Cuộc đua kỳ thú

23/07/2013 08:15 GMT+7

(TNTS) Tay cầm mẩu giấy hơi nhàu nát dày đặc những dòng chữ viết tháu và những con số bí hiểm, “tay đua” guồng chân lao nhanh giữa sảnh chờ đông đúc với gương mặt lo lắng, phờ phạc.

Lo lắng vì sợ không kịp giờ, phờ phạc vì gần như đã liên tục đối mặt với cái màn chiếu to vật vã trong khi bụng đói meo. Thế nhưng cũng trên gương mặt ấy hiện rõ sự phấn khích và có gì đó thỏa mãn. Phấn khích và thỏa mãn vì không phải lúc nào cũng có cơ hội xem phim đã đời như vậy. Hãy thử ra rạp “chơi” liên tiếp 3 - 4, thậm chí là 5 phim trong một ngày xem, bạn sẽ thích ngay mà.

 Cảnh trong Despicable Me 2 - d
Cảnh trong Despicable Me 2 - Ảnh: hdwallpapers.in

Một cuộc “marathon trong rạp phim” nhất thiết phải diễn ra vào thời điểm bỗng dưng có thật nhiều xuất phẩm hấp dẫn xuất hiện liên tục, như tháng 7 này với 15, 16 phim đủ mọi thể loại chẳng hạn. Cũng không cần chuẩn bị gì nhiều ngoài một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện, nhịn vài cữ bia để khỏi phải xin vợ cấp tiền (hoặc khỏi phải dẫn vợ theo) và một ngày có thể an tâm tắt điện thoại là đủ.

À, có 2 thứ không thể thiếu nữa là giấy bút để nghiền ngẫm nên xem phim nào, thời lượng và giờ chiếu ra sao thì mới có thể vạch ra lộ trình hợp lý nhất, đủ thời gian nạp năng lượng nhưng không để quá nhiều thời gian chết. Lính mới thì nên uống cà phê, đặt chỗ trước để khỏi mất ghế VIP, không sợ hết vé và đủ thời gian ghé khu ăn uống còn đối với những ai “level cao, trang bị khủng” thì có thể xem xong phim này rồi mới lập tức ào tới quầy mua vé cho phim tiếp theo. Vậy là bạn đã sẵn sàng cho một quá trình hành xác đầy thú vị để rồi khi bước khỏi rạp, mặt ai cũng “đơ như cây cơ” nhưng “phê như con tê tê”.

Lịch phim tháng 7 có khá nhiều cái tên hấp dẫn cho một cuộc đua kỳ thú. Chặng đầu tiên không thể bỏ qua là Despicable Me 2 với lũ minion tửng không chịu nổi, hát “And I swear” thành “underwear”.

The Lone Ranger thì gặp phải vấn đề y chang như mấy tập sau này của Pirates of the Caribbean - nội dung lê thê, rối tinh rối mù với những cảnh hành động quá tay - nhưng một Johnny Depp duyên dáng vẫn đủ sức một mình gồng gánh bộ phim gần như là “Cướp biển Caribe phiên bản viễn tây” này.

Một chặng dừng chân không thể bỏ qua là Pacific Rim, tác phẩm đánh dấu sự trở lại với ghế đạo diễn của bậc thầy Guillermo del Toro sau 5 năm kể từ sau Hellboy 2: The Golden Army. Ai mê phim Nhật cũng như 5 anh em siêu nhân và Dũng sĩ Hesman chắc chắn sẽ thích thú khi thấy kaiju (quái vật khổng lồ) cùng mecha (robot khổng lồ do người bên trong điều khiển - trong phim gọi là jaeger) một lần nữa làm nổ tung màn bạc.

R.I.P.D là một ẩn số với nội dung bị cho là hao hao Men in Black nhưng nội chuyện nam diễn viên kỳ cựu Jeff Bridges đóng vai hồn ma và đội lốt thiên thần Victoria’s Secret Marisa Miller để lên dương thế thì cũng đáng để thử rồi.

Từ Hollywood, người chơi có thể rẽ qua Hồng Kông với Manh thám (tựa ở rạp là Trinh thám mù) và Bất nhị thần thám. Hãy cùng hy vọng rằng với sự chỉ đạo của cây đại thụ Đỗ Kỳ Phong, Lưu Đức Hoa sẽ không gây thất vọng với vai thám tử mù thông minh, phong độ sau khi đã khiến khán giả kêu trời bằng Điệp vụ tuyệt mật. Trong khi đó, Bất nhị thần thám chứng tỏ Lý Liên Kiệt diễn hành động hài cũng được lắm, còn Văn Chương vẫn giữ vững phong độ (có ai nhớ Đường Tam Tạng trừ yêu quái bằng 300 bài hát thiếu nhi không?). Điểm thú vị khác là trong phim có rất nhiều những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hồng Kông xuất hiện chớp nhoáng trong những tình huống rất “khó đỡ”. Kể sơ sơ có Huỳnh Hiểu Minh, Trịnh Gia Dĩnh, Tạ Thiên Hoa, Phùng Đức Luân, Ngô Kinh...

Có lẽ vậy là quá đủ cho 1 hoặc 2 ngày lấy rạp phim làm nhà. Các bạn đã sẵn sàng chưa? 3... 2... 1, xuất phát!

Trọng Kha

>> Phim mới do Châu Kiệt Luân đạo diễn lập kỷ lục doanh thu
>> Hồng Ánh háo hức chờ "phim 16+" ra rạp
>> Sao phim 'Glee' chết vì ngộ độc heroin pha rượu
>> Doanh thu từ phim 3D giảm mạnh
>> Đĩa phim lậu "Bụi đời Chợ Lớn" bán tràn lan trên thị trường
>> Charlie Nguyễn: "Thật bất công cho bộ phim khi khán giả xem một bản nháp
>> Khởi chiếu 11 phim Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.