Con gái nghệ sĩ Y Trinh ở nhà thuê, mướn xe đi thi 'Sao nối ngôi nhí'

Thành Long
Thành Long
06/10/2018 17:03 GMT+7

Vượt qua hoàn cảnh khó khăn, Y Bình, con gái nghệ sĩ cải lương Y Trinh nỗ lực từng ngày để hoàn thành các màn trình diễn tại Sao nối ngôi nhí 2018.

Y Bình là con gái của nghệ sĩ Y Trinh, người dân tộc Ê-đê, từng ghi dấu ấn trong các vở diễn quen thuộc như Con thuyền không bến, Ai là chú rể, Khu vườn của ngoại… Tham gia Sao nối ngôi nhí 2018, Y Bình nối tiếp truyền thống nghệ thuật của gia đình, trổ tài hát cải lương. Sở hữu chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, Y Bình được đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng tại cuộc thi. Đặc biệt, trong tập 3, thí sinh nhí này có màn hóa thân ấn tượng với tiết mục Sự tích Thạch Sanh và mang về giải thưởng nhất tuần cùng lời khen ngợi từ giám khảo Hồng Vân, Thanh Bạch.
Bên cạnh tài năng nghệ thuật, Y Bình chiếm được cảm tình của khán giả bởi sự nỗ lực không ngừng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để theo đuổi niềm đam mê của mình. Nghệ sĩ Y Trinh tiết lộ vì chi phí sinh hoạt ở Sài Gòn quá đắt đỏ, ba mẹ con quyết định về quê sống với bà nội. Anh Tài (ba của Y Bình) một mình ở Sài Gòn, kiếm tiền bằng nghề thiết kế sân khấu, ở nhà trọ để tiết kiệm tiền gửi về lo cho cả nhà. “Tôi thì phụ đưa đón tụi nhỏ đi học, lâu lâu ai kêu gì làm đó, công việc không được ổn định, chỉ đủ sống tạm cho qua ngày”, nghệ sĩ Y Trinh tâm sự.
Y Bình biến hóa đa dạng trong các phần thi và được giám khảo khen ngợi về sự nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các màn trình diễn Ảnh: BTC
Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống cải lương, Y Bình có cơ hội tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật này từ nhỏ. Nghệ sĩ Y Trinh chia sẻ: “Bé chỉ mới 2, 3 tháng tuổi là mấy anh chị trong đoàn hát kêu ẵm lên cho nghệ sĩ vừa bồng vừa diễn. Mà lên sân khấu là bé không bao giờ khóc mới lạ, bởi vậy nên anh em cũng thương, cứ hễ đâu thiếu vai con nít là cho bé vô”.
Lên 4 tuổi, Y Bình đã biết hát, sau khi quen với nhịp đờn bé bắt đầu đi hát ở những sân khấu nhỏ. Sao nối ngôi nhí là cuộc thi đầu tiên Y Bình tham gia. Để có thể đảm bảo quá trình ghi hình, ba mẹ con Y Bình phải chuyển lên thành phố để tiện việc đi lại. Mỗi tuần thi, cả gia đình em cùng chở nhau trên chiếc xe máy cũ từ Nhà Bè đến phim trường. Thậm chí, những ngày cha phải đi làm, ba mẹ con tự thuê xe máy để tự di chuyển.
Nghệ sĩ Y Trinh cho biết chị không muốn Y Bình đi theo con đường của mình vì con đường nghệ thuật rất truân chuyên, nhưng vì nhìn thấy được niềm đam mê trong bé quá lớn, chị không nỡ ngăn cản. Mặc dù vậy, Y Trinh vẫn muốn Y Bình học hành chăm chỉ, còn chuyện có theo nghề hay không còn tùy vào duyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.