Con trai Nguyễn Sanh trải lòng về thời gian 2 năm trong trại cai nghiện

Thành Long
Thành Long
07/06/2019 10:48 GMT+7

Tham gia talkshow Chuyện cuối tuần , ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ xúc động kể về hai năm chật vật trong trại cai nghiện. Anh tiết lộ bản thân từng gặp không ít khó khăn khi quay trở lại sân khấu.

Trịnh Tuấn Vỹ được biết đến với danh xưng con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh. Anh từng có thời gian tham gia hoạt động nghệ thuật sôi nổi và được khán giả ưu ái gọi là “ông hoàng nhạc dance” nhờ những bản hit như Trèo cao té đau, Để có em, Điều ước tình yêu, Chọn sai con đường... Kể về khoảng thời gian đó, nam ca sĩ tiết lộ anh chạy 2 đến 3 show với mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng cho một buổi tối. Tuy nhiên, do tuổi trẻ bồng bột, Trịnh Tuấn Vỹ bị bạn bè xúi giục, dính vào thuốc lắc, ma túy đá.
Tuấn Vy chia sẻ khi nghệ sĩ Nguyễn Sanh phát hiện, ông đã quyết định đưa anh xuống tận Bình Phước để cai nghiện trong suốt 2 năm. Điều khiến anh trăn trở nhất chính là việc bị mọi người coi thường, nghĩ mình “vô phương cứu chữa”. “Người ta bảo tôi, đi tù còn được tôn trọng xíu, còn dính vào xì ke là xong luôn. 100 người cai nghiện thì rồi 99 người tái nghiện”, nam ca sĩ tâm sự.
Do có năng khiếu ca hát nên khi ở trại, Trịnh Tuấn Vỹ được vào đội văn nghệ, công việc lao động cũng nhẹ nhàng hơn. Anh thức dậy từ lúc 5 giờ rưỡi, nấu nước sôi để anh em đi làm, hôm nào có hoạt động văn nghệ thì tập cho anh em. Thời gian ở trại, Trịnh Tuấn Vỹ từng chứng kiến có nghệ sĩ nổi tiếng phải vào cai cùng anh nhưng không vượt qua được, cuối cùng chết tại đây. “Thi thoảng, có những đoàn văn nghệ lên biểu diễn cho trại viên. Tuy nhiên, do quá xấu hổ, tôi chỉ dám len lén nhìn rồi lẻn đi, không dám lại gần gặp đồng nghiệp cũ”, anh tâm sự.
Lần hiếm hoi Trịnh Tuấn Vỹ kể về khoảng thời gian cai nghiện trên sóng truyền hình Ảnh: BTC
Tuấn Vỹ kể điều khiến anh day dứt nhất khi trót vào con đường nghiện ngập chính là đánh mất đi lòng tin của cha. Trong khi đó, mẹ anh vì buồn phiền mà qua đời khiến nam ca sĩ không được nhìn mặt lần cuối. Từ đó, anh quyết tâm dứt bỏ để làm lại cuộc đời. Sau khi cai nghiện xong, con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh phải mất thêm một năm mới hòa nhập với cộng đồng và mất thêm 2 năm để được khán giả đón nhận khi tham gia ca hát trở lại. Giọng ca Trèo cao té đau trải lòng: “Tôi không dám đổ thừa cho ai, chỉ trách bản thân mình. Khi trở về, với tôi mọi thứ thực sự khó khăn. Người ta bắt đầu từ con số 0 đã khổ rồi, tôi còn rớt lại từ con số âm, vì thế việc được ngồi đây trò chuyện với đạo diễn Lê Hoàng thực sự là một niềm tự hào”.
Bên cạnh bố mẹ, chính người vợ hiện tại đã tạo động lực để nam ca sĩ quay lại với con đường nghệ thuật. Anh tiết lộ thời gian cai nghiện, chính cô là người đồng hành và động viên mình. “Cô ấy là người đã thăm nuôi tôi suốt 2 năm, hiện tại chúng tôi ở với nhau nhưng chưa cưới. Chúng tôi chưa có con”.
Giọng ca sinh năm 1982 tiết lộ vợ anh rất xinh đẹp, hát hay, tuy nhiên, anh không muốn bà xã tham gia showbiz. Cuối chương trình, con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh cho biết anh đang hoàn thành giấy tờ để sang Mỹ định cư, đoàn tụ cùng cha. Anh cũng khẳng định bản thân đã một lần lầm đường thì sẽ không bao giờ sai phạm thêm lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.