Con gái nghệ sĩ Hùng Cường trẻ trung trong những bước nhảy của 'Ca sĩ ẩn danh'

14/09/2020 11:33 GMT+7

Dù chạm ngưỡng "60 năm cuộc đời" nhưng ca sĩ Phương Giao - con gái của cố nghệ sĩ Hùng Cường đã "đốt nóng" sân khấu Ca sĩ ẩn danh bằng màn biểu diễn trẻ trung, đầy năng lượng.

Là cặp song ca đầu tiên trên sân khấu của Ca sĩ ẩn danh, ngay từ khi hai ca sĩ thế danh là Tấn Bo và Lê Trang xuất hiện với biệt danh “Chị ong nâu và em bé” đã gây nhiều tò mò. 5 khán giả đặc biệt của chương trình gồm: NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Long Nhật, Thanh Bạch, Dương Triệu Vũ đã đặt ra nhiều câu hỏi cho cặp song ca đặc biệt này.

“Nữ hoàng nhạc quậy” Phương Giao khiến khán giả... hết hồn khi tiết lộ tuổi của mình

Ảnh: M.G

Từ các dữ kiện lần lượt được đưa ra: lần đầu biểu diễn tại sân khấu 126 và ngay lập tức được ghép đôi vì ăn ý, hơn 20 năm hát song ca, cùng sở hữu chất giọng cao… , cũng như sau đó ngay khi từ cánh gà bước ra sân khấu, cặp song ca Phương Giao – Mạnh Cường đã khiến khán giả vỗ tay thích thú. Các nghệ sĩ torng ban bình luận và người xem tỏ ra bất ngờ bởi họ vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung, giọng hát nội lực trong những vũ đạo linh hoạt trên sân khấu. Phương Giao – ca sĩ từng được người mộ điệu mệnh danh “nữ hoàng nhạc quậy” những năm 80, 90 của thế kỷ trước nay đã bước sang tuổi 59.
Theo Mạnh Cường, trước khi được ghép đôi – biểu diễn với đàn chị Phương Giao, anh đã ao ước được đứng chung sân khấu với chị. Thời điểm đó, Phương Giao – Hoài Sơn đang là cặp song ca ăn ý. Nhưng, khi Hoài Sơn đi nước ngoài định cư, anh mới có cơ hội được hát song ca và cả hai đã tạo nên hình ảnh đẹp trong làng ca nhạc lúc bấy giờ.
Trả lời ca sĩ Dương Triệu Vũ khi anh bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sắc vóc và sự khỏe khoắn, đầy năng lượng của giọng hát Phương Giao, chị cho biết, vì mình luôn sống với tinh thần lạc quan. Có những khi hát mà rớt nước mắt nhưng chị chỉ cho phép mình buồn… tối đa 10 ngày, sau đó thì phải sống vui. Bởi chị quan niệm: “Vui cũng phải sống, buồn cũng phải sống thì tại sao không chọn sống vui?”.
Điều khiến Phương Giao tiếc nuối nhất đó là bạn diễn, đàn em Mạnh Cường dù tài năng, hát hay, ngoại hình sáng sân khấu nhưng không được tổ nghiệp đãi để nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, nam ca sĩ khẳng định điều đó không khiến niềm đam mê ca hát của mình lung lạc, và vẫn tiếp tục hát cho đến khi không còn hơi.
 

Hạnh Nguyên trên sân khấu Ca sĩ ẩn danh

Ảnh: M.G

Những nhân vật còn lại của Ca sĩ ẩn danh tập này cũng mang đến nhiều bất ngờ, xúc động với khán giả. Đó là nghệ sĩ Tấn Hoàng với biệt danh “Chàng khờ thủy chung”. Đam mê ca hát từ năm 17 tuổi, xuất phát điểm từ sân khấu cải lương với những vai diễn chỉ làm quân sĩ, rồi đóng vai phụ hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, song Tấn Hoàng thừa nhận mình “chưa bao giờ nổi tiếng”, mà trên các sân khấu, anh chỉ là cái bóng trong khi các bạn diễn luôn nổi tiếng… Là ca sĩ Hạnh Nguyên rẽ hướng sang kinh doanh khi về đầu quân cho một công ty nổi tiếng, rồi học tiếp thạc sĩ cũng như các kiến thức cần bổ trợ khác cho việc phát triển bản thân. “Chương trình cho tôi cơ hội được nhìn lại, để thấy mình được và mất gì. Tôi chưa bao giờ ước mơ mình là ngôi sao hay nổi tiếng. Tôi chỉ thích được hát và trau dồi để tiến bộ hơn ngày hôm qua”, cô bày tỏ. Là Mai Tuấn, giọng ca từ thời Mưa bụi và được yêu mến khi hát cùng Yến Khoa (Hoàng Châu); nhưng khi Yến Khoa đi Mỹ, anh ở lại một mình và cảm thấy hụt hẫng. Sau đó anh tạm ngưng ca hát và duy trì công việc dạy học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.