Cuộc đời cha đẻ các siêu anh hùng Marvel được dựng thành phim

14/09/2016 11:11 GMT+7

(iHay ) Dự án không phải phim tiểu sử đơn thuần, đó là phim hành động mà Lee sẽ cùng nhân vật khác phiêu lưu kiểu Kingsman: The Secret Service .

(iHay) Dự án không phải phim tiểu sử đơn thuần, đó là phim hành động mà Lee sẽ cùng nhân vật khác phiêu lưu kiểu Kingsman: The Secret Service.

Stan Lee trong phim mua bản quyền câu chuyện cuộc đời ông sẽ cùng phiêu lưu với nhân vật chính khác - Ảnh: Chụp màn hình Screen Rant
Stan Lee hay Stanley Martin Lieber là đồng sáng tạo ra Spider-Man, The Fantastic Four, The X-Men và vô số các nhân vật Marvel khác. Không chỉ là người ‘sinh’ ra các siêu anh hùng Marvel, Stan Lee còn tham gia làm diễn viên khách mời trong nhiều dự án phim siêu anh hùng của Hollywood như The Amazing Spider-Man (2012), Iron Man (2008, 2010), The Avengers (2012), loạt phim Fantastic Four, Thor: The Dark World (2013)
Và giờ đây, một phần cuộc đời của chính ông sẽ được đưa lên màn bạc. Theo Hollywood Reporter, hãng Twentieth Century Fox (sản xuất loạt phim X-Men Fantastic Four) đã mua bản quyền câu chuyện đời Stan Lee để làm một phim hành động.
Hai nhà sản xuất Marty Bowen và Wyck Godfrey, từng thành công với Twilight The Maze Runner, miêu tả tác phẩm phiêu lưu nói trên sẽ giống như Kingsman: The Secret Service hay phiên bản James Bond 007 của Roger Moore. Được biết, Lee và Gil Champion, đối tác của Lee tại POW! Entertainment, cũng sẽ tham gia ê-kip sản xuất.
Dự án phim có dùng tư liệu cuộc đời Stan Lee không phải là bộ phim tiểu sử đơn thuần, nó là một cuộc phiêu lưu của Lee và nhân vật chính. Chưa có thông tin chi tiết về kịch bản được thông báo. Dự án được cho là vẫn đang tìm kiếm biên kịch chấp bút.
 
Stan Lee và kiểu tạo dáng bàn tay Người nhện ông yêu thích nhất - Ảnh: Reuters
Stan Lee đã sống một cuộc đời đáng nhớ. Ông sinh ra và lớn lên trong nghèo khó tại xứ Bronx và bắt đầu đến với thế giới truyện tranh khi 17 tuổi (năm 1939). Ông làm việc cùng chú mình ở Timely Comics rồi từ đó đạt thành công.
Tuy nhiên, ít người biết ước mơ của ông là viết “một cuốn tiểu thuyết Mỹ thật tuyệt”. Stan Lee đã xem xét việc từ bỏ nó khi vợ ông, tình yêu lớn nhất của đời, thuyết phục ông thử dấn thân với truyện tranh một lần cuối.
Và kết quả, ở độ tuổi 40, Lee đồng sáng tạo The Fantastic Four, khởi nguồn truyện tranh của Marvel Age. Trong hầu hết các dự án, Lee hợp tác với nghệ sĩ Jack Kirby và Steve Ditko. Họ đã cùng tạo ra hết anh hùng này đến anh hùng khác, từ Spider-Man, Doctor Strange, X-Men, Iron Man, Hulk và nhiều tên tuổi nữa.
Họ đã góp phần làm sống lại các nhà xuất bản đang điêu đứng và thay đổi bộ mặt của văn hóa truyện siêu anh hùng. 
Trong những năm 1970, Lee gia nhập ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood để theo đuổi giấc mơ khi thấy nhân vật của mình xuất hiện từ màn ảnh rộng đến màn ảnh nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.