (Ý), New York (Mỹ) và London (Anh) từ lâu đã được xem là tứ trụ của làng thời trang thế giới và dẫn đầu chính là Paris. So với những tuần lễ thời trang danh giá này, các sự kiện ở châu Á có xuất phát điểm thấp hơn nhưng đã có những bước tiến dài để bắt kịp. Lu Xiaolei, Phó tổng thư ký Ban tổ chức Tuần lễ thời trang Thượng Hải cho biết: nếu trước đây Thượng Hải chủ yếu mang các xu hướng tỏa ra từ Pháp, Ý vào trong nước thì gần đây đã thay đổi, lăng xê các sản phẩm trong nước và đưa tên tuổi các nhà thiết kế Trung Quốc ra thế giới.
Con đường tơ lụa bừng sáng1
Tuần lễ thời trang Trung Quốc 2018 (diễn ra ở Bắc Kinh) và Tuần lễ thời trang Thượng Hải (thu đông 2018) cùng khai mạc vào ngày 25.3, kéo dài lần lượt đến ngày 1.4 và 3.4 với hàng trăm màn trình diễn được tổ chức khắp 2 thành phố này. Theo bảng xếp hạng mới Fashion Week Vitality Index đăng trên Global Times, Thượng Hải, sau 15 năm kể từ ngày ra mắt đã lần đầu tiên lọt vào top 10 tuần lễ thời trang của thế giới. Cụ thể, Thượng Hải xếp thứ 2 ở châu Á và đứng hạng 6 thế giới. Trong khi đó, Bắc Kinh đứng thứ 3 châu Á và giữ vị trí thứ 7 thế giới.
Một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa tên tuổi các tuần lễ thời trang Thượng Hải và Bắc Kinh lên tầm thế giới chính là sức tiêu thụ của thị trường thời trang. Theo số liệu của công ty China Economic Information Service, sức tiêu thụ của thị trường này năm 2017 tăng từ 3.2 nghìn tỉ Nhân dân tệ năm 2015 lên 4.3 nghìn tỉ Nhân dân tệ (khoảng 686 tỉ USD) năm 2017. Trong đó, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến là 3 thành phố dẫn đầu.
Con đường tơ lụa bừng sáng2
Con đường tơ lụa bừng sáng3
Con đường tơ lụa bừng sáng4
Không những thế, ngành thời trang Trung Quốc như được chắp thêm cánh bay xa nhờ sự hỗ trợ của các công ty công nghệ khổng lồ trong nước. Gần đây nhất là thỏa thuận hợp tác giữa trang web Tmall của tập đoàn Alibaba với Tuần lễ thời trang Thượng Hải để ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực bán lẻ cho 2 năm sắp tới.
Zac Efron dính nghi án phim giả tình thật với Alexandra Daddario
Zac Efron dính nghi án phim giả tình thật với Alexandra Daddario
Từ mùa hè năm ngoái, sau khi cùng đóng bộ phim Baywatch, Zac Efron đã bị đồn đoán đang hẹn hò cùng nữ diễn viên Alexandra Daddario. Mới đây, tin đồn càng được chứng thực khi cả hai cùng xuất hiện tại một cửa hàng thú cưng. Dù lớn hơn Zac 1 tuổi nhưng mỹ nhân có đôi mắt đẹp nhất thế giới trông nhỏ bé, e ấp bên cạnh “người yêu tin đồn”. Sau thành công với Baywatch, năm nay, người hâm mộ hân hoan với thành công của Zac Efron trong phim The Greatest Showman, các fan trung thành của anh càng vui mừng hơn vì thần tượng của mình đã thoát khỏi cảnh độc thân, có người vui vầy sớm tối.
Jennifer Lopez mua căn hộ 15,3 triệu USD
Jennifer Lopez mua căn hộ 15,3 triệu USD
Sau một năm hẹn hò, Jennifer Lopez và ngôi sao bóng chày Alex Rodriguez dọn về sống chung trong căn hộ mới trị giá 15,3 triệu USD. Theo Wall Street Journal, căn hộ của cặp đôi rộng hơn 370 m2, 3 phòng ngủ, tọa lạc tại Park Avenue - tòa nhà cao thứ 2 ở phố Manhattan (New York). Số tiền khoảng 348 tỉ đồng để mua căn hộ không bõ bèn gì so với khối tài sản kếch xù của cả hai. Tài sản của Jennifer hiện nay được định giá khoảng 360 triệu USD, còn cầu thủ Rodriguez là 480 triệu USD.
Thiên An
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.