Công bố ảnh nude thời cát-sê 50 USD của Marilyn Monroe

29/07/2015 13:56 GMT+7

(iHay) Biểu tượng sex của thế kỉ 20 chỉ nhận thù lao 50 USD cho bức ảnh nude của mình. Dù vậy, nhờ đó, cô đã nhận được lời mời lên bìa Playboy.

(iHay) Biểu tượng sex của thế kỉ 20 chỉ nhận thù lao 50 USD cho bức ảnh nude của mình. Dù vậy nhờ đó, cô đã nhận được lời mời lên bìa Playboy.

>> Đồ phế thải hái tiền triệu cho sao Hollywood
>> 'Elvis Presley' rủ 'Marilyn Monroe' khuấy đảo liveshow 2 Giọng hát Việt nhí

Công bố ảnh nude thời cát-sê 50 USD của Marilyn Monroe - ảnh 1 Marilyn Monroe cho rằng cô chụp bức ảnh nude này chỉ để kiếm sống - Ảnh: Reuters/chụp màn hình 
Bức ảnh khỏa thân nổi tiếng của Marilyn Monroe từng được cho rằng chỉ là lời "đồn đại" đã bất ngờ được công bố. Đây là thời kỳ nữ diễn viên, biểu tượng sex và hình tượng pop nổi tiếng của nước Mỹ thế kỷ 20 bắt đầu sự nghiệp như một người mẫu và phải vật lộn để kiếm sống.
Đó cũng là lý do cô chấp nhận chụp ảnh nude với giá chỉ 50 USD. Ở tuổi 22 và bị rớt hợp đồng với cả hãng 20th Century Fox và Columbia Pictures, với Marilyn Monroe, đó là một cái giá không tồi.
Trong tự truyện của mình Marilyn: Her life in her own words, Marilyn Monroe cho biết cô chẳng lấy gì tự hào khi chụp bức ảnh nude đó: “Tôi tin rằng các cô gái đẹp đã không đặt mình vào các bức ảnh nude”.
Bản thân Marilyn Monroe khi để nhiếp ảnh gia Tom Kelley chụp ảnh này vào năm 1949, cô cũng bắt ông Kelly hứa rằng “làm sao để người ta không nhận ra tôi” và khi phát hành, người mẫu tạo dáng che nửa mặt được ghi là Mona Monroe.
Ông Kelly nhanh chóng sang tay ảnh nude này cho công ty Western Lithograph với giá 900 USD, nơi phát hành bức ảnh cô đào nổi tiếng vào quyển lịch Golden Dreams. Tuy nhiên do thời điểm đó việc phát hành ảnh nude là bất hợp pháp, công ty này đã tạo ra các phiên bản “đắp quần áo” cho bức ảnh. Điều này giải thích tại sao có những bức ảnh gần như giống hệt nhau, trong đó nữ diễn viên Some like it hot được nhìn thấy khoe dáng trong bộ bikini hè hay váy ngủ ren...
Công bố ảnh nude thời cát-sê 50 USD của Marilyn Monroe - ảnh 2Các phiên bản “đắp quần áo” để vượt kiểm duyệt
Công bố ảnh nude thời cát-sê 50 USD của Marilyn Monroe - ảnh 3Phương pháp tách lớp hiện đại năm 2009 xác nhận Marilyn Monroe thật sự có ảnh nude - Ảnh chụp màn hình
Tháng 3.1952, tin đồn minh tinh Monroe có ảnh khỏa thân gây nên một vụ scandal. Khi báo đài bắt đầu đua nhau đồn đại về chuyện này, Monroe thừa nhận rằng chính mình đã chụp những bức ảnh đó nhưng nhấn mạnh làm vậy chỉ vì kế sinh nhai. Trong một bài phỏng vấn, biểu tượng sex của thế kỉ 20 nói lên nguyên do bị hoàn cảnh xô đẩy, và khơi gợi được mối thông cảm của công chúng về nỗi tuyệt vọng của một diễn viên có thời niên thiếu cơ cực.
Dù vậy, không ai có thể phủ nhận Marilyn Monroe nhận được hơn 50 USD cho số hình này. Cô được mời xuất hiện trên tạp chí Playboy và lên như diều gặp gió sau vài vai diễn phụ thu hút.
Bức ảnh gốc tưởng chừng như đã rơi vào quên lãng thì năm 2009, người ta đã tách màu các lớp ảnh và khẳng định bản gốc thực sự là ảnh nude. Theo Daily Mail hôm 28.7, bức ảnh gốc sẽ được trưng bày cho công chúng cùng với nhiều kỷ vật của ngôi sao này. Và nếu đấu giá, bức ảnh nude có chặng đường đầy thăng trầm như chủ nhân sẽ dễ dàng được bán với giá hàng triệu USD.
Nguyễn Thủy
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.