Cư dân mạng lại bấn loạn trước ảnh tài xế xe buýt giống hệt Trương Quốc Vinh

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
19/07/2019 12:18 GMT+7

Hình ảnh một tài xế xe buýt được chụp cách đây 2 năm tiếp tục làm 'dậy sóng' mạng xã hội xứ Trung vì anh quá giống diện mạo của cố ngôi sao Trương Quốc Vinh thời trẻ.

Theo Asia One hôm 18.7, mạng Weibo xứ Trung đang lan truyền hình ảnh chụp từ năm 2017 của một tài xế có diện mạo giống hệt Trương Quốc Vinh. Đặc biệt, khuôn mặt và dáng dấp của người này khiến fan của sao phim Bá vương biệt cơ liên tưởng đến hình ảnh của tài tử lúc trẻ. Loạt hình ảnh nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội và được lan truyền chóng mặt. Được biết, bức hình được chụp lại bởi một hành khách xe buýt và đăng tải lên mạng.

Hình ảnh trên thu hút vô số bình luận từ cư dân mạng. “Tài xế này thật sự giống Trương Quốc Vinh. Nếu còn sống, tôi cũng chỉ mong anh ấy có một cuộc sống đơn giản như thế”, một tài khoản bình luận. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn xúc động tưởng tượng rằng Trương Quốc Vinh đã giả chết để thoát khỏi áp lực của một ngôi sao trong khi một số khán giả yêu mến anh lại cho rằng vị tài xế này có thể là tái sinh của nghệ sĩ quá cố. Dân mạng cũng bày tỏ sự tiếc nuối bởi thật lãng phí khi một người đàn ông điển trai như vị tài xế này lại đi lái xe thay vì đi theo đuổi tham vọng thành nghệ sĩ nổi tiếng. Tại thời điểm hình ảnh của mình rầm rộ trên mạng xã hội, tài xế này đã chia sẻ với truyền thông Trung Quốc rằng anh ta hài lòng với công việc trở thành một tài xế xe buýt trung thực.

Hình ảnh của người tài xế khiến người hâm mộ Trương Quốc Vinh đứng ngồi không yên

ẢNH: WEIBO

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956, được xem là ngôi sao huyền thoại Hồng Kông và là một trong số nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất châu Á. Năm 2010, anh được CNN bình chọn vào Top 5 biểu tượng âm nhạc toàn cầu, đứng sau Michael Jackson và The Beatles. Ngôi sao quá cố sở hữu gia tài âm nhạc đồ sộ cùng với sự nghiệp phim ảnh vô cùng thăng hoa. Với vai trò diễn viên, Trương Quốc Vinh có nhiều vai diễn để đời như: Trần Chấn Bang (phim Yên Chi Khâu), Âu Dương Phong (Đông Tà Tây Độc), Trình Điệp Y (Bá Vương biệt cơ)… Ngày 1.4.2003, anh nhảy lầu tự sát sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Đã 16 năm kể từ khi qua đời, Trương Quốc Vinh vẫn sống trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ. Khán giả yêu mến nghệ sĩ xứ Cảng thơm hằng năm vẫn tổ chức những sự kiện tưởng niệm, mở những quán cà phê chứa đầy kỷ vật của ngôi sao quá cố với mong muốn bảo tồn di sản âm nhạc, điện ảnh mà cố nghệ sĩ để lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.