Cuộc chuyển giao quyền lực đẫm máu từ nhà Tiền Lê sang nhà Lý lên phim

16/03/2021 10:06 GMT+7

Huyết rồng , phim dã sử gồm 5 tập, sẽ đưa khán giả “xuyên không” về thời khắc lịch sử chuyển giao quyền lực đẫm máu từ nhà Tiền Lê (vua Lê Long Đĩnh) sang nhà Lý (vua Lý Thái Tổ - Lý Công Uẩn).

Sau khi phim Phượng khấu (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh) vào top 10 những bộ phim dài tập được quan tâm nhất Đông Á và Đông Nam Á năm 2020 (Tạp chí NME – Anh bình chọn), Huỳnh Tuấn Anh cho biết: “Tin vui này cùng sự ủng hộ của các nhà đầu tư đã tạo cảm hứng để chúng tôi mạnh dạn tiếp tục theo đuổi dòng phim dã sử”. Và Huyết rồng, phim lấy bối cảnh từ thời Tiền Lê (kịch bản: Đặng Thanh), là dự án vừa được anh công bố.

Phác họa giáp phục thời Lê

Ảnh: Positive

Theo ê kíp thực hiện, để tránh những tranh cãi không đáng có liên quan đến yếu tố lịch sử trong phim, Huyết rồng sẽ là tác phẩm mang nhiều yếu tố hư cấu, hệ thống sự kiện và nhân vật lịch sử của giai đoạn trên chỉ là chất liệu tham khảo và tạo nên cảm xúc sáng tạo. Điều này, theo ê kíp làm phim, cũng hoàn toàn hợp lý khi giai đoạn lịch sử này gần như rất ít tư liệu ghi chép lại. Song, đó là một thách thức rất lớn cho nhà sản xuất. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cùng ê kíp đã phải mất khá nhiều thời gian cho quá trình tiền kỳ: khảo cứu, chế tác phục trang, đạo cụ, cảnh trí…
Sau nhà Nguyễn, nét đẹp văn hóa thời Tiền Lê sẽ được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh mang lên màn ảnh

Ảnh: Positive

Nếu Phượng khấu tập trung vào cuộc cung chiến thì Huyết rồng khai thác những trận đánh khốc liệt, kịch tính… Biên kịch Đặng Thanh cho biết: “Với Huyết rồng, lần đầu tiên chúng tôi kể một câu chuyện khác, để hậu thế nhớ đến một giai đoạn lịch sử, văn hóa, kinh tế, đầy biến động. Khi tuổi đời mới tròn 20, một vị đế vương trị vì vỏn vẹn 4 năm nhưng ông đã có những tư duy, quyết sách đúng đắn bên cạnh muôn vàn những sai lầm bởi trái tim nhạy cảm nồng nhiệt của một chàng trai trẻ…”.
Phim Huyết rồng dự kiến sẽ được bấm máy vào tháng 7 năm nay với 70% bối cảnh tại Ninh Bình và 30% được thực hiện ở TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.