Cư dân mạng tranh cãi câu trả lời ứng xử của tân Hoa hậu Mỹ

15/05/2017 15:03 GMT+7

Hoa hậu Mỹ 2017 Kára McCullough đang trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội vì câu trả lời liên quan tới các vấn đề xã hội nóng hổi không được lòng số đông.

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2017 vừa kết thúc tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, cô gái Kára McCullough đến từ thủ đô Washington D.C đã được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.
Đây là năm thứ hai liên tiếp thủ đô xứ cờ hoa có đại diện chiến thắng tại cuộc thi này. Năm ngoái, người đăng quang danh hiệu này là nữ quân nhân da màu Deshauna Barber.
Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ đăng quang, Kára McCullough đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng bởi các câu trả lời ứng xử của mình.
Kára McCullough tự tin trong đêm chung kết Ảnh: Reuters
Cụ thể, trong phần thi ứng xử của top 5, người đẹp 25 tuổi được hỏi: “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe với giá tiền hợp lý là một quyền lợi hay là đặc ân đối với công dân Mỹ?”.
Kára McCullough trả lời: “Tôi chắc chắn phải nói rằng đó là một đặc ân. Với tư cách là một nhân viên chính phủ, tôi được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe. Và dưới quan điểm của mình, tôi nhận thấy rằng để được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn cần phải có công ăn việc làm. Do đó, điều quan trọng là chính phủ phải tạo ra nhiều việc làm, cũng là cách để người dân có thể tiếp cận những dịch vụ tốt nhất”.
Câu trả lời của Kára McCullough lập tức gây ra một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Phần đông cư dân mạng đều không đồng tình với màn ứng xử này của người đẹp.
“Thí sinh đến từ thủ đô mất điểm trầm trọng trong mắt tôi. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe không nên là một đặc ân chỉ dành cho những người có việc làm”, tài khoản tên Mollie cho biết. “Tôi rất muốn Hoa hậu Washington D.C giành chiến thắng nhưng xin lỗi, dịch vụ chăm sóc sức khỏe không phải là đặc ân. Nó là quyền con người”, người dùng Kandacy Adams nêu lên quan điểm.
Tiếp đến, ở vòng thi ứng xử dành cho top 3, Kára McCullough lại tiếp tục “gây bão” với câu trả lời cho chủ đề “Định nghĩa về nữ quyền và đấu tranh cho nữ quyền”.
Cô cho biết mình không thích từ “nữ quyền”, thay vào đó từ “bình đẳng” mới là điều cô muốn nói đến. “Tôi không muốn gọi mình là một người đấu tranh cho nữ quyền hay những thứ như vậy. Phụ nữ chúng ta bình đẳng như nam giới, nhất là ở nơi làm việc”, cô mạnh mẽ tuyên bố.
Những chính sách về chăm sóc sức khỏe cho người dân đang là vấn đề rất được quan tâm tại Mỹ Ảnh: Reuters
Quan điểm thứ hai của Kára McCullough trong cuộc thi tiếp tục vấp phải phản đối từ người dùng mạng xã hội. “Thật đáng buồn khi năm 2017, có một cô gái đang phấn đấu để nâng tầm ảnh hưởng của mình nhưng lại không hiểu nữ quyền là gì”, một người bình luận.
Tuy nhiên, không ít người cho rằng Kára McCullough đã rất dũng cảm khi nói lên chính kiến của mình, dù biết rằng cô sẽ bị số đông không không tình. Tài khoản Autumn chia sẻ: “Tôi rất thích những cô gái dám phát biểu theo cách nghĩ của mình, dù đôi khi nó không phải là câu trả lời được nhiều người yêu thích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.