'Cuộc sống đẹp biết bao' qua nét vẽ gần nửa triệu người theo dõi

31/05/2021 06:06 GMT+7

Khởi đầu chỉ với việc dùng mạng xã hội như một nơi để chia sẻ những câu chuyện về gia đình và cuộc sống, với những bức vẽ sáng tạo bằng màu nước của ông Chan cùng những bài viết đầy tình cảm của bà Marina, tài khoản Instagram Drawings for My Grandchildren của ông Chan Jae Lee và bà Kyong Ja-an (hiện ở Brazil) nhận được sự yêu mến rộng rãi và đến nay đã thu hút được 412.000 lượt theo dõi, được các kênh quốc tế BBC, NBC và The Guardian quan tâm khen ngợi.

Kênh Instagram chính là nguồn cảm hứng để ông bà cho ra đời quyển sách Nhìn lại cuộc sống đẹp biết bao (ảnh).
Có thể thấy những lát cắt cuộc đời của ông bà Chan - Marina từ sách: là câu chuyện hai người gặp nhau lần đầu tiên tại giảng đường đại học, về đứa cháu Lua vừa ra đời, về cuộc đời của con tê giác cuối cùng hay thậm chí về… nhóm nhạc BTS. Quyển sách dẫn dắt người đọc qua các chương Mùa xuân, Mùa hạ, Mùa thu, Mùa đông, tượng trưng cho từng giai đoạn cuộc đời mà ai cũng phải trải qua, để rồi kết luận: “Dù sao đi nữa, cuộc đời vẫn đẹp biết bao”.
Vượt qua nhiều trở ngại, ông Chan và bà Marina (cùng sinh năm 1942 tại Seoul, kết hôn năm 25 tuổi, có một con trai và một con gái; năm 1981, ông bà nhập cư đến Brazil) đã học cách sử dụng Instagram như một phương tiện kết nối với các thành viên trong gia đình. Nhìn lại cuộc sống đẹp biết bao, vì thế, ánh lên tình yêu gia đình cao cả, đẹp đẽ kéo dài qua nhiều thế hệ lẫn chiều dài địa lý. Năm 2019, tài khoản Instagram Drawings for My Grandchildren đoạt giải Webby - giải thưởng vinh danh những hiện tượng Internet. Tới nay, trang Instagram của ông bà tiếp tục là nơi lưu giữ những tranh vẽ và bài viết dành tặng những đứa cháu của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.