'Công chúa nhỏ của bà': Gia đình là bến đỗ ấm áp nhất

Hà Trang
Hà Trang
09/12/2019 16:30 GMT+7

Bộ phim Công chúa nhỏ của bà mang thông điệp ý nghĩa và nhân văn về tình cảm gia đình được cặp đôi diễn viên Na Moon-hee và Kim Su-an khắc họa chân thực trên màn ảnh.

Công chúa nhỏ của bà (tựa tiếng Anh: A Little Princess) kể về bà lão neo đơn Mal Soon (Na Moon-hee) bỗng một ngày phát hiện ra mình có hai đứa cháu “từ trên trời rơi xuống”. Cuộc sống bình yên của bà khi ấy bỗng nhiên xáo trộn bởi sự thông minh, lém lỉnh, nhưng vô cùng tình cảm, ấm áp từ cô bé Gong Ju (Kim Su-an). Ngôi nhà vốn cô độc trở nên đầy ắp tình yêu thương và những tiếng cười ấm áp.
Tuy nhiên, cuộc sống leo lắt tuổi xế chiều kèm theo căn bệnh đãng trí của bà Mal Soon khiến việc sống chung giữa ba người trở nên khó khăn. Trước khi bệnh tình thêm trở nặng, bà quyết định tìm người chăm sóc cho hai đứa cháu.
Những đợt sóng cảm xúc 
Về mặt nội dung, Công chúa nhỏ của bà thực chất không có gì đột phá. Phim vẫn đi theo mô tuýp cũ thường thấy trong dòng phim tình cảm gia đình Hàn Quốc. Cuộc sống của ba bà cháu đang yên ấm, hạnh phúc, đong đầy tiếng cười giản dị từ những tình huống hài hước trong cuộc sống thường nhật thì bỗng nhiên người bà lâm bệnh.
Tuy nhiên, Công chúa nhỏ của bà đã làm tốt trong việc “chế biến món ăn cũ” thành một sản phẩm mới cảm động và đáng xem. Không cần những tình huống cao trào, đẩy nhân vật đến tận cùng bi kịch hòng lấy nước mắt người xem, Công chúa nhỏ của bà giống như những đợt sóng nhỏ bình lặng, cứ lần lượt tấp vào bến bờ tâm hồn của khán giả thưởng thức, để rồi cuối cùng đọng lại là cảm giác buồn man mác đến khó tả.
Tác phẩm là một bản tình ca đẹp về tình cảm gia đình, chuyển tới người xem thông điệp nhân văn. Hãy luôn yêu thương và trân quý từng giây phút bên cạnh những người ta yêu quý nhất.

Diễn viên nhí Kim Su-an

ẢNH: LOTTE CINEMA

Ba bà cháu trong Công chúa nhỏ của bà dù có một cuộc sống thiếu thốn, khó khăn nhưng không vì thế mà họ đánh mất bản ngã của chính mình. Cô bé Gong Ju dù luôn phải gồng mình trưởng thành để chăm sóc cho đứa em nhỏ vẫn không hề than phiền, kêu ca. Với Mal Soon, bà dường như hạnh phúc hơn khi chấp nhận nuôi hai đứa cháu, dù điều đó đồng nghĩa với việc bà có thêm vô vàn nỗi lo khi tuổi đã xế chiều.
Nhưng rồi cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Và dù yêu thương nhau đến mấy con người ta cũng phải chấp nhận rằng sự chia ly là một phần cuộc sống.
Khi phải rời xa người bà thân yêu, Gong Ju càng thêm nhận ra bà quan trọng đối với mình như thế nào. Sau rất nhiều suy nghĩ dằn vặt, cô bé quyết định quay trở về sống bên cạnh bà, để được “gội đầu cho bà hàng ngày, chải chuốt mái tóc để bà có những bức hình đẹp nhất”.
Sự kết hợp của hai diễn viên Na Moon-hee và Kim Su-an khiến cho khán giả thực sự xúc động . Cách thể hiện tình yêu mà nhân vật của Kim Su-an dàng tặng cho bà chưa bao giờ là những cái ôm nồng cháy, những câu nói yêu thương mãnh liệt. Nó chỉ đơn giản là hành động kiếm tặng cho bà chiếc kính mới để nhìn rõ hơn, hay lặng lẽ ngắm nhìn bà ngủ, thơm lên đôi má nhăn nheo của bà vì không thể cưỡng lại vẻ đẹp khi bà say giấc.
Không hề gượng ép, rất nhẹ nhàng mà từng nhịp thở của Kim Su-an cũng đủ khiến khán giả chua xót. Trong khi với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, “người bà quốc dân” Na Moon-hee thực sự là linh hồn của bộ phim. Khán giả cảm nhận được rõ ràng sự chân thành, quan tâm trong đôi mắt của bà, xen lẫn với những nỗi lo toan vất vả trĩu nặng trên từng bước đi.

Bà nội “quốc dân” Na Moon-hee và diễn viên nhí Kim Su-an trong phim

ẢNH: LOTTE CINEMA

Điểm trừ của bộ phim là một vài cú twist chưa thật sự hợp lý. Bà Mal Soon nhận ra Gong Ju không phải là cháu gái ruột với những tình tiết không rõ ràng. Động lực để Gong Ju quyết định quay trở về sống bên cạnh chăm sóc bà cũng chưa thuyết phục. Gong Ju dù có phần già dặn trước tuổi nhưng việc một cô bé còn ở độ tuổi đi học lại một mình đảm đương trọng trách chăm sóc người bà bị căn bệnh loạn trí có thể khiến nhiều khán giả cảm thấy không thuyết phục.
Nhìn chung, Công chúa nhỏ của bà là một tác phẩm chỉn chu, mang tới những xúc cảm về tình yêu thương gia đình cùng những thông điệp nhân văn cho người xem. Phim có thể không khiến bạn rơi nước mắt nhưng chắc chắn khiến bạn cảm nhận được bầu không khí buồn man mác, chất chứa đầy tâm tư, suy nghĩ của những con người có phần nhỏ bé, yếu đuối trong xã hội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.