'Công chúa đại dương' Moana khuấy đảo phòng vé Bắc Mỹ

28/11/2016 11:53 GMT+7

Ra mắt vào dịp nghỉ Lễ Tạ ơn, bộ phim hoạt hình Moana đã trở thành món ăn tinh thần được ưa thích nhất của người dân tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Theo Hollywood Reporter, bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Disney Moana (Cuộc phiêu lưu của Moana) đã thu về 81 triệu USD tại quê nhà trong 5 ngày nghỉ lễ Tạ ơn, bắt đầu từ ngày 23.11. Như vậy, Moana đã vượt qua tác phẩm đang làm xôn xao dư luận hiện nay là Fantastic Beast and where to find them để giành ngôi vương phòng vé tuần này.
Moana là phim hoạt hình mới nhất và cũng là cuối cùng của Disney phát hành vào năm 2016 này. Đây là tác phẩm đánh dấu sự quay trở lại của bộ đôi đạo diễn lừng danh John Musker, Ron Clements kể từ sau The Princess and the Frog.
Fantastic Beast bị đẩy xuống vị trí thứ 2 chỉ sau 2 tuần ra mắt
Nội dung phim là câu chuyện về Moana một cô gái đến từ hòn đảo nhỏ của Châu Đại Dương, mang theo sứ mệnh hoàn trả lại trái tim cho mẹ thiên nhiên, giải cứu vùng biển cả đang bị một con quái vật hút hết sinh lực. Đồng hành cùng Moana là á thần Maui với chiếc lưỡi câu có sức mạnh vô biên.
Phim có sự tham gia lồng tiếng của Auli'i Cravalho, tài tử Dwayne Johnson, Rachel House, Temuera Morrison, Jemaine Clement và nữ ca sĩ Nicole Scherzinger. Tác phẩm nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá tích cực của giới chuyên môn, đạt 98% trên Rotten Tomatoes, 8.3 trên IMDb và Metacritic chấm phim đạt 8.1/10, một con số rất cao trên chuyên trang đánh giá khó tính này.
Việc Moana leo lên đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách đã đẩy Fantastic Beasts and Where to Find Them (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) xuống vị trí thứ hai chỉ sau hai tuần ra mắt. Phim thu thêm 45 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim do hãng Warner Bros sản xuất gần chạm mốc 500 triệu USD. Đây là thành tích rất ấn tượng của một bộ phim ăn theo tác phẩm gốc.
Phim của Brad Pitt đứng trước nguy cơ thua lỗ
Ngoài Moana, rạp chiếu Bắc Mỹ tuần này còn chào đón một “tân binh” đáng chú ý nữa là Allied, bộ phim lấy đề tài chiến tranh thế giới thứ hai của Brad Pitt và bạn diễn người Pháp Marion Cotillard. Dù ngốn mức kinh phí lên đến 85 triệu USD nhưng Allied lại chỉ đem về 18 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.
Không những thất bại thảm hại về doanh thu, bộ phim cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao khi nhận điểm 60%, mức tạm chấp nhận được cho một bộ phim hội tụ toàn sao và được đầu tư mạnh như vậy. Đánh giá sau giờ chiếu tại các rạp cũng ghi nhận khán giả chỉ cho Allied đạt điểm B.
Đây là bộ phim đầu tiên của Brad Pitt phát hành sau khi ly hôn với Angelina Jolie. Nhiều người cho rằng những lùm xùm xung quanh cuộc hôn nhân tan vỡ này và tin đồn bạo hành con cái đã làm xấu đi hình ảnh của nam diễn viên trong mắt khán giả, dẫn đến ghẻ lạnh lây sang bộ phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.