Cuộc đời cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter lên… truyện tranh

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
25/09/2021 11:23 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter đóng vai chính trong bộ truyện tranh về cuộc đời mình, sẽ phát hành vài ngày trước khi ông tròn 97 tuổi vào 1.10 tới.

Jimmy Carter thuộc Đảng Dân chủ, nắm quyền từ năm 1977-1981, là biểu tượng mới nhất tham gia loạt truyện Political Power (tạm dịch Quyền lực chính trị) của nhà xuất bản TidalWave Comics, theo Reuters.
Cuốn sách ra mắt báo giới hôm 22.9, giới thiệu mối tình 75 năm của James Earl Carter với người vợ Rosalynn, con đường đến Nhà Trắng và nhiệm kỳ Tổng thống của ông qua các bức tranh minh họa của họa sĩ Martin Gimenez.

Bìa truyện tranh cuộc đời Jimmy Carter

ẢNH: REUTERS

Jimmy Carter và Rosalynn Smith biết nhau từ nhiều năm nhưng đến 1945 hai người mới có cuộc hẹn hò lần đầu, khi Jimmy gia nhập hải quân tại Annapolis. Ngày 7.7.1946, Jimmy và Rosalynn tổ chức hôn lễ tại Plains (thuộc vùng Tây Nam tiểu bang Georgia), thị trấn quê hương của cả hai.
Rosalynn có với ông ba người con trai, John William (sinh năm 1947); James Earl III (1950), Donnel Jeffrey (1952) và sau này là cô con gái Amy Lynn (1967).

Một trang trong cuốn truyện tranh

ẢNH: REUTERS

Michael Frizell, tác giả câu chuyện, cho biết: “Rất ít Tổng thống được báo chí tích cực đưa tin sau khi hết nhiệm kỳ, nhưng cuộc đời cựu Tổng thống Jimmy Carter là một trong những tấm gương hoạt động, phục vụ và cống hiến bền vững cho đất nước. Những đóng góp từ thiện chứng tỏ ông là một nhà lãnh đạo “đầy tớ” thực sự theo mọi nghĩa của từ này”.
Ngoài Jimmy Carter, TidalWave Comics đã xuất bản nhiều sách về các chính trị gia trong hơn 11 năm qua, bao gồm các Tổng thống: Joe Biden, Donald Trump, Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton, Ronald Reagan và Richard Nixon. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.