Con gái danh ca Cher sắp thành... đàn ông

13/06/2009 18:48 GMT+7

Thông tin trên được tờ Los Angeles Times xác nhận. Nhận được sự ủng hộ từ luật pháp, gia đình, các nhà báo, diễn viên và giới ca-nhạc sĩ, Chastity Bono đã quyết định chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam. Việc chuyển đổi giới này sẽ được tiến hành trong năm nay, trước khi Chastity bước qua tuổi 40.

Người đại diện cho Cher là Howard Bragman xác nhận: “Vâng, đúng thế! Sau nhiều năm cân nhắc và suy nghĩ, Chaz (biệt danh của Chastity Bono) mới đi đến một quyết định phải nói là rất can đảm. Sự chuyển đổi này thật sự là bước ngoặt quan trọng trong đời của Chaz, Cher lẫn Sonny Bono. Chaz hy vọng rằng việc trở lại đúng giới tính của mình sẽ nhận được sự bao dung cũng như tình cảm của khán giả. Hơn 20 năm qua, Chaz phải sống trong vỏ bọc giới tính mà thật sự không phải là chính mình. Chúng tôi mong rằng giới truyền thông tôn trọng quyền tự do cá nhân, không đề nghị gặp gỡ, phỏng vấn Chaz hay Cher trong suốt thời gian Chaz thực hiện việc chuyển đổi giới tính”.

 
Chastity Bono (ảnh trái) và mẹ - danh ca Cher

Tuy nhiên để thay đổi tạo hóa không phải là chuyện dễ dàng. Bác sĩ Gary Alter – một chuyên gia trong lĩnh vực giải phẫu chuyển giới tính ở Mỹ, cho biết tiến trình chuyển đổi giới tính cho Chastity Bono phải qua nhiều giai đoạn. Trước tiên bệnh nhân phải được kiểm tra và đánh giá xem có đủ yêu cầu về tâm lý để giải phẫu hay không. Nếu đạt yêu cầu, bác sĩ sẽ ký vào giấy quyết định để bắt đầu tiêm hormone nam. Sau thời gian tiêm, hormone sẽ làm thay đổi cơ thể bệnh nhân. Tiếp đến là việc giải phẫu cắt bỏ tử cung. Bác sĩ Alter nói thêm để tái tạo bộ phận sinh dục nam cần thời gian dài, có thể trong nhiều năm đủ để hormone ngấm trọn vẹn vào cơ thể và phát huy tác dụng. Rất nhiều bệnh nhân buộc phải ngưng lại ở giai đoạn này vì cơ thể chưa thể đáp ứng cho việc chuyển đổi giới tính. Sau một thời gian, bác sĩ sẽ quyết định tạo bộ phận sinh dục nam, cấy tinh hoàn vào cơ thể. Phẫu thuật tinh vi nhất phải kể đến là phần tạo ra bộ phận sinh dục kèm theo hệ thống mạch máu, dây thần kinh cảm xúc từ lớp da của cánh tay bệnh nhân. Về chi phí, bác sĩ Alter nói rằng còn tùy thuộc vào mức độ chuyển đổi hoàn toàn bộ phận sinh dục nam hay không. Trường hợp thực hiện toàn bộ việc chuyển đổi bao gồm giải phẫu và tạo bộ phận sinh dục nam thì giá cả dao động trong khoảng 100.000 USD. 

Năm 17 tuổi, Cher gặp Sonny tại một quán cà phê nơi những người nổi tiếng thường lui tới. Vào lúc đó, Cher đang thất nghiệp và tuyệt vọng trong khi Sonny lại là một người nổi tiếng với nhiều lần xuất hiện trên truyền hình. Hai người yêu nhau và Cher dọn đến sống với Sonny. Ít lâu sau, gia đình hạnh phúc của Cher tan vỡ. Cher nói với con gái Chastity (sinh năm 1969) rằng hai người chia tay do không hợp nhau và do ai cũng mê mải với sự nghiệp.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.