Cung nghinh bản kinh Phật cổ 2.000 năm đến VN

26/04/2016 05:34 GMT+7

Tối 25.4, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Thừa Thiên-Huế, hệ phái Phật giáo Nam Tông tại Huế cùng đông đảo chư tôn đức tăng ni, phật tử tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cung nghinh bản kinh cổ 2.000 năm tuổi khắc trên lá bối từ Na Uy về an vị - triển lãm tại chùa Huyền Không (P.Hương Hồ, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Như Báo Thanh Niên (ngày 11.4) đã thông tin, bản kinh cổ này bao gồm các đoạn trong Tạng kinh, Tạng vi diệu pháp, Tạng luật và các bản kinh của Mahayana (kinh Đại thừa) thuộc bộ sưu tập Schoeyen (tên học giả, nhà khảo cổ Na Uy) vốn được khai quật trong chuỗi hang động nằm giữa biên giới Pakistan và Afghanistan, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại.
Cổ vật này được bảo vệ nghiêm ngặt tại Na Uy, được giáo hội Phật giáo Thái Lan mượn trưng bày tại Ấn Độ (năm 2015) và các nước trong khối ASEAN năm nay. Đây được xem là chứng liệu hiện hữu về lời dạy của đức Phật từ 2.000 năm trước. Cuộc triển lãm này chỉ tổ chức tại Huế và chính thức diễn ra từ hôm nay (26.4) đến chiều mai (27.4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.