'Cuộc đời của Yến' tham dự Liên hoan phim ASEAN

02/09/2016 11:34 GMT+7

Tiếp nối bốn phim Việt Nam từng tham dự Liên hoan phim ASEAN tại Cộng hòa Séc trước đó, bộ phim Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) đã chính thức được chọn tham dự liên hoan phim năm nay.

Liên hoan phim lần thứ 5 với chủ đề ASEAN - Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một cộng đồng nhắm tới mục tiêu đem đến cho công chúng Séc cái nhìn chân thực về cuộc sống và con người của các nước thành viên ASEAN, sẽ diễn ra từ ngày 13-17.9 tại rạp Lucerna, với sự tài trợ chính của hãng phim Barrandov (Séc) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
Trong bốn liên hoan phim trước đó được tổ chức từ năm 2012, Việt Nam góp mặt với các tác phẩm Chuyện của Pao (2012), Cánh đồng bất tận (2013), Lửa Phật (2014) và Đam mê (2015). Các tác phẩm điện ảnh của Việt Nam được công chúng Séc và cộng đồng người Việt tại Séc đón nhận nồng nhiệt và đánh giá cao về thông điệp xã hội cũng như về tính nghệ thuật.
Cuộc đời của Yến của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ tham gia liên hoan phim lần này, từng đoạt Giải thưởng lớn tại Liên hoan lần thứ 9 dành cho Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 vào tối 3.7 tại Manila, Philippines. Bộ phim cũng giành năm giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 trong năm 2015 với chủ đề Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập.
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và diễn viên Khánh Hiền tại Liên hoan lần thứ 9 dành cho Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 Ảnh: NVCC
Liên hoan phim trên là một trong những hoạt động của các nước ASEAN nhằm kết nối các nước ASEAN với Séc. Đồng thời cũng nằm trong mục tiêu quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa truyền thống của các nước ASEAN với công chúng Séc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.