Con tem 'thóc' in hình Bác Hồ cực hiếm

18/05/2015 05:39 GMT+7

Ông Trần Hữu Huệ (64 tuổi, ngụ thị trấn Núi Sập, H.Thoại Sơn, An Giang) là người chơi tem nổi tiếng trong cả nước. Trên 40 năm đam mê sưu tập tem đến nay ông đã lưu giữ được nhiều bộ tem quý, trong đó có con tem sự vụ hay tem 'thóc' cực hiếm.

Ông Trần Hữu Huệ (64 tuổi, ngụ thị trấn Núi Sập, H.Thoại Sơn, An Giang) là người chơi tem nổi tiếng trong cả nước. Trên 40 năm đam mê sưu tập tem đến nay ông đã lưu giữ được nhiều bộ tem quý, trong đó có con tem sự vụ hay tem “thóc” cực hiếm.
Con tem sự vụ độc đáo rất hiếm ở VN - Ảnh: T.DCon tem sự vụ độc đáo rất hiếm ở VN - Ảnh: T.D
Đấy là con tem có hình Bác Hồ, in năm 1951 - 1952 được gọi là tem “thóc” vì đây là con tem sự vụ dành cho cơ quan công vụ thời đó, giá 1 con tem là 300 gr thóc. Theo ông Huệ, tem này do Sở Bưu điện Liên khu 5 in và phát hành, nhưng cho đến nay số lượng in bao nhiêu giới chơi tem vẫn chưa rõ. Ngoài ra, do đây là con tem phổ thông được in bằng thủ công, 4 góc cạnh tem chưa có dấu răng như tem sau này nên con tem càng có giá trị về mốc thời gian, lịch sử.
Vì số lượng tem này quá ít nên giới chơi tem trong và ngoài nước rất quan tâm, cất công sưu tập. Bản thân con tem còn ẩn bao điều thú vị như ai là người thiết kế mẫu tem, ai là người đưa ý tưởng độc đáo con tem đổi thóc này… Theo ông Huệ, vì tem quá hiếm nên từng xảy ra nhiều vụ làm tem giả tung ra thị trường. Riêng với con tem sự vụ này đã có người trả ông Huệ giá hơn 2.000 USD nhưng ông từ chối vì ngoài chuyện yêu tem còn có lý do khác: “Bán rồi không bao giờ tìm mua được con tem quý như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.