Cuộc sống bố mẹ H'Hen Niê thế nào sau một năm con gái thành hoa hậu?

29/01/2019 16:16 GMT+7

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và vào Top 5 Miss Universe 2018 . Cuộc sống của gia đình cô tại Đắk Lắk cũng thay đổi bất ngờ sau một năm chúng tôi về thăm.

Trong chuyến cùng H'Hen Niê về Đắk Lắk, chúng tôi đã có dịp đến thăm ngôi nhà của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại buôn Sứt M'Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar. Căn nhà này đã gắn liền với H'Hen Niê từ khi sinh ra, chất chứa nhiều kỷ niệm của cô và gia đình. Chính vì thế, dù đã xây thêm một ngôi nhà khá khang trang bên cạnh nhưng bố mẹ H'Hen Niê vẫn ở trong ngôi nhà sàn bằng gỗ mà họ đã sinh sống nhiều năm qua. 
"Miss bánh mì" cho biết mỗi khi về thăm nhà, cô thích nhất là được ngủ với mẹ trong chính ngôi nhà sàn của mình dẫu rằng căn nhà đã xuống cấp khá nhiều và thường xuyên bị dột khi mưa gió. Bởi thế, mong muốn lớn nhất của cô lúc này là sửa sang lại căn nhà nhưng sẽ vẫn giữ nguyên kiến trúc truyền thống, nhất là những góc nhà đã gắn liền với kỷ niệm của cả gia đình.
[Video] Thăm nhà H'Hen Niê - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018
Ngôi nhà sàn là nơi bố mẹ H'Hen Niê vẫn đang sinh sống
Giường ngủ đơn sơ
Góc bếp trong nhà
H'Hen cho biết cô rất muốn sửa sang nhà cho bố mẹ nhưng vẫn giữ kiến trúc truyền thống Ảnh: Thiên Hương
Hiện tại, căn nhà bên cạnh là nơi ở của gia đình chị gái và em gái H'Hen Niê sau khi cả hai lấy chồng. Ngôi nhà khá khang trang với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và phòng sinh hoạt chung khá rộng rãi. Tuy nhiên, đồ đạc trong nhà khá đơn sơ. Ngoài phòng khách trưng bày một số ảnh của H'Hen và gia đình thì phòng sinh hoạt chung với chiếc tivi là nơi các thành viên trong nhà lẫn hàng xóm thường cùng nhau xem bóng đá hay những video clip của H'Hen.
Khi chúng tôi đến thăm cũng là lúc gia đình chuẩn bị gắn thêm máy nóng lạnh để só thể sử dụng vào những ngày trở lạnh. Em gái H'Hen Niê cho biết từ sau khi chị gái đăng quang hoa hậu, cuộc sống gia đình tốt hơn trước rất nhiều. Ngoài những món vật dụng trong nhà, H'Hen còn mua cho ba chiếc xe đạp thể thao để ông có thể đi lại hằng ngày và chuẩn bị cho giải đua sắp tới tại địa phương. 
Cạnh nhà sàn là căn nhà gạch ngói khang trang
 
Phòng khách đầy hoa mà H'Hen mang về Ảnh: Thiên Hương

Mẹ của H'Hen tuy không biết nói tiếng Việt nhưng đã dạn dĩ hơn khi trả lời phỏng vấn. Bà còn nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi cách mặc trang phục của người Ê Đê. Cuộc sống khấm khá hơn nhưng gia đình vẫn giữ thói quen mặc trang phục truyền thống của người Ê Đê. Thỉnh thoảng khi có tiệc hay sự kiện lớn, bố H'Hen lại thay trang phục áo phông, quần jean và giày thể thao. Ông tự hào khoe đôi giày thể thao được con gái mua cho. 
Mẹ H'Hen địu cháu ngoại trên lưng
Bố H'Hen đi chiếc xe đạp thể thao được con gái mua tặng Ảnh: Thiên Hương
Được biết, từ sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê đã giúp bố mẹ trả hết số nợ của gia đình. Số tiền vài trăm triệu với một gia đình người dân tộc Ê Đê làm nông thật sự là một con số lớn. Tuy nhiên, H'Hen đã giúp bố mẹ giảm đi phần nào gánh nặng. Hiện tại cô chỉ mong mình có thể lo cho các em đến nơi đến chốn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.