Cuộc đua doanh thu phòng vé mùa hè của các 'bom tấn'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
02/07/2018 15:51 GMT+7

Doanh thu phòng vé mùa hè năm nay đang tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Hè 2017 là một mùa thất thu khi doanh số có lúc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2000.

Tính đến ngày 26.6, doanh thu phòng vé mùa hè tại thị trường Bắc Mỹ đã lên tới 2 tỉ USD. Trong đó, các bộ phim của Disney mang lại doanh thu hơn 1,2 tỉ USD, chiếm tới 60% thị phần. Đứng đầu danh sách “ăn nên làm ra” là siêu phẩm mới nhất của nhà Marvel - Avengers: Infinity War. Bộ phim đã đem về hơn 670 triệu USD ở Bắc Mỹ và 2,032 tỉ USD trên toàn cầu.
Băng cướp quý cô vẫn đang trong vòng an toàn và bị nhiều tác phẩm bỏ xa Ảnh: Warner Bros
Cuộc rượt đuổi của các nhà làm phim càng trở nên gay gấn hơn bao giờ hết khi Incredibles 2 của Pixar và Disney chính thức tham gia cuộc đua doanh thu mùa hè vào ngày 15.6 vừa qua. Tác phẩm của Brad Bird đang là niềm tự hào của Disney khi đạt doanh thu 384 triệu USD chỉ sau gần nửa tháng công chiếu. Sự trở lại của Gia đình siêu nhân 2 đã kịp gây sốt phòng vé ngay tuần đầu ra mắt và giúp nhà sản xuất bỏ túi hơn 180 triệu USD. Theo sát Incredibles 2 là Deadpool 2 của Fox với tổng doanh thu khu vực Bắc Mỹ đạt con số 306,2 triệu USD.
Solo: A Star Wars Story bị xem là một kẻ thua cuộc lớn của Lucasfilm và Disney. Tổng doanh thu 202,6 triệu USD mà tác phẩm khoa học viễn tưởng của Ron Howard đem về từ phòng vé Bắc Mỹ không nhằm nhò gì so với các đối thủ lớn khác. Điển hình là chỉ riêng trong tuần qua (tính từ ngày 22 - 28.6) Jurassic World: Fallen Kingdom của Universal đã gần theo kịp doanh thu của Solo: A Star Wars Story khi chạm mốc 193,4 triệu USD. Phim có sự tham gia của cặp đôi Chris Pratt và Bryce Dallas Howard vẫn đang dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa rồi.
Cuộc đua hè này có thêm sự góp mặt của Khách sạn huyền bí 3Ảnh: Sony
Hai bộ phim Ocean's 8 của Warner Bros và Book Club của Paramount vẫn dừng ở mức khá an toàn giữa rừng siêu phẩm mùa này. Băng cướp “chị đại” do Sandra Bullock “cầm đầu” vừa thu về 105,6 triệu USD. Trong khi đó, bốn quý bà yêu sách của Book Club chỉ đem lại doanh thu khiêm tốn với 65,3 triệu USD.
Trong khi Jurassic World: Fallen Kingdom được xem là ứng cử viên nặng ký nhất của cuộc đua mùa hè 2018 thì lịch ra mắt phim hai tháng 7 và 8 đang ùa về với nhiều cái tên “không phải dạng vừa”. Những đối thủ mới của dàn khủng long nhà Universal phải kể đến như: Skyscraper, Mamma Mia: Here We Go Again, Mission: Impossible: Fallout, Hotel Transylvania 3: Summer Vacation, Crazy Rich AsiansBlackKklansman.
… Và Mission: Impossible: Fallout Ảnh: Paramount
Với những tín hiệu khả quan như trên, nhiều chuyên gia nhận định doanh thu phòng vé năm nay có thể sẽ chạm mốc kỷ lục mới với 14 tỉ USD, bỏ xa con số 11,2 tỉ USD thu được cùng kỳ 2017. Tuy nhiên, doanh số khổng lồ này lại không được phân bố đồng đều giữa các hãng phim.
Tính từ đầu năm đến nay trong số sáu hãng phim lớn của Hollywood, Disney chiếm tới 36% thị phần, tiếp theo là Fox ở mức 12%, Warner Bros (11,5%), Universal (9,5%), Sony (7%) và Paramount (5,8 %). Đặc biệt, khi hai “ông lớn” Disney và Fox sáp nhập sau thương vụ tỉ đô vừa được Bộ Tư pháp Mỹ chấp thuận thì “nhà chuột” nghiễm nhiên trở thành kẻ bành trướng thị trường phim ảnh Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.