Con gái xúc động kể về kỷ vật nghệ sĩ Lê Bình gửi lại lúc mất

03/05/2019 20:19 GMT+7

Khả Hân cầm chặt mặt dây chuyền hình Phật mà ba gửi lại. Đứa con gái nhỏ của cố nghệ sĩ Lê Bình rưng rưng: “Bây giờ không còn ba nữa, tôi thèm cảm giác được hạnh phúc”.

Khả Hân là người đồng hành cùng nghệ sĩ Lê Bình từ khi ông phát hiện bệnh vào tháng 8.2018. Tại tang lễ, đứa con gái không giấu được niềm xúc động mỗi lần hướng về di ảnh diễn viên Có căn nhà nằm nghe nắng mưa. Hân xúc động chia sẻ. “Từ lúc trở bệnh đến giờ, ba luôn là người kiên cường, mạnh mẽ, cam chịu và rất lạc quan. Ba không giấu bệnh với gia đình. Thậm chí, khi thấy chúng tôi buồn, ba còn là người động viên, sốc lại tinh thần để chúng tôi an tâm hơn”.
Khả Hân rơi nước mắt khi nghĩ đến những ngày tháng không còn ba bên cạnh. Cô nói trong nức nở: “Bây giờ không còn ba, tôi thèm cảm giác được hạnh phúc, có người tạo động lực cho mình mỗi ngày. Trước đây, làm gì tôi cũng cố gắng giữ sức khỏe và có ba làm động lực, vì ngày ngày được gặp ba. Còn bây giờ thì không còn nữa”.
Cô con gái không khỏi xúc động khi nhắc về sự ra đi của diễn viên Lê Bình Ảnh: Thành Long
Nói đến đây, đứa con gái út của nghệ sĩ Lê Bình xúc động nắm chặt mặt dây chuyền hình Phật mà cô đeo trước cổ. Khả Hân cho biết đây là món quà của bà nội để lại cho nam diễn viên. Trước khi mất, vì thương yêu con gái nên ông quyết định trao lại cho Khả Hân như một kỷ vật. Nhắc đến món đồ này, cô kể: “Ngày trước, tôi hay bị bệnh vặt nên ba có lên chùa xin lộc, rồi gửi lại cho tôi đeo. Ba thương tôi lắm. Tôi hay bị đau dạ dày vì ăn uống không điều độ, ba là người làm nghệ, mật ong để tôi uống. Khi qua đời, ba cũng nhìn thấy tôi đeo sợi dây có vòng Phật này. Tôi nhớ lúc tôi đưa tay ba lên, ba vẫn cầm lấy nó”.
Khả Hân cho biết cô sẽ nỗ lực làm hết tất cả những tâm nguyện mà nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ lúc cuối đời. Đến 100 ngày mất của ông, cô mới tính đến chuyện nên ở lại Việt Nam hay sang Canada như cuộc sống trước đây. “Giữa tôi với ba tình cảm rất đặc biệt mà tôi không biết kể sao. Ba trân quý tôi và tôi cũng vậy. Tôi và ba cũng hợp tính nhau nữa. Tâm nguyện của ba mọi người cũng biết, ba tôi thương con và không muốn nghe mọi người phân biệt con gái của mình”, cô trải lòng.
Những ngày trước khi nghệ sĩ Lê Bình mất, hình ảnh Khả Hân tận tình chăm sóc ông kèm theo đoạn hội thoại giữa hai ba con được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người xúc động. Gần đây nhất, Khả Hân đăng tải clip ghi lại khoảnh khắc tình cảm bên cố nghệ sĩ kèm theo dòng trạng thái: “Con nhớ ba”. Nhiều người thân, bạn bè gửi lời chia buồn và động viên cô vượt qua cú sốc này để lo lắng, tổ chức tang lễ cho “ông Phát” của Có căn nhà nằm nghe nắng mưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.